[Trắc nghiệm]: Bạn bè đánh giá thế nào về bạn?

nguyenhonganhsone4ever

Em muốn anh đến phát điên rồi..
Thành viên thân thiết
Tham gia
4/6/2013
Bài viết
5.075
TTO - Trong cuộc sống bạn luôn cần có những người bạn bên cạnh để sẻ chia buồn, vui. Tuy nhiên, bạn có thật sự là người bạn tốt của họ, được họ yêu mến hay không? Hãy làm bài trắc nghiệm sau để biết rõ hơn về điều này nhé.

1. Một người bạn thân của bạn gọi cho bạn vào lúc 3g sáng và nói cô ấy rất buồn và đau khổ vì mới quyết định chia tay với chồng. Bạn sẽ phản ứng:

a. Tỏ ra khó chịu vì cô ấy làm bạn mất giấc ngủ. Bạn nói với cô ấy rằng hãy gọi lại nói chuyện với bạn vào sáng hôm sau.

b. Mặc dù bạn rất buồn ngủ nhưng vẫn cố gắng giữ máy trong vài phút để giúp cô ấy lấy lại bình tĩnh, sau đó lại đi ngủ tiếp.

c.K hi thấy cô bạn gọi điện bạn tỉnh ngủ hẳn và đã cùng chia sẻ mọi nỗi niềm cùng cô ấy. Cuộc nói chuyện đã kéo dài trong suốt 2 giờ.

2. Cô bạn của bạn mới sinh đôi và muốn bạn đến giúp đỡ trong một tuần đầu. Tuy nhiên trước đó bạn và chồng đã lên kế hoạch đi nghỉ đúng vào khoảng thời gian tới. Bạn đã làm gì?

a. Bạn phớt lờ lời đề nghị của cô ấy và chỉ gọi lại cho cô ấy sau khi đi nghỉ về.

b. Bạn nói với cô ấy rằng rất vui vẻ giúp đỡ cô ấy nhưng không phải là vào tuần tới, bởi bạn đã có kế hoạch cho thời điểm đó.

c. Bạn sẽ giúp cô ấy tìm một người giúp việc. Còn nếu cô ấy thật sự cần bạn, bạn sẽ bàn bạc với chồng thay đổi kế hoạch đi nghỉ.

3. Cô bạn của bạn đang lên cân nhiều. Khi cô bạn hỏi bạn rằng: "Có phải dạo này mình đang tăng cân không?”, bạn trả lời:

a. “Cậu điên à? Trông cậu vẫn “chuẩn” đấy chứ.
b. “Bạn nên áp dụng chế độ giảm cân để lấy lại phom chuẩn.”
c. Theo mình cậu nên giảm cân một chút thì sẽ đẹp hơn, nhưng với vóc dáng hiện tại cậu vẫn khá ổn.

4. Người bạn thân của bạn đã ly hôn với chồng và cô ấy nói với bạn muốn kết hôn với một người đàn ông cùng công ty. Bạn đã phản ứng như thế nào?

a. “Hay đấy, tái hôn bạn sẽ không phải cô đơn nữa”!
b. “Tớ nghĩ cậu nên tìm một chuyên gia tâm lý để được tư vấn vì tớ không biết phải khuyên cậu thế nào”
c. Tớ nghĩ cậu nên suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định tái hôn, vì cậu đã một lần trải qua hôn nhân tan vỡ, vì thế mình không muốn cậu bị đau khổ thêm lần nữa.:

5. Gần đây một người bạn mà lâu ngày bạn mới có cơ hội gặp lại tỏ ra rất hiểu biết về cuộc sống đời tư của bạn. Bạn giật mình về điều này và bạn nghĩ một trong số cô bạn thân của bạn đã “buôn” chuyện riêng tư của mình. Bạn sẽ:

a. Mặc dù chưa có bằng chứng sáng tỏ nhưng bạn vẫn nghi cô bạn thân và quyết định không làm bạn với cô ta nữa.
b. Quyết định không nói với bất cứ cô bạn nào về cuộc sống của mình vì những câu chuyện của bạn sẽ tiếp tục trở thành chủ đề buôn chuyện.
c. Hỏi thẳng xem có phải cô ấy đã tiết lộ những bí mật đời tư của bạn hay không? Bạn không thể chịu được sự mập mờ hay nghi ngờ trong tình bạn.

