Ứng xử khôn ngoan khi bị “GATO”

Totoro

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
17/12/2011
Bài viết
5.437
Khi bạn bị người khác "GATO" (ghen tị), đầu tiên hãy cảm thấy vui, bởi vì ít nhất bạn đang có những điều mà họ muốn và đang thiếu.

e540498b-12a4-45c1-a326-92752e84cc7d.jpg

Kế đến, hãy làm cho họ khâm phục cách cư xử khéo léo của bạn và chuyển từ “GATO” sang “ngưỡng mộ”.

Xem lại thái độ của bạn

Có thể sự vô tư của bạn đã góp phần khơi dậy sự ghen tị từ người khác. Chẳng hạn như luôn rất tự tin, hay mỉm cười rạng ngời, thường khoe hạnh phúc của mình, chứng tỏ bản thân gặp nhiều may mắn, và đặc biệt là bạn hay khoe của cải vật chất hoặc khẳng định địa vị. Có thể bạn không cố ý, nhưng sự hạnh phúc của bạn khi được biểu hiện quá rõ ràng sẽ làm người khác cảm thấy "GATO", bởi vì họ không được như bạn. Vì vậy, khi người khác ganh ghét, việc đầu tiên là bạn hãy nhìn lại cách biểu hiện của mình để cân chỉnh phù hợp. Biết đâu khi bạn tinh tế và khéo léo hơn, họ cũng không còn chú ý nhiều đến bạn nữa.

Mỗi khi “nhận lại”, hãy “cho đi”

Nếu người khác khen bạn giỏi, khen bạn đẹp, khen tình yêu của bạn, khen những thứ thuộc về bạn…, hãy trân trọng điều đó và nói lời cảm hơn họ. Sau đó lựa một hoàn cảnh thích hợp để khen lại họ bằng một hình thức khác. Điều này giúp họ cảm thấy họ đang “ngang bằng” với bạn, và bạn cũng công nhận điều đó, nên chẳng có lí do gì để họ phải ganh tị với bạn cả. Mỗi khi “nhận lại” điều gì, hãy “cho đi” tương tự, điều này giúp cuộc sống của bạn cân bằng và bạn cảm thấy hạnh phúc hơn.

Đề cao giá trị của người đang “GATO”

Khi biết họ đang đố kị với bạn, đừng tỏ thái độ gay gắt hoặc trở nên lạnh lùng, làm lơ. Hãy tìm ở họ điểm nào đó để bạn ngưỡng mộ họ, sao cho hoàn toàn đối lập với cách mà họ ganh ghét với bạn. Chẳng hạn như họ cảm thấy khó chịu ra mặt khi người yêu của bạn đến đón bạn đi ăn trưa, khi đi ngang qua bàn của họ, hãy nói những câu đại loại như: “Hôm nay bạn cột tóc xinh thế?”, “Hộp bút của bạn nhìn lạ và hay quá, mình chỉ muốn có cái hộp bút như thế thôi đó”, “Nãy có chàng trai nào nhìn bạn đó, thích nhé!”… Khi bạn đề cao giá trị của họ, tự khắc họ sẽ cảm thấy quý mến bạn và không còn ganh ghét với bạn nữa.

Thân thiện và giúp đỡ

Nếu thường xuyên nở nụ cười, hòa đồng với tập thể và sẵn sàng giúp đỡ mọi người khi cần, không ai ganh tị với bạn cả. Thậm chí họ còn biết ơn bạn khi bạn đã khiến họ cảm động. Sự thân thiện có thể hóa giải được mọi cảm xúc tiêu cực, thậm chí hàn gắn được những mâu thuẫn. Đây là cách hiệu quả nhất để những ai ghen tị với bạn phải có góc nhìn tích cực hơn về bạn.

Theo Mực Tím
 
×
Quay lại
Top