Trọn bộ 5 yếu tố thiên bẩm tạo nên một doanh nhân thành công

thoisinhvien

Banned
Tham gia
14/11/2011
Bài viết
0
Nếu quan tâm một chút, bạn có thể thấy mỗi một doanh nhân thành công trên thế giới đều mang những nét tính cách khác nhau, không ai giống ai. Nhưng nếu phân tích kỹ thì bạn cũng sẽ thấy họ thường có một vài điểm chung nhất định giúp làm nên những thành công vượt bậc hơn so với người bình thường khác. Sau đây là 5 nét tính cách đặc trưng của các doanh nhân thành đạt được nhìn nhận dưới góc độ của Corrine Sandler, nữ Giám đốc điều hành của Fresh Intelligence Research Corp – tập đoàn tình báo kinh doanh toàn cầu.





Hình 1: Trọn bộ 5 yếu tố thiên bẩm tạo nên một doanh nhân thành công



Hãy thử nghiên cứu xem bạn có bao nhiêu yếu tố thiên bẩm để bùng nổ thành công trong kinh doanh 2015 này nhé!

Nét tính cách số 1: Sự tự tin
Trong một bài báo gần đây nói về nền tảng của sự thành công trong kinh doanh, Sandler đã chia sẻ rằng: “Bất kỳ một doanh nhân thành công nào cũng nổi bật lên với sự tự tin, tự tin trong chính bản thân họ và trong cả những tình thế mà họ phải kiểm soát,”, bên cạnh đó thì “Các doanh nhân muốn phát triển mạnh cần phải tin tưởng vào bản thân mình, tin tưởng vào cả những người mà họ trọng dụng và giao cho những vị trí quan trọng, không có chỗ cho sự nghi ngờ bất cứ đâu và bất cứ lúc nào”.





Hình 2: Sự tự tin



Sandler khuyên rằng các doanh nhân tham vọng cần tìm hiểu thế mạnh của mình và sử dụng sự tham vọng tốt bằng cách đặt nó đúng lúc, đúng chỗ. Mặt khác, bà cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc biết được những điểm yếu của chính mình.



Là một doanh nhân, bạn cần phải thuê đúng người để xử lý các công việc chứ không thể ôm đồm tất cả mọi việc dựa trên thế mạnh của mình. Và điều đó cũng quan trọng như việc bạn lựa chọn vai trò cho chính mình vậy, Sandler cho biết.

Nét tính cách số 2: Sự đam mê
Nét cá tính tiếp theo trong danh sách của Sandler mà bạn có thể dễ dàng nhìn thấy ở bất cứ một doanh nhân thành đạt nào trên thế giới, đó chính là niềm đam mê. Vậy, thế nào mới là sự đam mê thực sự?





Hình 3: Niềm đam mê



“Đam mê là nguồn năng lượng vô cùng lớn có thể mang đến cho con người những cảm xúc mạnh mẽ nhất, buộc các doanh nhân tiến về phía trước với sự phấn khích và nhiệt tình”, Sandler cho biết.

Nét tính cách số 3: Bản năng của một chiến binh
Giống như một chiến binh dày dạn, người doanh nhân thành công biết rằng họ cần phải làm gì để giành chiến thắng, những “cú đánh” mạnh mẽ, nhanh chóng hay bất cứ thứ gì cần thiết để gây dựng vinh quang. Dù là trong chiến đấu hay kinh doanh, bạn cũng cần phải nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để xác định điểm mạnh và điểm yếu của đối phương, sau đó sử dụng những gì thu thập được để phát triển một chiến lược nhằm đánh bại họ.





Hình 4: Bản năng của một chiến binh



Tuy nhiên, Sandler cũng cho biết thêm: “Quan trọng không kém là có sự chịu đựng tinh thần để tiếp tục chiến đấu khi bạn đang ở thế bất lợi, bầm tím và chảy máu.”. Chấp nhận thất bại với tinh thần mạnh mẽ như những chiến binh cũng là một phần không thể thiếu trong nét tính cách đặc biệt này của những doanh nhân thành đạt và những nhà triệu phú trên khắp thế giới.

Nét tính cách số 4: Tầm nhìn
Mặc dù hiện tại là điều quan trọng nhất và các doanh nghiệp cần phải xác định đường đi nước bước trước mắt, nhưng một cái nhìn toàn cảnh ở bức tranh lớn hơn bao gồm cả tương lai gần và xa lại là điều không thể thiếu được ở những người chủ. Người ta gọi đó là tầm nhìn.





Hình 5: Tầm nhìn xa



“Bất cứ một doanh nhân thành công nào”, Sandler chia sẻ, “đều luôn luôn suy nghĩ trước về kế hoạch tương lai với các biện pháp xây dựng, phát triển thông qua trí tưởng tượng và sự khôn ngoan.”.

Nét tính cách số 5: Sự nổi loạn


Hình 6: Sự nổi loạn và khác biệt

Xem thêm:www.bizweb.vn



Sandler nắm bắt cụm từ “Những gì bạn hình dung sẽ trở thành hiện thực,”, cô cho rằng các doanh nghiệp có thể tự tạo ra thực tế của chính họ. Vì vậy, nếu bạn là một người có tính cố hữu và luôn làm việc theo khuôn khổ, nguyên tắc thì ngay bây giờ, hãy xem xét lại con đường sự nghiệp của mình. Bởi lẽ, người doanh nhân muốn thành công thì phải là những tác nhân thay đổi ẩn chứa “sự lập dị” và tính cách “nổi loạn”. “Bạn không thể luôn bằng lòng với hiện tại và tìm cách duy trì nó, bạn cần phải thúc đẩy các giới hạn, dám thay đổi, dám khác biệt và làm khác đi”, Sandler khẳng định.



(Tổng hợp từ www.businessnewsdaily.com)


Blog Bizweb - nguồn bài viết: https://blog.bizweb.vn/tron-bo-5-yeu-to-thien-bam-tao-nen-mot-doanh-nhan-thanh-cong/
 
×
Quay lại
Top