Tuyệt đep Hokkaido mùa hoa khoe sắc

DHN1993

Thành viên
Tham gia
2/11/2013
Bài viết
28
Tuyệt đep Hokkaido mùa hoa khoe sắc
Cứ đến độ tháng 6, Lavender lại bắt đầu e ấp sắc tím trên những cánh đồng hoa ở Furano, Nhật Bản.

Hoa Lavender đã được trồng ở Hokkaido, Nhật Bản từ hơn nửa thế kỷ trước và các sản phẩm từ hoa là sản phẩm chính phát triển nông nghiệp Hokkaido. Đến những năm 60 và 70 của thế kỷ trước, giá Lavender giảm, nhu cầu các sản phẩm từ hoa cũng giảm, Hokkaido đã quyết định chuyển hướng từ trồng hoa lấy nông sản sang phát triển du lịch.
l12.jpg

Mỗi mùa hè, đồng hoa Furano ở Hokkaido lại đón chào hàng triệu khách du lịch từ khắp nơi đổ về. Hầu hết cả bông Lavender chớm nở vào tháng 6 và đạt độ mãn khai vào giữa tháng 7, đầu tháng 8.
l14.jpg

l16.jpg

l15.jpg

Ngoài Lavender, Furano còn thu hút du khách bởi vô số loài hoa đẹp khác. Cũng giống như loài hoa tím này, các loại hoa khác nở rộ giữa tháng 6 và tháng 9, một số ít hoa nở trước hoặc sau đó. Những bông hoa giai nhân và hoa sói nở từ tháng 6, hoa huệ vào tháng 7, hoa hướng dương, hoa salvias và cosmos nở từ tháng 8 đến tháng 9.
l1.jpg

l11.jpg

furano1.jpg

l20.jpg

l18.jpg

Có rất nhiều đồng hoa to nhỏ khác nhau dọc theo Furano. Nơi có đồng Lavender hương sắc nhất là nông trang Tomita, nơi các loài Lavender và nhiều loài hoa khác đua nở trên triền đồi, gối đầu vào dãy núi Tokachi tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp.


Du khách được vào thăm đồng hoa miễn phí. Trong nông trang Tomita còn có các quán cà phê để bạn có thể vừa ngồi nhấm nháp đồ uống, vừa ngắm những đồng hoa trải dài khuất tầm mắt. Khách thập phương cũng có thể mua các sản phẩm liên quan tới Lavender trong các cửa hàng lưu niệm của nông trang.

l3.jpg

l5.jpg

Vào năm 2008, nông trang Tomita đã mở thêm một chi nhánh nhỏ: Lavender East. Nông trang này năm cánh Tomita 4km về phía Đông. Đây là nông trang rộng lớn nhất ở Furano với hơn 14 hecta trồng hoa. Ngoài các cửa hàng, quán cà phê và các đài ngắm cảnh, bạn còn có thể đi xe bus mang tên Lavender Bus vòng quanh cánh đồng trong 15 phút.
l13.jpg

l17.jpg

l2.jpg

l6.jpg

l7.jpg

Một nông trang nổi tiếng khác ở Hokkaido là Vương quốc hoa Kamifurano. Nông trang bên sườn đồi này cũng có cảnh quan của dãy Tokachi làm nền tuyệt đẹp. Bạn có thể đi vòng quanh các cánh đồng bằng xe kéo và có thể trải nghiệm cảm giác tự tay cắt nhưng bông lavender và ép tinh chất từ hoa.
l19.jpg

l4.jpg

https://duhoc.viet-sse.vn/2012/06/tuyet-dep-hokkaido-mua-hoa-khoe-sac
 
×
Quay lại
Top