Trải nghiệm Yahoo! Messenger 11 Beta

kenzizi

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
21/4/2010
Bài viết
1.232
Bắt kịp xu hướng phát triển của các mạng xã hội, đặc biệt là Facebook, phiên bản mới của Y!M cung cấp thêm những tính năng hữu ích để người dùng kết nối và sử dụng tài khoản Facebook của mình một cách hiệu quả. Yahoo! vừa tiếp tục ra mắt phiên bản thử nghiệm Beta của Y!M 11. Người dùng có thể download Y!M 11 Beta (bản cài đặt offline) hoàn toàn miễn phí tại đây.
Sau khi cài đặt, giao diện đăng nhập ban đầu của Y!M 11 Beta không có gì khác biệt so với phiên bản 10 hiện tại. Tuy nhiên, nếu đang sử dụng trên Windows 7, bạn sẽ thấy đường viền của phần mềm sẽ xuất hiện dưới dạng trong suốt của hiện ứng Aero, khá lạ mắt.

Sau khi đăng nhập vào tài khoản, bạn có thể nhận ra ngay sự khác biệt mới trên Y!M 11, đó là cho phép bạn kết nối với tài khoản Facebook của mình, để chat bằng Y!M với bạn bè online trên Facebook mà không cần phải truy cập trực tiếp vào website của Facebook.

YM-1.jpg


Nhấn nút Link to Facebook, rồi điền thông tin đăng nhập Facebook ở hộp thoại hiện ra sau đó, rồi nhấn nút Login. Nhấn nút tiếp Allow để cho phép Y!M sử dụng thông tin của Facebook.

YM-2.jpg


Nhấn nút Yes ở hộp thoại hiện ra. Tại bước tiếp theo, Y!M cho phép bạn thiết lập các tùy chọn để cập nhật tin tức từ Facebook trên Y!M và ngược lại. Nhấn Continue để kết thúc bước kết nối giữa Facebook và Y!M.

65cYM-3.jpg

Bây giờ, trong danh sách bạn chat của Y!M, ngoài danh sách những người bạn đã có, sẽ có thêm một Group với tên gọi là Facebook Friend, hiển thị danh sách những người bạn đang online trên Facebook. Và bây giờ, bạn có thể chat trực tiếp với họ mà không cần phải vào trang web của Facebook.

YM-4.jpg

Trường hợp không muốn tiếp tục sử dụng tính năng chat của Facebook trên Y!M, bạn chọn Messenger -> Sign out of Facebook Chat từ menu của phần mềm. (tương tự, để đăng nhập vào tài khoản Facebook ở lần sau, bạn tiến hành như trên và chọn Sign in to Facebook chat).

YM-5.jpg


Một điểm có thể nhận ra trên giao diện chính của Y!M 11 Beta, đó là bên dưới dannh sách các bạn chat, còn có một danh sách các mni-game để người dùng thư giãn.

YM-6.jpg


Nhấn chọn 1 trong các game từ danh sách, rồi nhấn Allow ở hộp thoại hiện ra để bắt đầu chơi. Đây là những game mini, dưới dạng Flash, có tính chất giải trí nhẹ nhàng, giúp người dùng giải trí và thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.

YM-7.jpg

Bạn có thể nhấn vào mục Game Gallery để lựa chọn thêm những game mới.

Đặc biệt, Y!M 11 còn có tính năng, cho phép bạn chia sẻ 1 câu status với các mạng xã hội mà mình tham gia như Facebook hay Twitter.

Để làm điều này, bạn chỉ việc điền câu status muốn chia sẻ lên thanh Status, rồi nhấn nút Share to, đánh dấu vào các mạng xã hội mà bạn muốn chia sẻ nội dung này (bao gồm Facebook và Twitter.

bc8YM-8.jpg

Để thêm vào tài khoản Twitter, bạn nhấn vào nút Add tại mục Share to, website đăng nhập của Twitter hiện lên, yêu cầu bạn điền tài khoản sử dụng và nhấn nút Allow để cho phép chia sẻ nội dung từ Y!M lên Twitter.

Để theo dõi nhưng nội dung được cập nhật trên Facebook từ Y!M 11, bạn chọn tab Y! Update, rồi nhấn vào biểu tượng Facebook để lọc ra những cập nhật mới nhất có trên tài khoản Facebook mà bạn đã kết nối từ Y!M. Tiến hành tương tự vơi Twitter.

YM-9.jpg


Đặc biệt, nếu đang sử dụng Windows 7, bạn sẽ được cung cấp thêm một tính năng khá hữu ích, đó là cho phép upload lịch sử chat của mình lên server của Yahoo! để lưu trữ, thay vì chỉ được lưu lại trên ổ cứng như trước đây.

Với việc lưu trữ lịch sử chat trên máy tính, bạn chỉ có thể xem lại những cuộc nói chuyện trước đây trên 1 máy tính cố định đã thực hiện cuộc nói chuyện đó mà thôi. Với tính năng mới, bạn có thể truy cập lịch sử chat ở bất kỳ nơi đâu từ Y!M.

Đây là tính năng khá hữu ích cho những ai thường xuyên lưu lại những tin nhắn hoặc những thông tin nhận được qua Y!M.

Tính năng này sẽ xuất hiện mỗi khi bạn đăng nhập vào Y!M, một hộp thoại hiện ra, hỏi bạn có muốn upload lịch sử chat hay không, đánh dấu vào tùy chọn ‘I give Yahoo! permission…’, rồi nhấn nút Import now để bắt đầu upload, hoặc chọn ‘Remind Me Later’ để bỏ qua bước này, và Y!M sẽ hỏi bạn ở những lần đăng nhập sau.

YM-10.jpg

Một hộp thoại hiện ra, hiển thị quá trình upload lịch sử chat lên server của Yahoo!. Quá trình nhanh hay chậm phụ thuộc vảo độ lớn và số lượng của lịch sử Chat.

Sau khi quá trình upload thành công, mỗi khi bạn đăng nhập vào Y!M, Mesenger -> Preferences. Từ hộp thoại Prefrences, chọn mục Conversation History, nhấn nút View Conversation History để xem lại những cuộc nói chuyện đã thực hiện trước đó bằng Y!M.

YM-11.jpg

Trên đây là những tính năng mới và cải tiến đáng kể của Y!M 11 Beta. Yahoo! đã thể hiện mình “bắt kịp thời đại” khi tích hợp hàng loạt các tính năng của mạng xã hội vào phiên bản mới của mình. Tuy nhiên, từ nay đến lúc ra mắt phiên bản chính thức, chắc hẳn rằng còn rất nhiều sự thay đổi và tính năng mới được cập nhật. Chúng ta cùng chờ xem.

Phạm Thế Quang Huy
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top