Tường thuật của một fan khi xem Conan Movie 17

lee_00

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
30/4/2012
Bài viết
29
Lược dịch bởi ConanVN Fansub :KSV@12:

NHỮNG CẢM XÚC KHI TÔI XEM CONAN MOVIE 17 RA MẮT TẠI TOKYO, NHẬT BẢN

(Đây là bài viết của một fan Trung Quốc đăng trên tieba.baidu.com)



20 tháng 4 năm 2013, một ngày chờ đợi từ lâu. Vào ngày này, cuối cùng thì bộ phim Conan 17 “Thám tử trên biển cả” công chiếu ngày đầu tiên. Hôm đó cũng là lần đầu tiên mà tôi sang tận ‘kinh đô’ điện ảnh Nhật Bản để xem phim Conan.Vào đêm trước khi bộ phim thứ 17 ra mắt, tôi rất vui mừng, và có đôi chút lo lắng, kết quả là chưa tới 3 giờ sáng ngày 20 tháng Tư, tôi đã thức dậy.Thực ra, tôi đã thích bộ phim này lâu rồi, và đã quyết định sẽ phải đi Nhật để xem nó vào đúng ngày công chiếu đầu tiên nữa.Và tôi nghĩ chúng ta làm sao nên có một sản phẩm tương tự, thậm chí còn lớn hơn và hoành tráng hơn so với điện ảnh Tokyo.Bởi vì, đây là lần đầu tiên tôi trở lại các rạp chiếu phim Nhật Bản để tận mắt xem phim, sau bao nhiêu năm, anime Conan đã ăn sâu vào cuộc sống của tôi. Vậy là ngày hôm đó, tôi quyết định đi coi tại rạp Shinjuku Piccadilly. Shinjuku Piccadilly là rạp chiếu phim mới và lớn nhất ở phố Shinjuku thuộc Tokyo. Để xem xuất chiếu đầu tiên, tôi đã khởi hành từ nhà đi rất sớm. Trên đường đi từ nhà đến rạp, tâm trí của tôi nhớ lại những vụ án, những âm mưu cùng các clip đỉnh của phim Conan mà nó đã theo tôi suốt bao năm qua cùng với những kỷ niệm không thể nào quên được.


Vậy là hôm nay chính là ngày ra mắt chính thức của bộ phim Conan lần thứ 17 “Thám tử trên biển cả”. Tôi đến rạp lúc 6:40, quá sớm, vì rạp chiếu phim giờ mở cửa là 8:40, vì vậy tôi đã phải chờ đợi gần hai giờ bên ngoài rạp.



Lần đầu tiên đến Shinjuku Piccadilly và sau hơn một giờ ở phía trước rạp để chờ mở cửa. (Ban đầu tôi nghĩ Conan trong ngày đầu tiên phát hành, sẽ có rất nhiều người từ sáng sớm chầu chực xếp hàng ở phía trước của rạp chờ mua vé chứ)

.

Tôi đang chờ giờ mở cửa rạp – xung quanh phố đi bộ cũng rất nhỏ. Sáng hôm nay, ở Shinjuku thời tiết hơi u ám một chút.
Gần hai giờ chờ đợi để rạp chiếu phim mở cửa, tôi xem lại một số truyện Conan, và nó mang lại cho cảm giác lâng lâng tràn đầy vui sướng và khó tả

.

Vào khoảng 8:00, ở phía trước của rạp, màn hình hiển thị thời gian chiếu phim cùng thông tin vị trí trên các khán phòng trong ngày. Tôi muốn xem bộ phim Conan 17 tại khán phòng 1 lúc 09:30, xuất chiếu đầu tiên của ngày đầu tiên – WoooW!
08:40, rạp chiếu phim mới mở cửa. Tôi là người đầu tiên vào rạp chiếu phim, cho đến tận hôm nay cảm giác là người đầu tiên mua vé xem phim ở rạp Shinjuku Piccadilly vẫn khiến tôi có chút tự hào.


Sau khi mua vé xem phim, tôi phải chờ đợi nửa giờ nữa, bởi vì chỉ có mười phút trước khi bắt đầu chiếu phim, khán giả mới được phép vào trong khán phòng.


















Thời gian trong nửa giờ chờ đợi, tôi đã đi đến mấy ki-ốt bán hàng hóa để giết thời gian. Cửa hàng Tuck bán rất nhiều kỷ niệm chương cùng đồ lưu niệm của Conan Movie 17. Conan thật không hổ danh là một sản phẩm lừng lẫy và phổ biến đại chúng.


