.:: Truyền Thuyết Các Thần Linh Và Các huyền thoại ::.

depzaj

:X
Thành viên thân thiết
Tham gia
16/8/2011
Bài viết
1.050
Sorry anh em trước .
nguồn: sưu tầm, la liếm , tự sướng, ect...:D

Zeus
KSV.ME-kenhsinhvienuser100850p(2).jpg



Zeús ("vua của các vị thần") là thần trị vì các vị thần và là thần của bầu trời cũng như sấm trong thần thoại Hy Lạp.

Zeus đóng một vai trò thống trị, lãnh đạo tất cả các vị thần trên đỉnh Olympus của Hy Lạp cổ đại. Zeus đã sinh ra rất nhiều các anh hùng và anh thư (xem danh sách ở cuối trang) và xuất hiện trong rất nhiều các câu chuyện của họ. Dù trong tác phẩm của Homer, "người gom mây" chính là thần của bầu trời và sấm sét giống như nguồn gốc từ khu vực Cận Đông, Zeus cũng là một tạo tác văn hóa tôi thượng: xét về nghĩa nào đó, Zeus là hiện thân của tín ngưỡng tôn giáo Hy Lạp và là vị thần nguyên mẫu của Hy Lạp.


Aphrodite
KSV.ME-kenhsinhvienuser100850p(3).jpg


Trong thần thoại Hy Lạp, nữ thần Aphrodite là thần của tình yêu, sắc đẹp và sự sinh nở; va cũng là thần hộ mệnh của thủy thủ. Tương đương của thần này trong thần thoại La Mã là Venus.



Ares
KSV.ME-kenhsinhvienuser100850p(4).jpg



Trong thần thoại Hy Lạp, Ares là vị thần của chiến tranh, hay chính xác hơn là vị thần của những kẻ cuồng loạn hiếu chiến. Là một vị thần bất tử nhưng Ares đã bị Heracles đánh bại trong một trận đánh và có lần còn suýt bị hai tên khổng lồ Aloadae giết chết. Khi bị thương trong cuộc chiến thành Troy, thần đã không được phụ vương Zeus đoái hoài gì đến.

Thần Ares có diện mạo khôi ngô nhưng bản tính rất tàn bạo. Thần thường được miêu tả cầm một ngọn giáo dính máu đỏ tươi. Tương truyền chiếc ngai của thần trên đỉnh Olympus được bọc kín bằng da người.

Thần Mars trong thần thoại La Mã và thần Ares được xem là như nhau. Mars là cha của Romulus và Remus, hai huyền thoại sáng lập ra thành Roma. Vì vậy đối với dân La Mã thần Mars có vị trí quan trọng hơn và được sùng kính hơn.



Hades
KSV.ME-kenhsinhvienuser100850p(5).jpg



Hades,hay còn gọi là Aides, là một trong những người anh em của thần Zeus. Ông là của vị thần cai quản địa ngục. Ông còn có tên khác là Pluto.

Cũng như các vị thần khác, ông cũng có món vũ khí riêng cho mình là cây dĩa hai đầu. Theo ông là một con chó ba đầu tên là Ceberus. Ông là một người rất hung tàn sẵn sàng trừng phạt những ai trái ý mình. Những người đã xuống địa ngục thì không bao giờ có thể quay trở lai trừ một số vị anh hùng như Heracles, Achilles,... Ngay cả vợ ông là Persephone cũng không tình nguyện lấy ông mà là do ông bắt cóc.



Poseidon
KSV.ME-kenhsinhvienuser100850p(6).jpg





Trong thần thoại Hy Lạp, Poseidon là vị thần của biển cả, ngựa và "người rung chuyển trái đất", của những trận động đất. Những vị thần biển Rodon trong thần thoại Illyria, Nethuns trong thần thoại Etrusca, và Neptune trong thần thoại La Mã đều tương tự như Poseidon.Poseidon còn có nhiều người thân như Zeus, Hera,và các con của mình.


