truyện ma!...có lợi hay có hại?

Vermouth_MaFia

Thành viên
Tham gia
9/3/2012
Bài viết
7
Theo tôi thì truyện ma ko có gì để chúng ta quan tâm cȧ, nhưng hiện nay một số giới trẻ đặc biệt là nữ sinh trung học lại rất ưa chuộng thể loại chuyện kinh dị này,tuy nó ko xấu nhưng nó lại cuốn hút các bạn gái đặc biệt là các bạn yếu tim gì các bạn thích cȧm giác lạ...mình nghĩ nên hạn chế đọc thể loại này mà hãy chuyển sang đọc các loại chuyện trinh thám ví dụ như chuyện CONAN chẳng hạn...!!! hí...hí!!....
 
Chắc bạn là 1 big fan của Conan nhỉ :KSV@05:? Truyện ma thì cũng ko có gì là xấu cả. Chỉ là đừng nên đọc nhìu wa'. Dâu có chị gái mê đọc truyện ma nên hiểu rõ lắm. Chị ấy ngày nào cũng đọc truyện ma, tới nỗi mộng du luôn, cứ nhắc tên nhân vật trong truyện. Thấy chị ấy mộng du càng lúc nhìu lên nên papa và mama ko cho đọc nữa. Đem hết truyện ma của chị ấy wa phòng Dâu giấu. Tối đến, Dâu bùn nên lật mấy trang ra coi thử. Ai dè đâu! Mất ngủ cả buổi đó....sợ wa' mà TT.TT
 
Hồi xưa cứ nghĩ đọc Conan hiểu được các vụ án sẽ bớt sợ, ai ngờ càng đọc càng sợ :KSV@05:
 
"Kho" học đã chứng minh truyện ma rất tốt cho sức khỏe và sự phát triển bệnh án của người bệnh tim. Về tui truyện ma của lão Ngạn nghe đến nhàm tai luôn rồi. Mà truyện ma thì thấm gì, khuyên mấy đồng chí chơi game kinh dị như Resident Evil, Dead Space, Silent Hill, Alone in the Dark, Cold Fear,Doom 3 ...v...v...mới phê, hoà mình vào không khí trong game mới chân thật và biết thế nào là kinh dị.
 
hehehe.. mình cũng là fan conan nè.... nhưng mình cũng thích kinh dị.. mặc dù truyên kinh dị có thể hại tỳ.. vì do sợ quá đó mà.... nhưng cũng nên đọc vì sở thích chơ.. đúng k nào... :D
 
Trời ui. Mình là người rất sợ ma, nhưng tỉnh thoảng cũng có đọc, mà mỗi lần đọc phải sợ mất 1 tháng trời, rồi sau này cứ có làm cái gì thấy giống giống trong truyện là lại sơ...mình khuyên các bạn yếu bóng vía không nên đọc truyện ma
 
Truyen ma Oan hồn người vợ trẻ

Truyen ma Về đây đã hai ngày rồi mà Thiện vẫn chưa bước ra tới đầu ngõ. Suốt ngày anh chỉ quanh quẩn trong khuôn viên ngôi nhà mà người bạn đã có nhã ý cho mượn để Thiện ở trong hai tháng hầu hoàn thành luận án tiến sĩ mà anh sẽ trình trong tháng sau, có nghĩa là sau lễ cưới chưa đầy hai tuần.

- Cậu gì ơi!

Thiện quay lại đã thấy một ông lão đang vẫy tay về phía mình. Ngạc nhiên, nhưng Thiện vẫn bước ra cổng lễ phép hỏi:

- Dạ, bác kêu cháu?

- Phải. Thấy cậu là người lạ, hình như một tới nơi này sao chưa đi chơi quanh đây, cảnh ở đâu đẹp lắm.

Thiện hơi bất ngờ về sự quan tâm của ông lão, tuy nhiên anh vẫn thấy thích thú bởi sự quan tâm này:

- Dạ thưa bác, lúy nữa này cháu còn hơi mệt nên chưa ra ngoài. Có lẽ lát nữa cháu sẽ đi. Cháu cũng nghe nói nơi này cảnh quang đẹp lắm.

- Nếu cậu có hứng thú thì đi theo lão, lão có biết một nơi lạ lắm, chắc là cậu sẽ thích!

Tự dưng Thiện đâm ra tò mò và anh cũng bất ngờ với chính mình khi nhận lời:

- Dạ, cháu sẽ đi với bác.

Anh định thở vào lấy theo chiếc máy ảnh, nhưng như biết ý ông lão nói:

- Cậu không nên chụp hình nơi nào mình thấy nó không thích hợp để chụp hình.

