Typing learning english - 3000 từ thông dụng của Oxford

iduymanht

Thành viên
Tham gia
7/5/2013
Bài viết
6
Bản thân tiếng anh của mình rất yếu (Tiếng anh thực sự là cơn ác mộng đối với một sinh viên vùng cao xuống SG như mình). Và mình thấy rằng nguyên nhân chính là do vốn từ vựng của mình rất ít (mình biết điều đó xong không thể cố gắng ngồi học từ vựng được --> có lẽ do bệnh lười bẩm sinh :D). Khi mình tìm kiếm trên mạng cách học từ vựng hiệu quả thì thấy bài viết này.

Trích dẫn:
Bí quyết đầu tiên là học những từ thông dụng nhất. Theo thông kê, thì chỉ cần bạn nắm được khoảng 3.000 từ tiếng Anh thông dụng nhất, bạn sẽ có thể hiểu được ít nhất 95% tiếng Anh trong hầu hết mọi hoàn cảnh thông thường.
So với 100.000 từ thì 3.000 từ là một con số tưởng chừng nhỏ nhoi (chỉ khoảng 1/33), nhưng chúng lại có thể giúp bạn hiểu được đến 95% nội dung trong hầu hết mọi hoàn cảnh thông thường. Vậy thì còn gì bằng đúng không nào?
Hãy bắt đầu học ngay từ bây giờ.Mỗi ngày chỉ cần học 5 từ, thì trong vòng 1 năm rưỡi bạn đã có đủ vốn tiếng Anh để giao tiếp tương đối thành thạo rồi. Nếu mỗi ngày chịu khó học 10 từ, thì chỉ khoảng 10 tháng bạn đã có thể thành công. Hãy cố gắng lên!

Thấy 3000 từ vựng này rất nhiều diễn đàn đề cập đến. Nên mình có gắng soạn lại và làm thành game vừa tập đánh máy vừa học từ vựng ( thấy 5 từ thì hơi ít nên mình tăng lên 20 từ để luyện đánh máy luôn). Nay chia sẻ hi vọng mọi người chơi thử và cho nhận xét (mình mới làm xong up luôn cũng chưa test kỹ ==> hi vọng mọi người giúp sức để mình cải tiến tốt hơn. Chúc mọi người học từ vựng thật thốt.



Video hướng dẫn:
 
×
Quay lại
Top