Athena
KSV.ME-kenhsinhvienuser100850p(7).jpg



Trong thần thoại Hy Lạp, nữ thần Athena là vị thần của nghề thủ công và nội trợ nhưng đồng thời cũng là một vị thần chiến tranh. Athena là vị thần bảo hộ của thủ đô Athena của Hy Lạp. Nguyên hình của vị nữ thần này xuất phát từ hình dạng của loài chim với dấu hiệu chính là con cú. Tương đương của thần này trong thần thoại La Mã là Minerva.

Theo Thần phả của Hesiod thi Zeus kết hôn với Metis, người con gái thông thái của Okeanos. Khi nàng mang thai, Zeus đã được cảnh báo từ các nữ thần Vận Mệnh rằng đứa con sinh ra từ Metis sau này sẽ lật đổ ông ấy cũng giống như ông ấy đã từng đoạt ngai vàng của bố mình (Cronos) trước kia.

Vì thế, Zeus đã nuốt cả Metis lẫn cái thai trong bụng. Liền sau đó Zeus phải cố gắng vật lộn với những cơn nhức đầu triền miên, Zeus đành mời gọi thần Hephaestus. Hephaestus đã chẻ trán của Zeus ra bằng cái rìu của mình và Athena từ đó đã vọt ra với đầy đủ vũ khí, y phục do Metis chuẩn bị cho nàng trước khi sinh (trong người thần Zeus).

Một người con gái trần gian thêu thùa, dệt lụa rất đẹp. Có người nói nàng học từ nữ thần Athena. Cô ta phạm thượng trả lời: "Tôi tự có năng khiếu bẩm sinh chứ ai cần cô ta dạy bảo!" Nữ thần Athena rất tức giận, biến thành một cụ già đến khuyên bảo nhưng cô ta không nghe, Athena bèn thi tài với cô ta. Athena thêu dệt lại hình ảnh 12 vị thần trên đỉnh Olympus còn cô ta thì thêu hình ảnh thần Zues đang ngoại tình với các cô gái. Athena vô cùng tức giận. "Ngươi thật phạm thượng!", nữ thần nói, rồi biến cô ta thành con nhện. Con cháu của cô ta cũng là giống nhện, mãi mãi thêu thùa những chiếc mạng nhện mà ta thấy ngày nay.

Sau này chính Athena đã hỗ trợ cho các anh hùng Perseus, Jason, Cadmus, Odysseus và Heracles trong những chuyến hành trình của họ. Đặc biệt trong cuộc chiến thành Troy, lúc quân Hy Lạp gần như vô vọng trong việc phá thành thì Athena đã giúp họ tạo ra con ngựa gỗ khổng lồ, kết quả là Troy lọt vào tay quân Hy Lạp ngay sau đó.

Cả Athena và Poseidon đều muốn trở thành thần bảo hộ cho miền Atikes. Để xứng đáng với sự tôn kính của mình, Athena đã tạo ra một cây ôliu làm tươi tốt khắp các thành luỹ Atikes và cả vùng đất Acropolos. Poseidon cố gắng vượt qua Athena bằng cách dùng cây đinh ba của mình đâm xuyên qua mặt đất làm phun lên những cột nước khổng lồ, tuy nhiên vì ông ấy là vị thần của biển cả nên trong nước chỉ có... muối. Món quà của Athena với người dân Atikes xem ra hữu ích hơn, vì vậy Athena đã trở thành vị thần bảo hộ cho vùng đất này. Thành cũng được đổi tên thành Athena.

Peuseus cũng đã được Athena hổ trợ trong cuộc truy sát Medusa vì nàng muốn trang trí cái khiên của mình bằng đầu của con quái vật Gorgon này.

Athena là một nữ thần rất mực thông minh, xinh đẹp, một nữ thần vừa hiếu chiến vừa chủ hoà, vì chỉ có sau khi chiến thắng thì mới có hoà bình. Thần khuyến khích tinh thần chiến đấu của các dũng sĩ, cho họ sức mạnh, sự quyết tâm, lòng kiên định và lời khuyên lúc nguy nan. Athena cũng dạy cho dân chúng các kiến thức khoa học, dạy họ nghệ thuật và các nghề thủ công. Vì thế Athena được nhiều người yêu mến và kính trọng.



