Tuyển tập ebook dành cho các nhà lãnh đạo: Một nhà lãnh đạo thông thái cần gì?

lilynn

Banned
Tham gia
6/7/2012
Bài viết
0
Một nhà lãnh đạo thông thái cần gì?
Tuyển tập ebook dành riêng để xây dựng những kỹ năng cần thiết cho các nhà lãnh đạo: kỹ năng quyết định và giải quyết vấn đề, phát triển kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng tư duy chiến lược,...



1. Xây dựng để trường tồn.
e7bbe9474c833de5525c3b0422885272.jpg



“Đây không phải là cuốn sách viết về các nhà lãnh đạo có tầm nhìn xa trông rộng, có sức thu hút lớn. Cũng không phải là cuốn sách về các sản phẩm, các khái niệm sản phẩm hay những thấu hiểu về thị trường mang tính chất có tầm nhìn xa. Cuốn sách này cũng không trình bày về các hoài bão của một doanh nghiệp. Mà đây chính là cuốn sách viết về cái gì đó quan trọng, trường tồn hơn nhiều – những công ty hàng đầu, có tầm nhìn xa, hoài bão lớn”. Đó chính là lời của hai đồng tác giả Jim Collins và Jerry Porras trong “Xây dựng để trường tồn” – cuốn sách chấn động đã đập tan những huyền thoại và suy nghĩ sai lầm, đồng thời đưa ra những hướng dẫn thực tế cho những ai có mong muốn xây dựng nên những công ty vĩ đại và trường tồn theo thời gian.

Dựa trên một dự án nghiên cứu kéo dài 6 năm tại trường kinh doanh thuộc Đại học Stanford, các tác giả lập ra một danh sách gồm 18 công ty vĩ đại và trường tồn (có “độ tuổi” trung bình gần 100 năm và lợi nhuận cổ phần vượt hơn thị trường chung khoảng 15 lần kể từ năm 1962), sau đó nghiên cứu và so sánh từng công ty và với một trong những đối thủ cạnh tranh hàng đầu của họ. Nghiên cứu và so sánh được tiến hành trong suốt chiều dài lịch sử cuả các công ty, từ lúc khởi nghiệp đến khi đạt quy mô trung bình, rồi quy mô cỡ lớn. Trong suốt quá trình đó, các tác giả lặp đi lặp lại câu hỏi: “Cái gì đã tạo ra sự khác biệt giữa những công ty vĩ đại và trường tồn này với những công ty khác?”…

Bằng việc trả lời những câu hỏi này, Collins và Porras đã vượt qua hàng loạt những ngôn từ và khái niệm quản trị thời thượng đầy rẫy hiện nay để khám phá ra những phẩm chất bất biến theo thời gian, những phẩm chất tạo nên những công ty vĩ đại và trường tồn nhất trong thế giới kinh doanh. Cuốn sách được trình bày với hàng trăm ví dụ cụ thể, sinh động, sắp xếp trong một khuân mẫu rõ ràng, nhất quán của các khái niệm thực tế, tạo điều kiện dễ dàng áp dụng cho các nhà quản trị và nhà kinh doanh ở mọi cấp độ khác nhau. “Xây dựng để trường tồn” – như tên gọi của nó – thực sự là một bản kế hoạch chi tiết cho việc xây dựng các tổ chức phát triển và thành công trong thế kỷ XXI và xa hơn thế nữa!

Link download ebook Xây dựng để trường tồn.
 

doko+-+Nhung+nguyen+ly+quan+tri+bat+bien+moi+thoi+dai.jpg

Suốt nửa thế kỷ, Peter Drucker đã thức tỉnh và dẫn dắt những nhà quản lý, góp phần to lớn trong việc thay đổi diện mạo của môi trường doanh nghiệp bằng những bài báo mang tính đột phá trên tạp chí Harvard Business Review. Cuốn sách này là một tuyển tập vô giá những công trình quan trọng nhất của ông.

Qua sự phân tích độc đáo của Peter Drucker, cuốn sách này mang lại một cơ hội hiếm có để nhìn lại những bước chuyển biến lớn trong cơ cấu các tổ chức, giúp ta hiểu rõ hơn vai trò của nhà quản lý trong nổ lực đổi mới không ngừng.

Peter Drucker đã vẽ nên một bức tranh rõ ràng và dễ hiểu về tư duy quản lý cũng như việc áo dụng quản lý vào thực tế. Những tư tưởng và quan điểm của ông vẫn giữ nguyên giá trị và mới mẻ đến tận ngày nay.

Tuyển tập Những nguyên lý quản trị bất biến mọi thời đại mang lại sự hiểu biết sâu sắc và phương pháp áp dụng thực tiễn cho những nhà quản trị đang phải đối mặt với những thách thức, khó khăn cam go nhất:

• Xác định lĩnh vực mà bạn có thể phát huy tối đa khả năng của mình, nỗ lực cống hiến và làm việc hiệu quả trong suốt sự nghiệp

• Những kỹ thuật nhận biết khi nào những giả định tiền đề của doanh nghiệp thay đổi.

• Cách đưa ra những quyết định hiệu quả, bao gồm việc xác định những vấn đề cấp bách, bảo đảm quyết định cuối cùng là chính xác nhất, và đối phó với những biến cố bất ngờ trong quá trình ra quyết định.

• Những phương pháp giúp phát huy tiềm năng sáng tạo của tổ chức, bao gồm những tìm kiếm những cơ hội mới dựa trên những thay đổi của thị trường và ngành nghề, những thay đổi nhân khẩu học và thậm chí từ những thất bại của sản phẩm hay dịch vụ.

• Cách sử dụng hệ thống thông tin để có được những dữ liệu cần thiết cho việc thực thi các chiến lược cạnh tranh cho doanh nghiệp.

• Cách tạo động lực cho những nhân viên trí thức và qua đó nâng cao hiệu quả công việc.

Link download ebook Những nguyên lý quản trị bất biến mọi thời đại.
 
×
Quay lại
Top