gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056
Từ 2015, các thí sinh sẽ thi chung đề ở kỳ thi Quốc gia trước, sau đó lấy kết quả đó tuyển vào các trường Đại học.

thi-dh-2015-vietq.jpg

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang hoàn thiện phương án tuyển sinh Đại học từ 2015. Theo đó, một trong những hướng tiến tới là tổ chức một kỳ thi quốc gia chung.

Kỳ thi này sẽ đánh giá toàn diện năng lực của thí sinh, với cấu trúc giống như kỳ thi SAT của Mỹ, với các môn thi như Toán và Tư duy Logic, Khoa học xã hội, Khoa học tự nhiên, Ngoại ngữ.

Một điểm mới nữa là thí sinh sẽ không đăng ký tuyển sinh như các năm, mà chờ có kết quả rồi gửi kết quả đó để các Đại học, Cao đẳng xét duyệt.

Ưu điểm vượt trội của cách làm này so với cách làm trước kia là thí sinh giỏi không sợ bị trượt vì trót đăng ký vào ngành có điểm chuẩn cao. Mặt khác, các trường cũng dựa vào kết quả của kỳ thi quốc gia, để chọn các thí sinh có điểm thi phù hợp với chuyên ngành đào tạo. Ví dụ, ngành Công nghệ thông tin của các trường sẽ "quan tâm" đến điểm thi Toán và Tư duy logic của học sinh, các ngành Xã hội lại "quan tâm" đến điểm môn Khoa học xã hội.

Với các trường "tốp trên" và các trường nghệ thuật, có thể thi thêm một vài bài thi khác, nhưng phải được Bộ Giáo dục và Đào tạo duyệt phương án và không gây ra dạy thêm, học thêm.

Trước đó,ngày 17/2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì cuộc họp về đổi mới thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ, với sự tham dự của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận...

Theo chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng phương án tổ chức thi từ năm 2015 theo hướngnội dung thi nhằm tạo động lực để học sinh học tập, phát triển toàn diện, đồng thời có tính hướng nghiệp, tạo thước đo khách quan, khoa học để các trường đại học, cao đẳng sử dụng trong việc tự chủ tuyển sinh theo quy định của Luật Giáo dục đại học và hướng tới có một kỳ thi quốc gia đáp ứng yêu cầu cung cấp căn cứ tin cậy cho việc xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Bộ Giáo dục và Đào tạo khẩn trương xây dựng phương án tổ chức thi từ năm 2015 và công bố công khai vào đầu quý III/2014.

Theo NDH
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Cho em hỏi là nếu em thi khối B, em muốn vào 1 trường tại HCM và 1 trường tại Đà Nẵng thì sao ạ?
 
Cho em hỏi là nếu em thi khối B, em muốn vào 1 trường tại HCM và 1 trường tại Đà Nẵng thì sao ạ?
Em cần chọn khác khối, bởi cùng khối em chỉ có thể chọn thi 1 trường vì nó chung đề chung đợt. Mẹo là em có thể nộp nhiều hồ sơ vào nhiều trường để trước ngày thi em vẫn có thể đổi ý thi ở đâu.

Còn khác khối thì em có thể chọn 1 khối thi trường ở HCM, 1 khối thi trường ở Đà Nẵng.

Không thì chỉ khi em không đậu 1 trường, nếu điểm trên sàn mới chuyển điểm nộp xét nguyện vọng 1, 2, 3 của 1 trường khác cùng khối.
 
Muốn thi lại quá =.= An ninh cũng bỏ tiêu chuẩn mắt cận vs không cận rồi :(( :(( :((
Sao đến khi này mới áp dụng hình thức như của nước ngoài chớ? :(( :(( :((
Ước gì ;))
 
Kỳ thi này sẽ đánh giá toàn diện năng lực của thí sinh, với cấu trúc giống như kỳ thi SAT của Mỹ, với các môn thi như ToánTư duy Logic, Khoa học xã hội, Khoa học tự nhiên, Ngoại ngữ.
Giống đâu mà giống.:KSV@07: SAT của Mỹ bao gồm ba phần: Toán, Đọc hiểu và Viết mà.:KSV@08:Nhưng mà đúng là Việt Nam mình ngày càng tiến bộ :x:x, vào năm 2015 cơ đấy.:KSV@12:
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Cách này quá là hay đi, mình rất rất ủng hộ luôn ấy :KSV@06:. Như thế này thì nhân tài ở lĩnh vực nào sẽ được vào trường xứng đáng với lĩnh vực đó. Giáo dục mà tốt từ lâu thế này thì thật là tuyệt :KSV@11:. Năm sau là tha hồ mem nhà mình được hưởng nền giáo dục mới rồi :KSV@02:
 
Hiệu chỉnh:
Giống đâu mà giống.:KSV@07: SAT của Mỹ bao gồm ba phần: Toán, Đọc hiểu và Viết mà.:KSV@08:Nhưng mà đúng là Việt Nam mình ngày càng tiến bộ :x:x, vào năm 2015 cơ đấy.:KSV@12:
Tất nhiên nếu giống hoàn toàn thì nó thành SAT luôn rồi em. Nói chung cứ từ từ mới hoàn thiện tối ưu được vì nền giáo dục mình lạc hậu so với các nước tiên tiến cả mấy chục năm lận mà :)

Ít ra thì lớp sau sẽ ngày càng đỡ chịu bất công hơn, còn thi như trước giờ rất tội những bạn học giỏi mà chọn nhầm trường để qua cơ hội.
 
em 97...ôla la:KSV@10: mong là phương án này được triển khai sẽ bớt áp lực nhiều
 
mog sẽ được thực hiện đúng như nhũng j đã đề ra
 
Ôh, như thế này mình cũng muốn thi tiếp? Được không nhỉ các bạn hay chỉ có những mem năm đó mới được thi?
 
Con bạn nó mừng lắm, nó học giỏi mà toàn sợ trượt đại học =))
 
năm đầu tiên các em lại bỡ ngỡ nên đề chắc cũng ko khó lắm đâu nhỷ?!!
Năm sau các em ngon rồi nhá...
 
nếu là thí sinh thi lại từ các năm trước ý
thì muốn thi khối D chẳng hạn như các năm vừa rồi
nhưng nếu năm sau thi lại thì cũng phải trải qua hết các môn của khoa học tự nhiên (lí hóa) hay khoa học xã hội (sử địa) thì điểm thấp không biết có sao không các bạn?
 
×
Quay lại
Top