Artemis
KSV.ME-kenhsinhvienuser100850p(8).jpg



Artemis là một trong 12 vị thần trên đỉnh Olympus của Hy Lạp, là con của thần Zeus và nữ thần Leto, là người chị sinh đôi với Apollo. Artemis tượng trưng cho Mặt Trăng khuyết và sự lạnh lùng. Nữ thần này không bao giờ yêu và có một tấm thân trinh trắng. Thần bắn cung rất giỏi và cũng là vị thần của sự săn bắn. Mỗi khi Artemis vào rừng săn bắn là có một đoàn tiên nữ (nymph) đi theo và chẳng bao giờ họ trở về tay không.

Một trong những chiến công của Artemis là việc trừng trị Tityos, kẻ đã can tội truy đuổi nữ thần Leto, mẹ của Apollo và Artemis, với mưu đồ ám muội. Tên khổng lồ này vốn là con của thần Zeau và Elara] đã được Hera xúi bẩy truy đuổi Leto. Artemis và Apollo giết Tityos rồi ném xác xuống địa ngục Hades. Xác của Tityos nằm che kín 9 mẫu đất, hai con đại bàng ngày ngày đến mổ bụng ăn bộ gan khổng lồ của nó.



Hephaitos
KSV.ME-kenhsinhvienuser100850p(9).jpg



Trong thần thoại Hy Lạp, Hephaistos là vị thần của kỹ thuật, bao gồm nghề rèn, thủ công, điêu khắc, kim loại và luyện kim, và lửa. Thần được thời phụng trong khắp các trung tâm chế tạo và công nghiệp ở Hy Lạp, đặc biệt ở Athena. Thần Vulcan trong thần thoại La Mã tương tự như Hephaestus.
Ông là con trai của thần Zeus và nữ thần Hera. Ngay từ khi sinh ra Hephaistos, Hera nhìn thấy cậu quá xấu xí liền quẳng cậu xuống trần gian. Điều này đã giải thích vì sao vị thần này bị thọt một chân và từ đó về sau ông ta rất căm giận về người mẹ độc ác của mình. Một dị bản khác kể lại rằng Hephaistos bị thọt chân vì cha của ông khi ông bênh mẹ trong cuộc cãi vã giữa Zeus và Hera. Thần Zeus nổi giận cầm lấy chân ông ta và quẳng ra khỏi đỉnh Olimpus vĩ đại. Tuy nhiên dị bản đầu có vẻ như hợp lý hơn.

Trở lại với câu chuyện Hera quẳng Hephaistos xuống trần, thần rơi mãi đến một vùng biển và tại đây cậu được các nữ thần Eurynome và thần biển Thetis thương tình đem về nuôi đến lúc khôn lớn. Lớn lên, thần Hephaistos là một người có thân hình vạm vỡ và đôi tay rắn chắc nhưng vô cùng khéo léo mà nhờ nó chàng đã chế tạo và dạy cho con người làm ra những đồ kim khí, những công trình xây dựng từ đơn giản đến phức tạp nhất. Chàng còn làm những đồ trang sức bằng vàng và bạc tặng cho các nữ thần biển để cảm tạ ơn cứu sống và nuôi dưỡng mình khôn lớn nên người. Dân chúng Hy Lạp kính trọng và tôn chàng làm vị thần thợ rèn hay vị thần lửa của họ, là ông tổ của nghề đúc đồng, làm gốm, luyện kim và xây dựng. Những nghề trên là nhữn nghề quan trọng trong nền văn hóa của người Hy Lạp cổ đại cho thấy thần Hephaistos có ảnh hưởng sâu rộng tới mức nào trong tâm linh những người Hy Lạp xưa.



Apollo
KSV.ME-kenhsinhvienuser100850p(10).jpg




Apollo là thần ánh sáng, chân lý và nghệ thuật trong thần thoại Hy Lạp, thường được thể hiện dưới hình dạng một chàng trai tóc vàng, đeo cung bạc và mang đàn lia. Thần là con ngoại hôn của Zeus và tiên nữ Leto. Em song sinh của Apollo là nữ thần săn bắn Artemis. Trong các tác phẩm của Homer, Apollo thường được gọi là vị thần bắn xa muôn dặm. Trong thời kỳ sau Apollo thường được đồng nhất với thần Mặt Trời Helios.



