Tránh thai an toàn

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Khi quyết định quan hệ t.ình d.ục, bạn phải có trách nhiệm với điều đó. Dùng phương pháp tránh thai khi quan hệ t.ình d.ục là một trong những quyết định mà bạn và đối tác cần làm.

Q: Vì sao tôi cần tránh thai hay sinh đẻ có kế hoạch khi quan hệ t.ình d.ục?

A: Khi quan hệ t.ình d.ục, bạn cần phải bảo vệ mình khỏi những bệnh truyền nhiễm từ đường t.ình d.ục và có thai. Nếu bạn vẫn chưa học xong hay còn quá trẻ để lập gia đình thì cũng có nghĩa là bạn chưa sẵn sàng. Nhưng quyết định cuối cùng vẫn thuộc về bạn. Hãy nói với đối tác hay tốt hơn tìm một bác sĩ khoa sản/ bác sĩ phụ khoa hay nhà tư vấn khi bạn cảm thấy bất an.

1284622502_16042171_1.jpg
Sử dụng các biện pháp tránh thai khi quan hệ t.ình d.ục để bảo vệ chính bạn

Q: Uống thuốc tránh thai thế nào?

A: Trong thuốc tránh thai có chứa hóc môn sinh dục nữ và hóc môn giới tính duy trì thai. Một số thuốc chỉ chứa hoặc là hóc môn sinh dục nữ hoặc là hóc môn giới tính duy trì thai. Khi sử dụng thuốc, những hóc môn này sẽ gửi tín hiệu tới buồng trứng thông báo rằng buồng trứng không cần giải phóng trứng nữa. Khi buồng trứng không giải phóng trứng, bạn sẽ không có thai (Cần thiết nên tham khảo hướng dẫn của bác sỹ/người bán thuốc).

Bao cao su là dụng cụ tránh thai và tránh các bệnh lây nhiễm qua đường t.ình d.ục sử dụng tiện lợi, nếu sử dụng đúng nó sẽ mang lại nhiều hiệu quả tốt, ít có tác dụng phụ mà giá thành lại rẻ, tiện lợi cho mọi người.

Ưu điểm của bao cao su


1. Dễ sử dụng, giá thành rẻ, ngăn ngừa bệnh
Sử dụng bao cao su có thể tránh được sự tiếp xúc trực tiếp giữa hai bộ máy sinh dục của nam và nữ, do đó bao cao su là cách hiệu quả nhất để ngăn chặn các bệnh lây truyền qua đường t.ình d.ục như lậu, giang mai, HIV…. Hơn nữa, giá thành lại phải chăng và rất dễ sử dụng.

2. Điều trị rối loạn chức năng t.ình d.ục
Một số XY bị xuất tinh sớm, bao cao su sẽ là trợ thủ đắc lực giúp cho "ch.uyện ấy" được an toàn. Dùng bao cao su có thể làm giảm sự hưng phấn so với bình thường.
1241597276609_276condom.jpg
3. Ngừa dị ứng, giảm tỷ lệ ung thư cổ tử cung
Bao cao su có thể ngăn chặn việc bao q.uy đầu tiếp xúc trực tiếp với cổ tử cung qua đó làm ngăn cản những cáu bẩn ở da q.uy đầu của người nam tiếp xúc với tử cung của nữ giới làm giảm tỷ lệ ung thư cổ tử cung. Ngoài ra, một số phụ nữ bị mẫn cảm với tinh dịch của chồng mà không có ý định thụ thai thì việc dùng bao cao su là một biện pháp thích hợp.

4. Hỗ trợ điều trị vô sinh có tính chất miễn dịch
ở một số phụ nữ mắc bệnh vô sinh có thể là do kháng thể chống t.inh tr.ùng thường xuất hiện trong niêm dịch tử cung người phụ nữ trong khi quan hệ vợ chồng. Kháng thể này có thể làm cho t.inh tr.ùng ngưng tập hoặc khống chế hoạt động của t.inh tr.ùng dẫn đến việc t.inh tr.ùng không thể di chuyển vào sâu bên trong để gặp trứng hoặc không còn đủ “sức” để có thể thụ tinh. Việc sử dụng bao cao su đối với một số phụ nữ mắc chứng vô sinh này có thể làm cho kháng thể bị tập nhiễm và yếu dần, sau khoảng 3 đến 6 tháng kháng thể này yếu đi thì người chồng có thể xuất tinh vào bên trong và kháng thể này không đủ sức để cản trở sự thụ tinh của t.inh tr.ùng và trứng. Như vậy, bao cao su đã góp phần điều trị vô sinh trong trường hợp này.