Tuy thắc mắc, nhưng thấy chưa tiện hỏi nên Thiện im lặng đi theo. Chừng hơn mười lăm phút sau, Thiện đã phải ồ lên:

- Đẹp quá!

Ông lão cười hiền hòa:

- Chỉ mới một phần thôi, cái bác này càng bước sâu vào bên trong càng đẹp. Cậu thích ở đây hay còn muốn tới chỗ kia, nơi có một hang động rất ngộ nghĩnh?

Vừa nghe, Thiện đã thích thú nay:

- Gần không bác?

- Cách chỉ chưa đầy hai trăm mét. Nếu muốn cậu có thể theo tôi.

- Dạ, bác cho cháu đi với!

Thiện chạy theo được một đoạn thì lại phải reo lên:

- Đẹp quá! Cái thác nước này quá đẹp nhưng chỉ tiếc là con người chưa biết khai thác nó. Ở Đà Lạt này người ta chưa biết tới nó, chỉ quanh quẩn nào Datanla, Cam Ly, Prenn, Gougah, Pongour. Nó bị bỏ quên cậu ơi!

- Đây là thác Dambri, nó đẹp nhất trong cái thác ở vùng này vậy mà cho tới năm Tân Hợi này vẫn chưa ai nghĩ tới huyện khai thác nó. Đó, cậu thử nhìn xem.

Thiện mải mê nhìn ngắm, khi quay lại thì chẳng còn thấy ông lão đâu.

Anh kêu lên:

- Bác ơi!

Không nghe tiếng đáp, Thiện đành phải một mình bước tới. Nghĩ là ông lão ở trong động đá trước mặt, nên Thiện lại gọi:

- Bác ơi!

Truyen ma Lần này không có tiếng đáp cha ông cụ, mà chỉ có tiếng dội lại từ tiếng gọi của anh. Thiện bước vào hang động với đầu óc trống rỗng, cho đến khi anh giật mình bởi trước mắt là một tảng đá rất to, chứ chẳng còn lối đi nữa. Thì ra đây chỉ là một hang động rất nông, không thể gọi là một hang động như nhiều hang động sâu hun hút khác.

Hơi thất vọng bởi lời giới thiệu về hang động của ông lão, anh vừa định quay ra thì chợt thoáng thấy có những dòng chữ trên vách đá chắn ngang.

Những dòng chữ này lúc mới vào chưa quen nhìn trong bóng tối thì không thể nhìn thấy, còn bây giờ Thiện có thể đọc được từng chữ một... "Một thuở yêu người, ngàn năm không hết nhớ... Nửa tuần trăng mật, suốt kiếp khó phôi pha...".

Bài thơ còn khá dài, nhưng trong bóng tối không thể đọc hết được một lúc, nên Thiện phải mò mẫm khá lâu...

Cuối cùng anh phải ngừng lại vì ở đoạn sâu do màu đá sậm lên rất khó đọc. Tuy nhiên với hai câu trên Thiện cảm giác thích thú, anh cứ lẩm nhẩm đọc lại nhiều lần, đến thuộc lòng.

Một thuở yêu người, ngàn năm không hết nhớ...
Nửa tuần tăng mật, suốt kiếp khó phôi pha...

Mải mê đọc thơ mà Thiện quên cả thời gian. Khi anh bước ra ngoài thấy mặt trời đã lên khỏi đỉnh đầu. Nhìn đồng đồ tay, Thiện giật mình:

- Đã hơn ba giờ rồi!

Thiện tìm ông lão một lần nữa nhưng cũng chẳng thấy đâu. Khi anh về nhà thì chị giúp việc đã đưa một cái túi bằng thổ cẩm và nói rất rõ ràng:

- Của một cô gái lạ gửi cho cậu. Cô ấy nhắn rằng, cậu đừng mất công tìm hiểu xem cô ấy là ai, bởi rồi đây cô ấy sẽ trở lại gặp cậu.
Đọc tiếp Truyen ma oan hồn người vợ trẻ truy cập ngay : https://truyenma.mobi
 
Truyen ma rat co hai !!!. Dac biet la Conan >.< Doc xong lan nao cung bi am anh may tuan lien.





↲Co 1 a chang di lam ve khuya, bat 1 chiec xe buyt. Chuyen nay la chuyen cuoi nen rat vang khach. Anh ta leo len xe va ngu kho kho lun. Lat sau, anh ta chot giat minh tinh giac vi cam giac co 1 luong khi lanh thoi qua nguoi. Nhin quanh k thay ai, nhin len buong lai cung khong thay lai xe, nhung chiec xe van cham cham troi. So wa a ta het len "MA!!!!". Bat ngo, tu sau xe phat ra tieng noi:"Thang kia may mau xug day ho tao day xe di, xe chet may nay gio"
 
×
Quay lại
Top