Hermes
KSV.ME-kenhsinhvienuser100850p(11).jpg



Hermes là một trong 12 vị thần trên đỉnh Olympus của thần thoại Hy Lạp.
Vị thần của hoàng hôn, các con đường; là vị thần bảo hộ của bọn trộm cướp, các người du lịch, của các mục đồng; một sứ giả của các thần và một người ăn trộm tài giỏi.



Hera
KSV.ME-kenhsinhvienuser100850p(12).jpg



Trong thần thoại Hy Lạp, nữ thần Hera là thần của hôn nhân, thần bảo trợ cho cuộc sống gia đình, cho sự thánh thiện và bền vững của nó. Hera là vợ của thần Zeus và, cũng như chồng, có toàn quyền thống trị của một vị nữ hoàng trên đỉnh Olympus. Tương đương của thần này trong thần thoại La Mã là Junon.

Khi Hera được nhả ra từ miệng của Cronus, Rhea đã đem nàng đến chỗ của thần Okeanos ở nơi tận cùng Trái Đất giao cho nữ thần Tethys nuôi dưỡng. Hera sống một yên bình một thời gian dài xa đỉnh Olympus, cho đến khi Zeus tình cờ nhìn thấy nàng trong một chuyến du hành. Vị thần sấm sét vĩ đại vừa nhìn thấy nàng đã đem lòng yêu quý vá quyếr định bắt cóc nàng về làm vợ. Các vị thần đã làm cho họ một đám cưới thật linh đình. Nữ thần cầu vồng Iris cùng các nữ thần Duyên Dáng mặc cho Hera bộ váy áo đẹp nhất, làm cho nàng đẹp lộng lẫy và rạng rỡ hẳn lên giữa các thần trên núi Olympus, nữ thần Tethys ban cho nàng vườn táo vàng quý giá làm món quà cưới.

Hera không ưa Heracles vì chàng là con trai của chồng mình với một người phụ nữ trần gian. Khi chàng còn nhỏ, Hera đã cho rắn đến nôi tấn công chàng. Sau đó Hera đã khuấy đảo rừng Amazon để h.ãm hại chàng khi chàng đang đi săn.

Theo truyền thuyết, thần Zeus đã đặt Hercules lên trên bầu vú của Hera khi bà đang ngủ, nhờ thế cậu bé bú được dòng sữa thần thánh của bà và trở thành bất tử. Hera thức dậy và nhận ra rằng cậu bé không phải con của bà: bà đẩy đứa trẻ ra và một dòng sữa từ bầu ngực bà phun lên bầu trời đêm, tạo ra Dải ngân hà.

Trong khi đó Hera lại hỗ trợ người anh hùng Jason, vốn không thể nào đoạt được con cừu vàng nếu không có sự hỗ trợ của nàng.

Trong thần thoại Hy lạp, Hera là vị nữ thần cai trị cung điện Olympus vì nàng chính là vợ của Zeus. Nhưng việc thờ cúng Hera lại xuất hiện trước việc thờ cúng Zeus khá lâu. Để hiểu rõ hơn, ta lùi lại cái thời mà những thế lực sáng tạo mà ta gọi là "thần" được quan niệm là người phụ nữ. Vị nữ thần mang nhiều hình dạng khác nhau, trong đó có loài chim.

Hera được thờ cúng khắp Hy Lạp, những đền thờ cổ xưa và quan trọng nhất được hiến dâng cho nàng. Việc Hera chinh phục thần Zeus và miêu tả nàng như là người đàn bà đanh đá ghen tuông chính là những phản ánh thần thoại về một trong những thay đổi sâu sắc nhất trong tư duy loài người.



Helios
KSV.ME-kenhsinhvienuser100850p(13).jpg



Trong thần thoại Hy Lạp Mặt Trời được nhân hóa thành Helios . Homer thường gọi ông ta là một Titan và Hyperion.

Ông ta là con của hai Titan: Hyperion và Theia và là anh của nữ thần Mặt Trăng Selene và nữ thần bình minh Eos.

