Truyện ngụ ngôn của một người nghèo

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Có một câu chuyện nói về một người nghèo rằng, một hôm vợ anh ta mua về một quả trứng gà, anh chàng nghèo nói rằng nếu mang quả trứng đi ấp để nở ra một con gà, con gà này lớn lên đem ra chợ bán và mua một đàn gà con, dùng đàn gà đổi lấy một con dê, dê mẹ sẽ đẻ ra dê con; đổi dê lâý bò, bò mẹ lại đẻ ra bò con… bán bò đi sẽ mua được ruộng đất, có tiền làm nhà và lấy thêm một vợ bé…

Người vợ đang lắng nghe như nuốt lấy từng lời của chồng khi nghe tới đó bỗng nổi giận đùng đùng, cầm ngay quả trứng lên ném mạnh xuống đất cho vỡ nát ra. Giấc mộng của người nghèo bỗng chốc tan thành mây khói.
Vốn càng nhỏ thì rủi ro càng lớn, khi trong tay bạn chỉ có một quả trứng gà thì chỉ cần có một va chạm nhẹ sẽ có thể mất tất cả. Đó chính là chỗ yếu của người nghèo.
St.​
 
Chuẩn, sẵn tiện Newsun post cách để tăng vốn đi ;)). Vốn đâu thể tự sinh ra, đúng ko ?
 
Vốn càng nhỏ thì rủi ro càng lớn
Lần đầu tiên nghe thấy, hi! :KSV@05:
 
Mình đọc rồi. Nhưng nếu vốn chỉ là 1 quả trứng thì sao Newsun nhỉ ?
 
Mình đọc rồi. Nhưng nếu vốn chỉ là 1 quả trứng thì sao Newsun nhỉ ?
Nếu có đủ năng lực và bản kế hoạch đủ tốt thì cậu có thể tìm cách kêu gọi đầu tư để có vốn thực thi.
Còn không thì cậu chỉ còn cách tích tiểu thành đại như Bầu Đức chẳng hạn ;)
Nói chung chính tiềm lực con người của cậu quyết định "quả trứng" có thành "vợ bé" được hay không ^^!
 
Hiệu chỉnh:
Chuẩn, sẵn tiện Newsun post cách để tăng vốn đi ;)). Vốn đâu thể tự sinh ra, đúng ko ?
Vốn có thể sinh và và cũng có thể mất đi nếu ta biết chuyển từ dạng kinh doanh này sang loại kinh doanh khác trong trường hợp an toàn thì vốn sẽ sinh lời or giữ nguyên và ngược lại vốn có thể bốc hơi.Muốn có vốn thì phải dùng cách huy động từ gia đình người thân ,nếu ko có thì có thể cầm có tài sản mà mình có:))
 
Nếu vốn là quả trứng thì hãy nâng niu, gìn giữ, e ấp....nó, để đến 1 ngày nào đó nó nở thành "gà", rồi con gà này lớn lên đem ra chợ bán và mua một đàn gà con, dùng đàn gà đổi lấy một con dê, dê mẹ sẽ đẻ ra dê con.........1 câu chuyện có ý nghĩa.
Where there is a will.......there is a way.
 

hohahai
Chuẩn, sẵn tiện Newsun post cách để tăng vốn đi ;)). Vốn đâu thể tự sinh ra, đúng ko ?


Cướp nhà băng, bảo đảm nhanh, gọn, lại có vốn lớn, hehe! Mỗi tội là rủi ro rất cao, nếu ko thành công có thể bị vào tù hoặc may mắn thì chỉ bị truy nã, hehe!
 
×
Quay lại
Top