Twitter là gì?

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Hỏi: Twitter là gì?

552499-09dc4c58-58d9-435e-9023-64660ebb0fde.jpg

Đáp:
"Twitter là gì?" Đó là câu hỏi bạn đã nghe thấy nhiều trong thời gian gần đây và có lẽ nó chỉ đứng sau câu: "Tại sao mọi người dùng Twitter?" trong danh sách những câu hỏi liên quan đến trang xã hội đang "hot" này.

Twitter là một trang micro-blog.

Các trang micro-blog được định nghĩa là trang web có khả năng cập nhật rất nhanh vì số lượng kí tự thường bị giới hạn trên mỗi tin nhắn. Đây là một tính năng rất phổ biến trên mạng xã hội Facebook, và được biết đến nhiều nhất với Twitter.

Bản chất của micro-blog khiến nó rất hấp dẫn đối với những người muốn có blog nhưng "lười" không muốn viết. Một blog cá nhân có thể giúp người dùng cập nhật về cuộc sống xảy ra quanh họ, nhưng không phải ai cũng muốn ngồi hàng giờ để trang điểm cho bài viết của mình. Thế nên nhiều lúc bạn chỉ cần "Đang tìm mua con iPhone qua sử dụng nhưng mãi không thấy" hay "Đang thưởng thức Transformers trên HBO."

Và thế là Twitter trở thành một hiện tượng và là nơi lý tưởng giúp mọi người không bỏ xót những gì quan trọng đang diễn ra mà không mất nhiều thời gian. Đơn giản bạn chỉ cần viết cái gì đang xảy ra và chờ đợi diều kỳ diệu sẽ xảy đến.

Twitter là một mạng nhắn tin.


Trong khi Twitter bắt đầu với tư cách một trang micro-blog, qua thời gian nó đã trở thành công cụ hữu ích và đơn giản để cập nhật "tình trạng". Đó là lý do người ta vẫn cho rằng Twitter vừa là micro-blog vừa là trang nhắn tin.

Twitter thực sự là mạng xã hội nhắn tin. Với tính năng "theo sau" người khác cũng như để người khác theo sau và khả năng tương tác với các "Twitter" (người dùng Twitter) khác trên thiết bị di động, Twitter đã trở thành công cụ nhắn tin lý tưởng. Cho dù bạn có việc ra khỏi thành phố hay giữ liên lạc với nhóm người về những chủ đề hot hay thông báo để khách hàng cập nhật với những diễn biến phát triển dịch vụ sản phẩm của công ty, Twitter đều có thể giúp bạn thực hiện điều này dễ dàng.

Dùng Twitter để cập nhật tin tức.

Trong một thế giới phụ thuộc vào Internet như ngày nay, Twitter là công cụ tuyệt vời để bạn cập nhật thông tin theo thời gian thực mà không cần đọc báo hay xem ti vi. Hãy truy cập địa chỉ https://twitter.com/kenhsinhvien để cập nhật thông tin về kinh doanh nhé.

Thời gian, gần đây rất nhiều sự kiện nổi tiếng được lan truyền trên Twitter còn nhanh hơn cả báo đài nhờ tính chất đồng thổi theo cấp số nhân "1 - rất nhiều" của trang xã hội này.

Twitter là công cụ marketing xã hội.

Twitter đã trở thành công cụ marketing xã hội được yêu thích nhờ tính phổ biến và khả năng lan truyền nhanh. Còn nhớ chính vị tổng thống Mỹ đương nhiệm Obama đã sử dụng rất tích cực và hiệu quả công cụ này khi ông chiến thắng trong cuộc chạy đua vào nhà trắng năm qua. Twitter cũng được các tạp chí hay các ngôi sao điện ảnh rất chuộng sử dụng để kết nối với khán giả và người hâm mộ.

Vậy tóm lại Twitter là gì?


Bạn đã sẵn sàng Twit?

Twitter là nhiều cái khác nhau với nhiều người khác nhau (bạn có thể hiểu theo nhiều cách về Twitter). Nó có thể là công cụ để những thành viên trong gia đình hay nhóm giữ liên lạc, một công cụ giúp các công ty điều phối kinh doanh, hay một hình thức xây dựng mạng lưới những người hâm mộ, hay đơn giản chỉ để cập nhật thông tin.

Twitter là một micro-blog, một mạng nhắn tin, một công cụ marketing, và là một nơi cung cấp tin tức hiệu quả.

Tác giả: Daniel Nations
Nguồn: IT Center

Sử dụng Twitter như thế nào ?

