Tương lai bền vững với nghề hướng dẫn du lịch

tranthicamnganVG

Thành viên
Tham gia
3/1/2014
Bài viết
2
Bạn mong muốn được đi đây, đi đó; được gặp gỡ nhiều người và khám phá, trải nghiệm những điều mới lạ trên mọi miền đất nước? Nếu có những sở thích đó, bạn thực sự hợp với nghề hướng dẫn viên (HDV) du lịch và một môi trường chuyên nghiệp, chất lượng hàng đầu về đào tạo các ngành dịch vụ như Việt Giao sẽ giúp bạn sớm đạt được ước mơ trên.

nhan_vien_du_lich.jpg


Hướng dẫn viên du lịch – nghề không sợ thất nghiệp

Du lịch đóng vai trò quan trọng trong xu thế hội nhập và ngày càng trở thành nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống và vì thế, HDV du lịch thực sự là nghề Vip (Vip trong thu nhập, được đi nhiều nơi và ở khách sạn “nhiều sao”). Trải qua quá trình học tập chính quy bài bản ở Việt Giao với các môn học từ cơ sở cho đến các môn nghiệp vụ; bổ trợ và chương trình thực tập chuyên sâu; khi tốt nghiệp học viên sẽ trở thành một HDV nội địa hoặc nếu giỏi ngoại ngữ bạn có thể trở thành một người HDV quốc tế và do đó, ngoài cơ hội thăng tiến thì nghề còn hấp dẫn bạn với thu nhập “khủng”. Ngoài ra, bạn sẽ có điều kiện thực tập cũng như cơ hội việc làm trong môi trường chuyên nghiệp với các đối tác lớn của Trường như: hotel Majestic, Vietravel, Saigontourist, Fiditour... khi tốt nghiệp.

Người HDV vừa sử dụng ngôn ngữ linh hoạt, vừa phải trình bày sự hiểu biết sâu rộng nên đây là ngành nghề phát huy cũng như kết hợp tối đa nhiều kỹ năng và do đó, nếu bạn thiếu sự tự tin trong giao tiếp thì sau khi trải nghiệm khóa học này ở Việt Giao chắc chắn bạn sẽ trở thành một “người khác”. Mặt khác, khi sở hữu được những kỹ năng mềm và thủ thuật giao tiếp bạn sẽ dễ dàng chinh phục và tạo được sức hút từ phía du khách trong việc dẫn nhập câu chuyện, chương trình Tour để nhanh chóng giúp họ quên đi sự mệt mỏi, căng thẳng của cuộc sống.

Do đặc trưng của nghề nên bạn phải tiếp xúc với nhiều người và vì thế, không chỉ là “đầu mối” để gắn kết cộng đồng, người HDV còn đóng vai trò là một nhà “tổ chức”; “quản lý” để những chuyến hành trình luôn đạt hiệu quả tối đa.

HDV là bộ mặt của quốc gia, địa phương cho nên ngoài sự lịch thiệp, nhã nhặn trong giao tiếp, những điệu bộ; cử chỉ trên nét mặt sẽ thể hiện sự hiếu khách, sự thân thiện và một nụ cười luôn nở trên môi cùng sự hóm hỉnh cũng như việc tập thói quen không “bao giờ biết giận”, thái độ biết lắng nghe; chia sẻ sẽ là những yếu tố vô cùng cần thiết của một người HDV chuyên nghiệp. Tuy nhiên, ngoài sự năng động, sáng tạo, khéo léo với những kỹ năng xử lý tình huống tiếp nhận từ quá trình học tập sẽ là điều kiện cần và đủ quyết định sự thành công của nghề HDV.

Hướng dẫn viên du lịch – Nghề của sự phiêu lưu và trải nghiệm thú vị

Tạo hóa đã ban tặng vẻ thơ mộng của những danh lam thắng cảnh, khu du lịch, các bãi biển đẹp... cho nên một điểm đến là một hành trình mà người HDV sẽ giúp du khách khám phá, thưởng ngoạn, chiêm ngưỡng, cảm nhận và để có thể chuyển tải thông điệp; giới thiệu đầy đủ, chân phương nhất nét đẹp của cảnh sắc non nước quê hương ngoài sự sự tài tình trong nghệ thuật diễn đạt thì “duyên” ăn nói của bạn sẽ tạo cho du khách sự hứng thú, để đưa họ đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác và do đó, những gì ấn tượng, bao khoảnh khắc đẹp nhất từ khi bắt đầu cho đến khi kết thúc chuyến đi sẽ mãi được lưu dấu trong lòng họ. Đó là sứ mạng cao cả mà cũng là niềm vinh hạnh lớn lao của người HDV. Niềm vui, những giây phút sảng khoái của du khách chính là thành công lớn nhất của một chương trình Tour và là công lao hết sức to lớn của một đội ngũ HDV.

Kinh nghiệm là những gì thực tế đã trải qua và vì thế, sau mỗi chuyến đi nhờ được khám phá, trải nghiệm nhiều nơi nên bạn sẽ học hỏi, phát hiện, tích lũy thêm nhiều điều mới mẻ; lâu ngày bạn sẽ có một pho “bí kíp” quý báu nên nhờ vậy bạn sẽ trưởng thành và chín chắn hơn. Mặt khác, nếu học ngành này nhưng học viên lại muốn “bén duyên”, gắn bó với nghề khác thì bạn hoàn toàn an tâm vì với kiến thức hữu ích, những kỹ năng lĩnh hội, trang bị từ chương trình và cùng sự nỗ lực cố gắng của bản thân chắc chắn bạn sẽ tạo được ấn tượng sâu sắc đối với nhà tuyển dụng và do đó, bạn có nhiều cơ hội nghề nghiệp để có thể thoải mái lựa chọn khi ra trường.

Bao điều thú vị của nghề HDV đang đón chờ phía trước và nếu bạn có sự đam mê, thích thú với nghề, muốn được trải nghiệm thực tế hãy liên hệ với chúng tôi
Trường Trung cấp nghề Việt Giao, địa chỉ: 193 Vĩnh Viễn, P.4, Quận 10, TP.HCM, ĐT: (08) 3927 0278, 3834 8832, 3834 9893, hotline: 0925357357 - 0979668868 ,
 
×
Quay lại
Top