Trường THCS Acsimet (Archimedes): Sự năng động của học sinh trong giờ học thể dục

songcau2012

Thành viên
Tham gia
24/6/2013
Bài viết
0
Trường THCS Acsimet (Archimedes)

normal_news_1372651903.jpeg

Giờ Thể dục đối với các em học sinh THCS Archimedes là một bất ngờ tuyệt vời, với những kiến thức mới mẻ về cách chơi và luật chơi, những bài học về kĩ thuật – chiến thuật – thể lực của 3 môn thể thao tự chọn là bóng đá, bóng rổ, tennis.


Niềm vui giải trí sau những giờ học căng thẳng kết hợp với niềm say mê thể thao được ươm mầm, nuôi dưỡng, phát hiện qua một sân chơi lí thú, bổ ích sẽ chắp cánh cho những đam mê thể thao của các vận động viên nhỏ tuổi được bay cao, bay xa.

Để giúp các con có đầy đủ sức khỏe cho việc học tập và vui chơi, đồng thời phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu, giờ học thể dục trong “Khóa học tốt nhất mùa hè” được thiết kế 4 tiết/tuần. Được tự do chọn lựa môn thể thao mình thích theo từng buổi học cũng là một niềm vui lớn đối với các con, vì vậy thể dục luôn là một trong những tiết học được mong chờ nhất sau những giờ miệt mài học tập trên lớp.

Đến với trái bóng tròn, các cầu thủ nhí được hướng dẫn tỉ mỉ từ các bài tập, các trò chơi phát triển thể lực, sự khéo léo của đôi chân cho đến các kĩ thuật, chiến thuật, các lối phòng thủ và tấn công như các cầu thủ chuyên nghiệp. Các màn thi đấu giao hữu – học tập diễn ra thật sôi nổi và gay cấn như một trận giao đấu thực sự. Cái nắng gay gắt của mùa hè, những giọt mồ hôi lấm tấm trên những khuôn mặt thơ ngây, những cú “va chạm” nảy lửa không cản được niềm say mê thể thao bừng sáng lấp lánh trong mắt các con học sinh.
DSC_0684.jpg

Giờ học bóng rổ cũng hứa hẹn không kém những bất ngờ thú vị. Các bài tập khởi động - rèn thể lực, các bài luyện tập các kĩ thuật chuyền bóng, dắt bóng bằng tay, di chuyển chuyền bóng, các bước ném rổ, lên rổ… được thầy giáo hướng dẫn hết sức tận tình đối với từng học trò. Mồ hôi ướt đẫm áo nhưng khuôn mặt thầy và trò luôn lấp lánh niềm vui. Nói về giờ học bóng rổ, thầy giáo chia sẻ: “Các con rất chăm chỉ, chịu khó tập luyện. Mong rằng với tâm huyết của chúng tôi, sẽ đào tạo được các em có tố chất thể thao, khi vào Câu lạc bộ Bóng rổ sẽ thi đấu đạt kết quả tốt ”.
DSC_0678.jpg
DSC_0695.jpg
DSC_0699.jpg

Lựa chọn môn tennis, bạn Vũ Anh Thái hào hứng kể “Tôi được học tennis – môn thể thao hấp dẫn nhất hành tinh với tôi!Kể cả lúc đánh đơn, đánh đôi, đánh giao hữu tôi đều thấy rất thú vị”. Mỗi một giờ dạy, thầy giáo tennis lại nghĩ ra một cách huấn luyện mới để tạo không khí vui vẻ trong lớp học. Những buổi học đầu tiên, các con được thầy dạy các động tác cơ bản như cách đánh bên trái/bên phải, cách cầm vợt, cách mở vợt, tư thế đứng sao cho hiệu quả… Các vận động viên nhí còn được hướng dẫn các cách chơi bóng bài bản như một vận động viên tennis chuyên nghiệp như Quả Smart (đánh trên không), Quả giao bóng, Quả vô lê phải/trái… “Đó không chỉ là thể thao” – thầy giáo dạy tennis chia sẻ - “Đó còn là tinh thần “chơi đẹp”, tinh thần thi đấu trung thực, lành mạnh, không gian lận trong trận đấu, và trong cả cuộc đời
DSC_0209.jpg

Đến với sân chơi thể dục – thể thao của “Ngôi nhà chung” THCS Archimedes, các con được rèn luyện để có được một sức khỏe tốt để có thể theo đuổi những ước mơ. Cao hơn nữa, các thầy giáo thể dục còn truyền cho các con những bài học về khả năng tập trung, tính kiên nhẫn, ý chí chiến đấu và chiến thắng đến cùng trong mọi hoàn cảnh, với một tinh thần “chơi đẹp” (fair play) - những phẩm chất vô cùng cần thiết với người Việt trẻ hiện nay!


Liên hệ:

Trường THCS Archimedes

- Lô T1, KĐT Trung Hòa - Nhân Chính, Hà Nội

- ĐT: 046 683 5526 - 0936 333 963, Fax : 04 355 68 595
- Website: https://www.aschool.edu.vn

Trường cấp 2 Acsimet (Archimedes)
Trường Acsimet (Archimedes)
 
×
Quay lại
Top