Vì sao Apple chê Game!!!

YenIt

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
19/10/2012
Bài viết
379
Dường như Apple thành công trên mọi thị trường mà họ tham gia. Vậy tại sao Apple lại bỏ qua thị trường game đầy màu mỡ.
Hiện Apple có một vị trí vô cùng tuyệt vời. Nhiều năm nay, việc họ có thể kiếm được hàng tỉ USD mỗi quý từ những sản phẩm làm cho khách hàng "thèm muốn" đã khiến nhiều công ty khác ghen tị. Apple là một trường hợp đặc biệt. Và dường như mọi thị trường mà họ góp mặt thì họ đều thành công. Vậy tại sao Apple lại không sẵn sàng để nhảy vào lĩnh vực game.
Nền tảng iOS của Apple khá thú vị. Mặc dù Apple không thực sự có kế hoạch cho nó nhưng hệ điều hành di động của họ đã trở thành một trong những nền tảng chơi game phổ biến nhất trên thế giới. Trong nhiều năm qua, khách hàng thường dùng những chiếc iPhone, iPad và iPod của họ để chơi các tựa game. Và với mỗi cải tiến phần cứng mới, các nhà phát triển lại có cơ hội để tăng khả năng chơi, sự bắt mắt cho game của họ.
Tuy nhiên, Apple dường như phớt lờ sự thật đó. Mỗi năm, tại Hội nghị các Nhà phát triển Toàn cầu WWDC (Worldwide Developers Conference), Apple mời các công ty game lên sân khấu để giới thiệu những sáng tạo mới của họ cho phiên bản iOS mới nhất, nhưng Apple đã ngần ngại trong việc mô tả bản thân như là ‘ông trùm’ chơi game. Thay vào đó, Apple đơn giản chỉ muốn cho phép các nhà phát triển game thành công trên những sản phẩm của mình mà không thực sự đề cập đến vai trò quan trọng của họ.
Có lẽ đó là một sai lầm. Apple đã trở thành một công ty cung cấp nền tảng cho việc chơi game, dù họ muốn thừa nhận hay không. Và sự thành công của Apple trong mảng game di động rất dễ có thể chuyển thành sự thành công trong thị trường máy chơi game.
Lúc này, lĩnh vực game đã chín muồi cho sự tham gia của Apple. Microsoft, Sony và Nintendo bằng lòng với các bản cập nhật lặp đi lặp lại mà hiện giờ có thể hấp dẫn với khách hàng, nhưng sẽ không thể duy trì trong dài hạn. Cuối cùng, Wii U có thể sánh với Xbox 360 và PlayStation 3, nhưng liệu nó có thể thực sự cạnh tranh với Xbox 720 và PlayStation 4?
Trong khi đó, Apple lại có được lượng tiền mặt khổng lồ trong ngân hàng và biết làm thế nào để tạo ra điều đặc biệt cho game. Công ty có thể cung cấp chiếc máy chơi game "ăn đứt" bất cứ thứ gì mà Microsoft và Sony có thể đưa ra trong những năm tới. Và với nhiều tỉ USD tiền mặt có trong tay, Apple sẽ có thể mua lại vài công ty phát triển game để tạo ra những tựa game chất lượng đầu tiên và bán chúng.
Tuy nhiên, Apple vẫn bỏ qua thị trường game. Công ty này có vẻ như hài lòng với việc cung cấp máy tính bảng, máy tính, điện thoại thông minh và máy nghe nhạc mà không để ý đến máy chơi game.
Theo PCWorld VN/SlashGear
 
Sao bạn, bạn không biết cảm ơn à. Nhấn nút cảm ơn đê :D
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top