Đứng giữa đống đồ lưu niệm Conan, tôi cảm thấy thời gian nửa giờ trôi qua nhanh cứ như chỉ có vài phút, và đã đến lúc tôi được tham gia vào một buổi chiếu ra mắt của Conan Movie 17. Phòng chiếu khá lớn và trông khá ngoạn mục (thật xứng đáng là rạp điện ảnh lớn nhất của Shinjuku). Khi vào trong khán phòng, tôi rất ngạc nhiên, vì thấy không nhiều người đi xem buổi ra mắt bộ phim này (Cảm giác là dường như hầu hết mọi người ở Tokyo không quan tâm và trông đợi lắm vào phiên bản đầu tiên ra mắt phim vào sáng thứ bảy này vậy đó).
Cuối cùng là thời điểm thú vị! Logo của phim Conan xuất hiện. Ngay sau đó, các credit của bộ phim lần lượt giới thiệu. Giai điệu và nội dung của bộ phim mang đến thông điệp việc thi hành nhiệm vụ bảo vệ của tổ quốc, về việc kẻ thù nguy hiểm và các thông tin quan trọng để cung cấp cho người dân cảm giác nghẹt thở về một cuộc khủng hoảng. Conan Movie 17 chất lượng hình ảnh rất tốt. Nhạc mở đầu của phim thực sự mang lại cho tôi rất nhiều sự tươi trẻ. Đây là lần đầu tiên của tôi ngồi trong một rạp chiếu phim để xem phim Conan và bộ phim Conan 17 này đã mang lại cho tôi cảm giác rất thú vị (nó đồng thời được chiếu khắp các rạp chiếu phim ở Tokyo, và khắp Nhật Bản).Sau chương trình chiếu Conan Movie 17, một thông điệp đặc biệt hiện trên màn hình của khán phòng thông báo việc sản xuất bộ phim Conan 18. Bộ phim Conan 18 sẽ được công chiếu vào tháng 4 năm 2014 (mà đã trở thành thông lệ hàng năm của loạt phim Conan). Cùng với việc thông báo quyết định sản xuất bộ phim lần thứ 18 bằng hình ảnh những tin nhắn, hình ảnh của Tháp truyền hình Tokyo cũng hiện lên (hoặc một cái tương tự trong một cảnh rất tối). Điều này như ngầm thông báo về bối cảnh và chủ đề câu truyện của bộ phim Conan Movie 18.Sau bản tin nói về việc sản xuất Conan Movie 18 và quyết định thời gian công chiếu, trên màn hình của khán phòng xuất hiện Conan và Lupin III nói chuyện với nhau trong một góc phố, một cảnh phim hơi bị tối. Và theo đó là thông báo trong tháng 12 năm 2013 sẽ phát hành bộ phim kết hợp Lupin III và Conan này như là để phản ánh một sự kiện quan trọng cho khán giả, một lễ kỷ niệm đôi.Lần đầu tiên đến điện ảnh Nhật Bản để xem Conan ra mắt ngày hôm nay, quả là một ngày đáng nhớ nhất trong cuộc đời tôi. Tôi đang mong đợi, mong rằng thời gian này năm tới, sẽ trở lại Nhật Bản để xem buổi chiếu ra mắt của bộ phim Conan 18.

P/s: như đã thấy, tấm ảnh cuối cùng chụp trong rạp là trước khi chiếu phim, lúc khán giả đang vào khán phòng. Vì lí do bản quyền ở Nhật rất gắt gao cho nên khả năng 100% những hình ảnh trong Movie 17 sẽ được giữ kín cho đến lúc nhà phát hành tung bản DVD ra thị trường.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Sao cũng ít người đi xem thế nhỉ?
 
Thám tử lừng danh Conan...lần đầu bật khóc :KSV@11:
 
:KSV@18:sao k bật mí 1 chút về nội dụng Nhỉ ..

:KSV@16: mún xem quá chòy ...
 
#Movie 17: Có 1 bạn đã xem Movie 17 tại rạp và cho biết cảm nghĩ của mình. Nếu mọi người không ngại việc bị ''kể trước'' thì có 1 vài điểm thú vị sau đây mà bạn fan đó đã chỉ ra:

-Cốt truyện ''bình thường, không hay như 7 Movie đầu tiên) nhưng về tình cảm thì ''có biến chuyển tốt/tích cực'' (đối với cả cặp ShinRan và Heizuha)
-Ran lại hồi tưởng về Shinichi, khung cảnh là Công viên Miền Nhiệt đới (cái này thì mọi người thấy qua Trailer rồi)
-Cặp Heizuha tình cảm hơn cả, có vẻ trở thành trọng tâm hơn trong Movie này ''gần như 1 cặp đôi (chính thức)'' HÌNH NHƯ LÀ Heiji cứu Kazuha và bị thương (phần này chưa chắc chắn) Kazuha khóc (2 lần?) và đều vì Heiji.
-Cuối Movie chỉ giới thiệu về Movie Lupin III vs. Conan, không nói chính thức về việc sản xuất Movie 18. Nhưng về điểm này Shonen Sunday đã khẳng định trong ấn phẩm đặc biệt.
Tiếp tục chủ đề Spoilers #Movie 17 TTLD Conan:
1 blogger đi xem phim về đã viết những dòng tâm sự/hồi tưởng như sau:
-Nhìn chung các khán giả nhí có vẻ không thích thú lắm, bởi vì khái niệm ''cứu cả nước Nhật'' của Conan có vẻ quá nặng nề và phức tạp đối với những em thiếu nhi. 1 lí do nữa khiến các em nhỏ không được vui lắm đó là đội thám tử nhí lần này xuất hiện ít hơn những Movie trước!
-Tuy nhiên blogger cho biết Ran gặp nguy hiểm suýt mất mạng và có nhiều em nhỏ đã bật khóc! :(
-Có 1 cảnh tiến sĩ Agasa và Haibara ở trên xe cùng Heiji và Kazuha, và tiến sĩ có nói 1 câu ''Bởi vì Ai-kun là nhà khoa học!'' nhưng Kazuha không hề tỏ ý ngạc nhiên. Có thể do sơ suất của kịch bản, có thể do cô gái đang bận suy nghĩ chuyện khác.
-Cảnh Heiji gặp nguy hiểm trong Trailer hoàn toàn không xuất hiện trong phim -> Lừa tình :)))
Blogger này cho biết cô cảm thấy hài lòng với Movie 17. ''Khá hơn nhiều so với Movie 11'' ''Movie 11 là Movie tệ nhất từng xem''