6. Hai cô bạn thân của bạn đang hiểu lầm nhau về một vấn đề nào đó. Là người ở giữa bạn sẽ:

a. Mặc kệ họ, nếu họ giận nhau thì càng tốt vì bạn sẽ là người được họ yêu mến hơn trước.
b. Bạn tin rằng đến lúc nào đó hai người bạn thân của bạn sẽ không còn giận nhau nữa.
c. Bằng mọi cách bạn để họ không hiểu lầm nhau và hàn gắn tình cảm tốt đẹp.

7. Khi bạn bị ốm, các bạn của bạn sẽ:

a. Mặc dù họ biết rõ bạn ốm nhưng bạn cũng chẳng nhận được lời hỏi thăm hay một cú điện thoại, tin nhắn nào cả.
b. Sau khi bạn bị ốm và đi học lúc đó bạn gặp bạn bè thì họ mới hỏi thăm bạn.
c. Trong thời gian bị ốm bạn đã có rất nhiều bạn bè tới thăm và động viên bạn nhanh chóng bình phục.

Kết quả:

Nếu các đáp án bạn chọn đa số là phương án a:
Rất tiếc phải nói rằng bạn đối xử với bạn bè không chân thành. Cho nên bạn cũng không nhận được tình cảm yêu mến từ phía bạn bè.

Tuy nhiên bạn nên hiểu rằng trong cuộc sống bạn luôn cần có những người bạn để được sẻ chia niềm vui nỗi buồn, cũng như giúp bạn vượt qua mọi khó khăn. Ngược lại nếu không có những người bạn xung quanh bạn sẽ thấy mình thật cô độc, lẻ loi và yếu đuối.

Hãy sống chân thành hơn, hòa đồng hơn với bạn bè, chắc chắn bạn sẽ tìm được những người bạn thân đích thực bên cạnh mình.

Nếu các đáp án bạn chọn đa số là phương án b:
Bạn là người sống khép mình. Bạn không chơi thân với ai, cũng không là người sâu sắc trong tình bạn. Bạn chơi “đều” với tất cả bạn bè nhưng không có ý muốn thân thiết với một ai hơn cả.

Bạn luôn giải quyết mọi việc xung quanh mình theo chính quyết định của mình chứ không có sự chia sẻ hay tham gia góp ý của bạn bè.

Với bạn bè của bạn, họ không ghét bạn nhưng cũng không yêu mến bạn, với họ bạn chỉ là người bạn bình thường như bao người bình thường khác mà thôi.

Nếu các đáp án bạn chọn đa số là phương án c:
Xin chúc mừng bạn. Bạn quả là người bạn thật tuyệt vời! Bạn bè bạn đánh giá cao về bạn, bạn cũng luôn nhận được những tình cảm thân thiết từ phía các bạn của mình.

Trong tình bạn cũng như trong cuộc sống bạn luôn sống hết mình, chân thành, thân thiện và nhiệt tình. Bạn là người biết coi trọng tình bạn.

Bạn là người tin cậy để bạn bè của bạn dốc bầu tâm sự, bởi bạn luôn dành cho họ những lời khuyên hữu ích và thành thật. Cho nên khi buồn cũng như khi vui bạn bè của bạn luôn muốn bạn là người đầu tiên để họ chia sẻ.

Ngược lại bạn cũng nhận được những tình cảm chân thành cũng như sự nhiệt tình giúp đỡ từ phía bạn bè.

Sưu tầm
 
×
Quay lại
Top