“Trò chơi” của những chiếc bóng

ly quoc

I'm fine!
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/4/2013
Bài viết
12.616
Dựa vào bản chất của nghệ thuật xếp giấy truyền thống Origami, nghệ sĩ Kumi Yamashita đã cùng với ánh sáng tạo nên trò chơi của những chiếc bóng khi biến những sắp xếp phức tạp, tưởng như không có chủ ý nhưng lại cho ra những bóng cắt là chân dung muôn vẻ của con người hết sức đơn giản.

anh_dai_dien_303.jpg

Từ bất cứ vật liệu gì, Kumi cũng có thể dùng ánh sáng và trí tưởng tưởng của mình để tạo ra các chân dung nhìn nghiêng của con người hết sức đa dạng. Sự liên hệ giữa những con chữ và các con số bằng gỗ hay bằng nhựa cũng có thể tạo ra khuôn mặt người đàn ông đang bình thản với cuộc sống. Đối với họ, sự tung hứng của ngôn từ với các con số thực tế luôn gắn liền với nhau đủ để họ làm “vừa tai” phụ nữ, nhưng cũng đủ thực dụng để họ biết tính toán dẫn dắt gia đình, trở thành những trụ cột vững chắc.

anh1.jpg


Còn phụ nữ thì sao, họ mơ màng với mớ câu từ có chủ ý lẫn lộn xộn từ người đàn ông của mình để dễ rơi vào “cái bóng” của tình cảm và có thể sống mãi với nó cả đời.

anh_2_2.jpg


Khi đã là “nội tướng”, họ lại đau đầu với những mảnh ghép cuộc sống và cố thu xếp sao cho gia đình là một “tổ hợp” ổn thỏa nhất

anh_3_2.jpg



Còn lũ trẻ thì sao, trong đầu chúng vẫn chỉ là những con số khởi thủy, sự trong sáng với từng bước đi có lộ trình cuộc sống vẫn đang còn phía trước.

anh_4_2.jpg


Cuộc sống của con người thể hiện qua những bức chân dung đôi khi dễ nhận ra hơn người ta tưởng. Đôi khi chỉ từ những nếp sóng nhỏ của một mảnh giấy phẳng, gương mặt đã hiện ra với đầy đủ cung bậc cảm xúc, chỉ bằng những lồi lõm do ánh sáng tạo ra, cái bóng của bạn đã nói lên tất cả.

anh_5_2.jpg


anh_6_2.jpg


anh_7_1.jpg


anh_8_1.jpg


Thế mới biết những gì phức tạp nhiều khi quy tụ lại chỉ là cái bóng của sự đơn giản. Con người luôn tự đưa mình vào những rắc rối mà không biết rằng bản chất sự việc không có gì phải “ầm ĩ” đến thế, chỉ cần người trong cuộc có được sự tỉnh táo, đưa vấn đề “ra ánh sáng” để nhận được những phản chiếu hết sức bình thường. Qua những tác phẩm này, có thể thấy sự vật luôn phản ánh con người, dù có “ngụy trang” phức tạp bằng nhiều hình thức thì “cái bóng” của sự việc đều thể hiện rõ anh là người thế nào.

Theo Fantom
 
anh_8_1.jpg

Hình này làm sao hay vậy?? :-/ o_O
Phô tô sốp :)) :)) <quăng đại bậy bạ>
Nhớ hồi đó mỗi lần đốt đèn dầu hay cúp điện, nhiều khi giỡn với cái bóng, làm hình con chó sủa quấu quấu, còn ngoắt ngoắt cái tai nữa :D :D
 
@Lan Thanh Chả có nhẽ =)) Nghệ thuật mà đăng hình Pts vào đây sao?? =)) Nhưng trong tất cả thấy hình đấy là siêu đẳng nhất :D Chả hiểu làm thế nào đc chị nhỉ?? :D
 
×
Quay lại
Top