1 blogger khác cho hay:
-Ran đánh nhau cận chiến với kẻ mật thám tên X.
-Thanh tra ở Kyoto với chú sóc có xuất hiện.
-Có vẻ như Conan sút hung thủ tung lên trời ????
-Nhìn chung Movie 17 không có quá nhiều cảnh hành động, phần đất diễn dành cho bí ẩn và tư duy nhiều hơn.
-Heiji vì cứu Kazuha nên bị thương :(
-Mật thám X cuối cùng cũng không rõ là quốc gia nào gửi đến.
-1 số người xem còn cho rằng X quá đơn giản, họ đã hi vọng cốt truyện khó hiểu hơn.
-Không khán giả nào ngạc nhiên thích thú trước thiết bị mới của Conan. Có vẻ như đó là 1 loại điện thoại tích hợp dịch vụ vệ tinh có cổng USB nối với đồng hồ đeo tay của cậu nhóc.
-Cụm từ ''Private Eye'' ở tên phim thực chất là tên của 1 thiết bị radar của tàu Aegis!
-Movie 18 sẽ liên quan đến ''Sky Tree'' (1 tòa tháp rất cao ở Tokyo)

#Movie 17: Chúng ta tiếp tục trở lại với những ý kiến đánh giá về Movie 17 Thám tử trên biển cả của series TTLD Conan. Lần này là 1 bình luận có nội dung chê nhiều hơn khen, với nội dung cụ thể như sau:
''Tôi có đi xem Movie 17 Thám tử trên biển cả vào những ngày đầu tiên công chiếu tại rạp. Phải nói là trong số những Movie Conan mà tôi từng xem, Movie này ít được tôi yêu thích nhất. Có thể nói phần nhiều là do thực tế thế này: tôi không hiểu được cái hay của cái gọi là ''bí ẩn'' trong Movie 17. Tôi tưởng là càng sống ở Nhật lâu thì sẽ càng hiểu tốt hơn những bộ phim mà tôi đi xem, nhưng nói thật lần này tôi bị đánh bại hoàn toàn và sửng sốt vì một phim hoạt hình dành cho trẻ em như thế này - một bộ phim hoạt hình dành cho trẻ em nhưng đầy rẫy từ vựng chuyên ngành rất khó mà tôi không tin chúng có thể hiểu được. Một lí do khác khiến tôi không thích lắm, đó là đoạn giới thiệu về lực lượng Tự vệ của Hải quân Nhật Bản, nó quá dài dòng, cứ như thể 1 quảng cáo kêu gọi tất cả mọi người đầu quân cho họ ấy! (không, tôi không có ý nói chuyện kêu gọi công dân nhập ngũ là không tốt, tôi chỉ muốn nói rằng chuyện đó chẳng liên quan quái gì đến tôi, nên tôi chán!)
Nhưng Movie 17 thực sự có một đoạn kết rất hay! Tôi sẽ không nói cụ thể đâu, nhưng tôi có thể bật mí rằng khán giả xem đoạn đó thật sự đã khóc!''
-Dịch và tổng hợp từ diễn đàn beikastreet-
---------------------------------
Từ CNA-Team
 
:KSV@05:nghe thếy có chữ " TC có biến chuyển tốt . tích cực " là thik lứm áh ..

:KSV@03::KSV@10:


:KSV@09:Đọc xong CM của bạn HuongNguyen Xong . Mức độ Muốn xem tăng vọt :KSV@18:


:KSV@18::KSV@18:
 
hèm hèm, hồi hộp mún xem Movie 17 wá :Conan09:
mấy thứ đồ dưới kia được bán ở các rạp chiếu phim àk? Đẹp long lanh lun :KSV@12:

Ước j` mình có mấy thứ đó :Conan12:
 
×
Quay lại
Top