Helios được miêu tả là một vị thần đẹp trai với vầng hào quang của tai nắng Mặt Trời trên đầu, cưỡi một chiếc xe ngựa đi trên bầu trời. Homer kể rằng nó được kéo bằng những con bò mặt trời; sau đó Pindar cho rằng nó được kéo bằng con ngựa có mào lửa. Sau đó, những con ngựa được đặt bằng những cái tên: Pyrois, Aeos, Aethon và Phlegon.



Iris- Nữ thần Cầu Vòng.
KSV.ME-kenhsinhvienuser100850pc.jpg



Eris- Nữ Thần của sự bất hòa .
KSV.ME-kenhsinhvienuser100850p(14).jpg


Nike goddess of victory- Nữ Thần CHiến thắng
KSV.ME-kenhsinhvienuser100850p(15).jpg



EVa - người đàn bà đầu tiên
KSV.ME-kenhsinhvienuser100850p(16).jpg
 
có ng cuồng truyện tranh wá mức r
 
lại là chú à! chú ý kiến vs anh à
 
RA
KSV.ME-kenhsinhvienuser100850p(20).jpg

Thần Ra (là vị thần Mặt Trời của thành Heliopolis dưới thời Ai Cập cổ xưa. Từ Vương triều thứ 5 (2400 TCN), vị thần này được kết hợp với thần Amun của thành Thebes để sinh ra vị thần đầu tiên của các vị thần Ai Cập.

Anubis - Thần ướp xác { thần Chết}
KSV.ME-kenhsinhvienuser100850p(21).jpg


War gods Dragon slayer
KSV.ME-kenhsinhvienuser100850p(22).jpg


Angara
KSV.ME-kenhsinhvienuser100850p(23).jpg


Themis- Nữ thần của luật lệ thiên nhiên
KSV.ME-kenhsinhvienuser100850p(24).jpg


Thetis
Thetis là nữ thần biển cả vô cùng xinh đẹp. Đáng lẽ thần Zeus đã cưới Thetis làm vợ, nhưng có lời tiên tri rằng nếu Zeus lấy Thetis thì con của ông ấy sau này sẽ giành quyền cai trị thế gian, nên Zeus ban Thetis cho anh hùng Peleus (cháu mình). Trong tiệc cưới, họ đã không mời Eris, nữ thần gây bất hòa và cãi lộn nên nữ thần này đã thả quả táo xuống bàn và lăn về phía 3 nữ thần: Hera, Athena, Aphrodite. Trên quả táo có khắc chữ tặng người đẹp nhất và cả 3 cãi nhau bất phân thắng bại. Họ đưa lên thần Zeus nhờ phân xử. Thần Zeus lại đưa cho Paris phân xử. Sau hồi phân xử, Paris đã đưa quả táo cho Aphrodite. Vì chuyện này mà nổ ra cuộc chiến tranh thành Troy. Nữ thần Thetis sinh hạ dược 1 đứa con đặt tên là Achilles. Nữ thần rất yêu quí con của mình và nung nấu ý định là sẽ nhúng con vào sông Styx để các vũ khí đâm vào sẽ ko bị hề hấn gì. Nữ thần còn gửi Achilles đến thần Chiron để dạy dỗ con mình. Lớn lên Achilles là 1 chàng trai mạnh khỏe. Chàng đã tìm đến vị vua của 1 đảo để trú ngụ và lấy vợ. Sở dĩ chàng làm như vậy vì chiến tranh nổ ra nên mẹ chàng đã đưa chàng đến hòn đảo đó. Trong suốt chiến tranh thành Troy, nữ thần Thetis luôn hỗ trợ Achilles.

Lilith
KSV.ME-kenhsinhvienuser100850pu.jpg

Lilith (là một con ma bão Mesopotamia huyền thoại, có liên quan với gió, và bị cho là kẻ mang đến bệnh tật và cái chết. Hình ảnh của Lilith lần đầu xuất hiện trong một loại thần gió bão được gọi là Lilitu, ở Sumer khoảng 3000 năm trước Công nguyên. Nhiều học giả cho rằng nguồn gốc của tên ký hiệu âm "Lilith" có từ khoảng năm 700 trước Công nguyên

Odin
KSV.ME-kenhsinhvienuser100850p(25).jpg

Thần Odin là vị thần đứng đầu trong thế giới thần thoại Bắc Âu và cũng là vua của "thị tộc" thần thánh Aesir. Ông là vị thần chiến tranh, có khả năng quyết định chiến thắng trong những trận chiến và cũng là thần của sự khôn ngoan.

