Tự tin làm phim với khóa học miễn phí Biên tập Video

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Bạn muốn bày tỏ cảm xúc mà quá ngại ngùng để có thể dùng lời nói hay ngôn ngữ cơ thể? Bạn muốn gửi gắm một thông điệp đặc biệt đến cả thế giới? Hay chỉ đơn giản là ghi lại những khoảng khắc đặc biệt trong cuộc sống? Chiếc camera ra đời giúp bạn giải quyết được hết những vấn đề đó.

Biên tập video là gì?

Biên tập video là một quy trình xử lý và sắp xếp lại các đoạn phim ngắn để ra một sản phẩm mới. Việc biên tập Video có thể được xem là một công đoạn trong quá trình hậu kỳ. Những thao tác hậu kỳ khác bao gồm titling, xử lý màu sắc, biên tập âm thanh…

Nhiều người sử dụng cụm từ “biên tập” để mô tả toàn bộ công đoạn hậu kỳ, đặc biệt đối với các sản phẩm video không chuyên. Việc bạn có sử dụng hai từ này hay không chỉ nằm trong vấn đề thuật ngữ.

Vì sao cần biên tập Video?

Loại bỏ những phân cảnh không mong muốn: Đây là thao tác đơn giản và phổ biến nhất trong việc biên tập video. Nhiều video có thể được cải thiện đáng kể chỉ bằng cách loại bỏ các thiếu sót không mong muốn.

Chọn những phân cảnh tốt nhất: Việc bạn ghi lại những phân đoạn nhiều hơn mức cần thiết là thường xuyên xảy ra. Vì thế bạn cần chọn lấy những chất liệu tốt nhất cho sản phẩm cuối cùng. Đôi khi bạn ghi lại nhiều lần cùng một shoot phim, vì thế bạn sẽ chọn phiên bản tốt nhất của shoot đó cho công việc biên tập

Tạo ra sự mượt mà: Hầu hết các video được tạo ra cho một mục đích nào đó như kể lại một câu chuyện, hoặc mang đến những thông điệp. Việc biên tập là một bước quan trọng để thước phim của bạn có thể chạy mượt mà theo cách mà mục tiêu được đặt ra.

Tạo thêm các hiệu ứng, hình ảnh, âm nhạc,…: Đây thường là phần hấp dẫn nhất của công việc biên tập. Bạn có thể cải thiện mọi thước phim bằng cách thêm vào các yếu tố phụ.

Thay đổi phong cách, tốc độ và biểu cảm của video: Một biên tập viên tốt có thể tạo ra những điểm nhấn cảm xúc rất tinh tế trong một đoạn video. Các yếu tố phụ như âm nhạc và hiệu ứng thị giác có thể tạo ra những dấu ấn cảm xúc đặc biệt trong lòng khán giả.

Tạo cho video một góc nhìn đặc biệt: Video có thể được thiết kế để hỗ trợ việc truyền tải một quan điểm riêng, truyền đạt một thông điệp hay phục vụ cho một chương trình nghị sự.

Thế kỷ 21 – thế kỷ truyền thông đa phương tiện, nhà nhà quay phim chụp ảnh, nhưng để có một clip gọn gàng, hấp dẫn, truyền tải được hết thông điệp mà bạn muốn thì việc biên tập là một khâu quan trọng gần như không thể thiếu.

Tất cả những thao tác căn bản trong việc biên tập một video đơn giản sẽ giúp bạn làm nên nhiều điều thú vị cho chính mình, cho người thân và cho công việc của bạn sẽ được hướng dẫn đầy đủ và cụ thể tại khóa học “Biên tập video” hoàn toàn miễn phí do Trung tâm Đào tạo Mỹ thuật Ứng dụng do MAACVIET ARENA tổ chức dành cho tất cả những ai muốn tự mình tạo nên những video đặc sắc“made by your self”.

Khóa học khai giảng: 30/9/2013. Thời lượng: 05 buổi

Giảng viên: Chuyên gia hậu kỳ điện ảnh Bùi Ngọc Anh và trợ giảng

Địa điểm: 121 Trần Bình Trọng, phường 2, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh

Thời hạn đăng ký:17h00 đến hết ngày 29/9/2013

Điện thoại: (08) 39 22 55 33 hoặc hotline 0988 138 355

Theo SVVN
 
×
Quay lại
Top