Vẻ đẹp của sự ngắn gọn

rubi_mos2002

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
28/10/2011
Bài viết
824
Tham khảo
The Beauty of Brevity
Conciseness saves companies cash.
Published on February 12, 2013 by Victor Lipman in Mind of the Manager


Tôi từ lâu đã là 1 fan của sự ngắn gọn. Trong thế giới kinh doanh, điều này có thể là 1 tài sản. Vẻ đẹp của sự ngắn gọn là thời gian tiết kiệm được ở 1 nơi là thời gian - và lao động - có thể được triển khai hiệu quả ở nơi khác.

Hãy xem 1 vài hoạt động phổ biến nơi sự ngắn gọn là người bạn tốt của doanh nhân.

Những cuộc họp - Đã bao nhiêu lần bạn từng nghe bất kỳ ai than phiền rằng 1 cuộc họp quá ngắn? Nhưng bạn đã từng cảm thấy 1 cuộc họp là quá dài? Dù những tính toán chính xác về thời gian và tiền lương theo giờ được chi cho những cuộc họp không hiệu quả là khó xác định, 1 nghiên cứu ở Anh được thực hiện cho Epson năm 2012 đã đánh giá thời gian bị lãng phí trong những cuộc họp đối với các nhân viên văn phòng là 49 phút mỗi tuần, trên 40 tỷ $ bị lãng phí cho nền kinh tế Anh qua 1 năm. Do đó lần tới khi bạn dự định tổ chức 1 cuộc họp 1h, hãy xem xét: liệu chúng ta có thể làm những gì thực sự cần làm trong 30 phút? Hoặc nếu bạn đang lên kế hoạch họp trong 30 phút, chúng ta có thể làm nó trong 15? Và chúng ta có thực sự cần tất cả những người tham dự cuộc họp đó?


Những bài thuyết trình & phát biểu - đã bao nhiêu lần bạn dự những bài thuyết trình hoặc phát biểu của công ty để lại cho bạn cảm giác "Thật là 1 bài thuyết trình tuyệt vời, nhưng nó quá ngắn!" Điều dễ dàng nhất trên thế giới để sự chú ý của bạn làm là gì? Đi lang thang. Tốt hơn cho người nói, tốt hơn cho người nghe, tốt hơn cho công ty thu được thời gian làm việc hiệu quả khi tổ chức những bài thuyết trình ngắn gọn, súc tích...và làm người nghe tập trung và muốn ghe nhiều hơn.


Những thông điệp - Procter & Gamble đã nổi tiếng trong nhiều năm qua vì chính sách yêu cầu những bản thông điệp cho nhân viên không được dài hơn 1 trang. Mark Twain từng nói "Tôi không có thời gian để viết 1 lá thư ngắn, do đó tôi đã viết 1 lá thư dài." (Nghĩa là tốn nhiều thời gian hơn để tổ chức các ý và suy nghĩ sâu sắc hơn là chỉ viết dông dài.) Những gợi ý cho các thông cáo hằng ngày? Thông cáo càng ngắn càng tốt, chừng nào bạn gói gọn những gì cần thiết 1 cách rõ ràng dễ hiểu. Ngắn gọn, súc tích để người đọc mất ít thời gian hơn để giải mã và đọc, do đó tiết kiệm thời gian.

Tóm lại, đó là 1 phương trình đơn giản: Thời gian tiết kiệm được trong 1 hoạt động = thời gian có thể được dùng hiệu quả ở nơi khác.




Nguồn: PsychologyToday

 
×
Quay lại
Top