Loki
KSV.ME-kenhsinhvienuser100850p(26).jpg

Trong thần thoại Bắc Âu, Loki là một tên khổng lồ đẹp trai nhưng gian ác. Loki được thần Odin nhận làm anh em, và cùng sống ở Asgard. Tuy nhiên, bản tính của Loki là một ác thần, ưa chọc phá người khác, nên đã gây nhiều phen sóng gió cho các vị thần, và cuối cùng gây ra ngày tận thế Ragnarok.

Thor
KSV.ME-kenhsinhvienuser100850p(27).jpg

Thor, trong thần thoại Bắc Âu, là vị thần của sấm sét, giông bão và sức mạnh; là con trai lớn nhất của thần Odin và Jord, nữ thần của đất. Thor được xếp hàng đầu trong các thần Aesir, và cũng là người mạnh nhất, bảo vệ các vị thần khác khỏi sự tấn công của bọn khổng lồ. Thor là thần duy nhất không được phép đi qua chiếc cầu vồng Bifrost, bởi các vị thần sợ ông sẽ làm sập cầu. Thần Thor cũng nổi tiếng là rất hay nổi nóng, và ăn cực khỏe.
P/s: có thời gian sẽ post thêm:)
 
Hic, đọc thần thoại Hi Lạp 2 lần nhớ và hiểu mỗi truyện nói về Asin :KSV@04:
 
chán:((
post lên chẳng ai xem:((
mất công mình sưu tầm quá:((
 
có tới 275 lượt xem còn khóc gì nữa depzaj ;))
số lượng còn chưa dừng lại:D
 
chà
post thêm nào:)

----------

Mama Occla
KSV.ME-kenhsinhvienimages.jpg

Vợ Của Manco Cápac.
Theo truyền thuyết người Inca đầu tiên Manco Cápac, con trai của Mặt Trời, và em gái là Oqllo được thần mặt trời Inti sai phái xuống Trái Đất để cải thiện thế giới. Họ đến Trái Đất trên hòn đảo Mặt trời trên hồ Titicaca. Thần Mặt Trời cho 2 anh em một cây gậy vàng và 2 người phải dựng nhà ở nơi có thể đánh một lần mà cắm được cây gậy này xuống đất. Sau khi lưu lạc nhiều nơi họ tìm được chốn để thành lập thành phố Cuzco vào khoảng năm 1200, là cái rốn của thế giới theo quan niệm của người Inca.

Mama Cocha
KSV.ME-kenhsinhvienthu.jpg

Nữ thần biển và cung cấp các loại cá biển của người Inca.Bà cũng là người yêu thích của những cư dân đi biển.Chồng của bà là Thần tối cao Vira Cocha . Tên của bà có ý nghĩa là Biển mẹ .
 
cộng nhận là thiết kế tưởng tượng ra hình ảnh các vị thần thật sinh động, nhưng thích nhất là EVE cô ấy đẹp lộng lẫy như đám rẫy chưa dẫy.
 
sao thần thoại Hy lạp với ai cập cứ lẫn vào nhau thế? thần hetmet bảo hộ cho bọn trộm cướp chỉ là người đưa tin (cùng với iris)của các vị thần hy lạp chứ đâu thuộc 12 vị thần tối cao đâu?:KSV@11:
 
chán:((
post lên chẳng ai xem:((
mất công mình sưu tầm quá:((

Nhiều người xem mà, đừng khóc nữa:KSV@01:

----------

Những câu chuyện mang màu thần thoại - truyền thuyết thật hay,nhất là các vị Nữ thần....mình hâm mộ lắm
 
có chứ cũng có người xem mà. mà mấy vị thần vòng 1 người nào cũng khủng
 
×
Quay lại
Top