Hạn chế của bao cao su
- Dễ bị rách hoặc tuột vào trong âm đạo của người nữ nếu sử dụng không đúng cách, khi đó việc sử dụng bao cao su bị mất tác dụng.
- "Cảm xúc" bị giảm với một số người.
- Có thể gây dị ứng, mẩn ngứa.
- Không phòng tránh được tất cả các bệnh lây truyền qua đường t.ình d.ục mà chỉ phòng tránh được một số bệnh.

Bật mí cách mặc "áo mưa" an toàn nhất nè



3.gif
Việc sử dụng BCS cũng giống như bạn đi mua hàng thực phẩm vậy. Trước tiên bạn phải kiểm tra kỹ lưỡng bao bì, hạn sử dụng, kiểm tra vỏ gói có vết nứt, rách nào không.

1284622542_small_baocaosu.jpg

Rồi sau đó dùng tay mở vỏ ra, tránh dùng răng cắn vỏ có thể sẽ làm rách chiếc bao và không còn được an toàn nữa đó.

3.gif
Lúc nào mặc áo mưa thích hợp nhất?

Chờ cho lúc cậu nhỏ cương cứng hoàn toàn, sau đó mở chiếc hộp BCS ra chọn chiều thích hợp, kéo bao q.uy đầu của cậu nhỏ ra phía sau. Lưu ý các bạn nên bóp phần đầu núm để cho không khí thoát ra ngoài tránh tình trạng bị rạn, nứt bao.

3.gif
Dung dịch bôi trơn là cần thiết nhất

Cho một ít dung dịch bôi trơn lên chiếc BCS trước khi bắt đầu cuộc chiến sẽ có cảm giác thích thú hơn và đồng thời giữ "áo mưa" ở vị trí thích hợp nhất, tránh trường hợp bị cọ xát và rách.

Tuy nhiên việc dùng chất bôi trơn như thế nào cho hợp lý và an toàn lại là một vấn đề khác. Nếu dùng sữa tắm cho trẻ em hay kem dưỡng da..., thì dễ có nguy cơ làm cho màng của BCS giòn và dễ bị rách hơn.

1284622558_1279253422_baocaosu.jpg

Các bạn nên sử dụng dung dịch bôi trơn với thành phần chính là nước. Còn ngược lại bạn muốn dùng dung dịch bằng dầu thì phải mua đúng loại BCS sản xuất từ polyurethane.

3.gif
Luôn kiểm tra "hàng" trong khi sử dụng

Để đảm bảo tuyệt đối an toàn bna5 phải thường xuyên kiểm tra xem "áo mưa" có bị tụt hay rách khi đang hành sự hay không. Nếu phát hiện ra sự cố về chiếc BCS thì hãy thay ngay một chiếc mới bạn nhé.

3.gif
Có nên dùng hai chiếc "áo mưa" cùng lúc?

Nhiều người cứ nghĩ cái gì hai lớp cũng chắc chắn hết, nhưng đó lại là một sai lầm nghiêm trọng. Nếu hai lớp của chiếc BCS chồng lên nhau tạo ra lực ma sát dẫn đến dễ bị rách hơn. Hơn nữa chỉ nên dùng một cái thôi, nam dùng rồi thì nữ khỏi phải bận tâm. Những vấn đề an toàn này các bạn đừng quá lo lắng vì nhà sản xuất đã tính rất kỹ điều này rồi.

3.gif
Bước cuối cùng thật đơn giản

Sau khi mọi sự xong xuôi bạn nên rút ra trong lúc d.ương v.ật còn cương cứng, khi rút ra nhớ lấy tay giữ chặt phần gốc "áo mưa" tránh trường hợp tụt giữa chừng xem như công cóc. Các bạn nên lưu ý rằng BCS chỉ sử dụng một lần duy nhất, cấm tái chế dưới mọi hình thức vì như thế sẽ có những hậu quả khó lường trước được.

Tổng hợp​
 
×
Quay lại
Top