Truyện cổ tích dạy bạn điều gì?

ly quoc

I'm fine!
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/4/2013
Bài viết
12.616
Hãy xem đằng sau cái kết có hậu trên những bộ phim hoạt hình Disney nổi tiếng, các nàng công chúa muốn nói với bạn điều gì nhé.

Bạch tuyết và 7 chú lùn: Nhẹ Dạ Cả Tin.

20140815-0343-snow-white-27.jpg

Ngây thơ và khờ dại đến mức cho người lạ vào nhà_ là mụ hoàng hậu cải trang, nghe mụ dụ dỗ ngọt nhạt và trúng kế của mụ khi ăn quả táo có độc. Có phiên bản Bạch Tuyết bị lừa những 3 lần: khi đồng ý để mụ hoàng hậu siết thắt lưng tới ngộp thở và chải chiếc lược tẩm độc lên đầu.

Nếu nhẹ dạ cả tin như Bạch Tuyết đây thì chắc chắn bạn không thể sống sót nổi ở thời đại mà người ta dễ dàng mắc quả lừa ngay trên phố. Ngay cả khi đó là một kẻ với bộ dạng rách rưới tội nghiệp hay là người bạn thân kề vai sát cánh bấy lâu nay đi chăng nữa, thì việc đặt trọn niềm tin nơi người khác 100% là điều hoàn toàn sai lầm. Đừng để bị lừa mới thấm câu “Không ai đoán trước được chữ ngờ”, bởi bạn chỉ có thể tin 2 người duy nhất: 1 là gia đình, và 2 là người mà bạn vẫn thấy trong gương mỗi sáng.

Nàng tiên cá: Hy Sinh Quá Nhiều.

20140815-0343-d084b596ce867746ac836398f878c6ab.jpg

Chỉ vì tình yêu sét đánh với chàng hoàng tử, nàng không ngại giông bão cứu chàng thoát chết, hy sinh giọng nói để được đôi chân người và không kết thúc có hậu như phiên bản Disney, nàng đã chết và hóa thân thành bọt biển.

Bạn ơi “yêu là chết ở trong lòng một ít”, và “một ít” đó không có nghĩa là bạn phải đánh đổi quá nhiều thứ để có được tình yêu của một người. Bản thân bạn xứng đáng được hưởng những điều tốt đẹp nhất, vì vậy, nếu ai đó không dành trái tim của họ cho bạn, thì điều đó có nghĩa là bạn sẽ được hưởng hạnh phúc từ một người khác xứng đáng hơn. Muốn người khác yêu mình, bạn phải biết yêu bản thân mình trước.

Giai nhân và quái vật: Quái Vật Sẽ Biến Thành Hoàng Tử

20140815-0344-beauty-and-the-beast-disney.jpg

Bella bị lạc vào tòa lâu đài nơi có quái thú là hoàng tử bị mang lời nguyền hóa thành. Dù nhiều lần bị quái thú nổi giận, giam vào ngục, đuổi ra ngoài khi đang là mùa đông lạnh lẽo, Bella vẫn bỏ qua và từ từ cảm hóa được trái tim của quái thú.

Một câu chuyện quá lãng mạn phải không? Nhưng trên thực tế có mấy anh chàng “bad boy” sẽ cải tà quy chính sau khi được người yêu mình ra sức thay đổi bằng cả trái tim chân thành? Nếu nhận thấy mình đang bắt đầu dấn thân vào một anh chàng có quá nhiều vấn đề, hãy can đảm buông tay trước khi tình cảm ngày càng sâu đậm. Bản chất không phải không thể nhưng là thứ rất khó có thể thay đổi. Quái vật lột xác thành hoàng tử bởi đó là con người thật bấy lâu nay bị ẩn dấu. Nhưng nghĩ mà xem, đâu đúng không?

Cô bé Lọ Lem: Ngồi Chờ Phép Màu Xuất Hiện.

20140815-0345-qsqu8wdfopd1kuiuiqkj1z7ukht1.jpg

Bị mẹ kế cùng các chị bắt nạt sai bảo, Lọ Lem chỉ biết răm rắp làm theo. Không có váy dạ hội, nàng cũng được những chú chuột và chim chóc xung quanh sửa giúp một chiếc váy mới. Không thể tới dự vũ hội, nàng ngồi khóc và chờ mẹ đỡ đầu xuất hiện ban phép màu. Tới khi bị mụ mẹ kế nhốt lại khi hoàng cung tìm người xỏ vừa chiếc giày, nàng cũng chỉ biết ngồi khóc, để hai chú chuột nhỏ bé vượt bao hiểm nguy mang chiếc chìa khóa cửa đến cho nàng.

Lọ Lem thì may mắn thật đấy, ngồi không thôi là có biết bao nhiêu sự giúp đỡ của người khác. Nhưng bạn có đang định sống như Lọ Lem không? Cứ ngồi than thân trách phận và chờ vận may sẽ tự tìm đến với mình à? Dẹp cái suy nghĩ đó đi và đứng lên hành động ngay đi nào. Chẳng có hạnh phúc, thành công nào tìm đến với bạn nếu bạn không tự đi tìm và chinh phục nó trước. Sao cứ phải ngồi chờ người khác giúp đỡ trong khi chính bạn hoàn toàn có thể tự giúp mình? Vẫn nhớ lời bài hát Cinderella của Cheetah Girls có đoạn như thế này:

“Tôi không muốn giống như Cô bé Lọ Lem

Ngồi trong căn hầm tối tăm, lạnh lẽo và bụi bặm…

Chờ đợi một ai đó tới và trả cho mình sự tự do



Bởi tôi muốn tự tôi sẽ giải thoát chính bản thân mình.”

Theo Yan news
 
nói thật là tuổi thơ của e không có những câu chuyện hoàng tử công chúa của Walt Disney
 
Với lại Vì sao con khóc nữa:D
 
×
Quay lại
Top