552499-twitter-ablogz.jpg

Twitter còn là một mạng xã hội vẫn còn rất mới mẻ,nhất là ở Việt Nam. Vì thế, bạn không nên bối rối nếu không biết rõ nó hoạt động như thế nào, nó làm gì hoặc bạn chưa từng nghe về nó.Thời gian gần đây tôi thường gặp nó trên Blog của rất nhiều Blogger và cũng chính vì vậy nó cũng trở thành chủ đề được nhiều Blogger khai thác viết bài,sử dụng nó để quảng bá blog của mình,...Tuy nhiên,các Blogger ở Việt Nam lại chưa quan tâm nhiều đến nó,có chăng Twitter chỉ xuất hiện trên một số bài báo trên những trang báo điện tử .Dưới đây tôi sẽ hướng dẫn để bạn có thể tận dụng được những lợi ích của dịch vụ này.

Để tạo user bạn hãy vào trang twitter.com rồi click vào nút có màu xanh Get started (xem hình trên cùng ).

Khi đã tạo xong user ,để cài đặt Twitter của mình bạn vào Settings.Tại đây có 7 tab chính,nếu muốn điều chỉnh bạn hãy vào tab tương ứng:
  • Account : Thông tin tài khoản .Ở tab này bạn có thể thay đôi thông tin của bạn,đặc biệt bạn có thể thêm widget Tiwtter vào website hay blog của bạn,xem hình dưới:
    552499-twitter-ablogz-0.jpg
  • Password :Mật khẩu của bạn
  • Devices: Update Twitter từ điện thoại di động ,ứng dụng này chưa hỗ trợ ở Việt Nam,nhưng nếu máy của bạn kết nối mạng bằng wifi hoặc GPRS thì dùng browser bình thường update thoải mái, hoặc down app/widget (tùy loại máy).
  • Notices: Đây là tab có một setting hơi khó hiểu có một setting hơi khó hiểu là “@ replies”. Nếu chọn “@ replies to the people I’m following” có nghĩa là nếu có một người trong friendslist của bạn @reply cho một người khác, cũng trong friendslist của bạn, thì sẽ hiện trên trang chủ của bạn. (Tức 2 người đó đều phải trong friendslist của bạn nó mới hiện.) Chọn “all @ replies” có nghĩa là nếu một người trong friendslist của bạn @reply cho bất cứ ai, có thể là người khác trong friendlist của bạn, có thể là người bạn hoàn toàn không biết, vẫn sẽ hiện trang chủ của bạn. Còn chọn “no @replies” thì các @reply liên quan đến bạn sẽ không hiện trên homepage của bạn. Tức là homepage sẽ gọn gàng hơn (các @reply vẫn sẽ hiện trên trang @replies, và không bị mất ). Nếu chọn“@reply” = nếu bắt đầu post bằng “@”%20username, có nghĩa là post đó “nhắm bắn” username ấy. Ví dụ < @aBlogz đúng là trận vừa rồi chán quá SPK MEC ơi > .Đối tượng của Tweet đó là aBlogz.

    552499-twitter-ablogz-3.jpg
  • Pictures: Up ảnh đại diện.
  • Design : Nếu bạn muốn thay đổi theme cho mình hãy vào đây(đặc biệt: bạn có thể tự tạo theme riêng cho mình).
  • Connections: Kết nối và theo dõi những ứng dụng của Twitter.
Để mời và kết nối mọi người vào Tiwtter của mình bạn vào Find people.Tại đây có 4 tab : Find on Tiwtter,Find on orther networks,invite by email và Suggested Users.Đáng chú ý tại 'Find on orther networks' bạn có thể đăng nhập với tài khoản mail của mình và dò xem có ai đó trong mạng Twitter hay không.Nếu muốn mời ai đó thì hãy gửi lời mời cho họ.

552499-twitter-ablogz-4.jpg

Tại 'Suggested Users' bạn có thể theo dõi Twitter User nào đó mà mình muốn.

552499-twitter-ablogz-5.jpg

Một số từ chuyên môn thường dùng của Twitter:
Following = những người mình đang theo dõi
Followers = những người đang theo dõi mình

Điều đáng chú ý nhất,Twitter cho phép bạn sử dụng plugin sync 2 chiều,mỗi khi cập nhật status trên Yahoo Messenger ,nó sẽ tự động copy sang Twitter và ngược lại.

Theo Yume
 
Hiệu chỉnh:
Chỉ biết nick facebook người sáng lập ra Twitter là thằng này -> Link
 
Hiệu chỉnh:
×
Quay lại
Top