“Vì trái đất này tròn, ấy nhỉ...”

kenzizi

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
21/4/2010
Bài viết
1.232
Mỗi lần cùng nhau đi xem phim, tớ và cậu lại cãi nhau chí chóe. Tớ thích phim Hàn trong khi cậu cứ nằng nặc xem hành động Mỹ.
Tớ nói phim Hàn nuôi dưỡng những cảm xúc ngọt ngào. Cậu bảo hành động Mỹ bố cục chặt chẽ tiết tấu nhanh mới gọi là phim điện ảnh.

Mỗi lần cùng nhau vào quán uống nước, tớ và cậu luôn khiến người phục vụ mang nhầm ly. Tớ lần nào cũng chỉ cà phê đen. Cậu mà vào thì chỉ toàn gọi cà phê sữa. Tớ nói cà phê phải uống nguyên chất mới cảm nhận trọn vẹn mùi vị. Cậu cho rằng cứ bỏ sữa bỏ đá vào uống không bổ dọc cũng bổ ngang.

Mỗi lần cùng nhau tranh luận về tình yêu, tớ và cậu luôn sa đà vào…tranh cãi. Tớ nghĩ tình yêu bắt đầu bằng sét đánh, và luôn luôn kết thúc bằng người thứ ba nào đó xen vào. Cậu phì cười, nói tình yêu là kết quả cả một quá trình ở cạnh thấu hiểu nhau, và kết thúc khi ai cũng chỉ nghĩ cho riêng mình.

Cậu và tớ luôn luôn như thế, bước song song nhau, nhìn sang và cãi cọ. Đám bạn cậu nhìn và kêu hai đứa là một cặp. Mấy cô nương bạn tớ nhìn và chắc mẩm hai đứa mình yêu nhau. Mặc kệ chúng, tớ không buồn giải thích, chắc gì chúng nó tin. Phớt lờ thiên hạ, cậu cặp kè bên tớ, nói ra chắc gì ai đã hiểu.

Hai đứa mình không yêu nhau. Chỉ là bạn bè, hoặc hơn hơn một tí, nhưng chỉ là như vậy. Để cứ cuối tuần cậu lại gọi tớ đi lòng vòng ăn hàng quán. Để mỗi lần có chuyện không vui, người tớ nghĩ đến và kêu réo đầu tiên cũng chỉ là cậu…

KenhSinhVien.Net-898aynhi0301111.jpg

"Vì trái đất này tròn … nên những người yêu nhau, rồi sẽ trở về cạnh nhau..."

Rồi một ngày cậu có người yêu, một cô nàng xinh xắn và ngọt ngào trong cả từng cử chỉ. Cậu cứ vênh lên bảo cô ấy không bướng bỉnh cứng đầu như tớ.

Rồi một ngày tớ có người yêu, một anh trai bảnh chọe và biết chìu chuộng cực kỳ. Tớ khoái chí bảo như thế mới là đàn ông, chứ như cậu thì còn phải học hỏi nhiều.

Cậu không dành nhiều thời gian cho tớ nữa. Tớ cũng mải mê bận rộn với tình yêu mới của mình. Chỉ thỉnh thoảng cậu chợt nhớ nhớ cô bạn ngổ ngáo, lại thầm ước phải chi bạn gái cậu cũng có chút ương bướng đó.

Chỉ đôi khi được quan tâm quá mức, tớ lại nghĩ đến một tên bạn thân lúc nào cũng chỉ biết trêu chọc và khiến tớ tức điên.

Một ngày, lại vô tình gặp nhau.

Tớ chia tay anh chàng ga lăng rất mực nhưng thiếu sự cảm thông. Cậu cũng chia tay cô bạn gái rất biết chăm sóc nhưng có vẻ nhàn nhạt. Tớ hỏi cậu tiếc không? Cậu lắc đầu, cười nhẹ. Ừ, tớ cũng buồn buồn, mà sao không thấy hối hận vì điều đó.

Nói loanh quanh, lại cãi nhau. Tớ bật cười khoái trá, lâu lắm rồi mới có cảm giác thú vị này. Cậu gõ đầu tớ, rằng cậu cũng tự nhiên rất nhớ những lúc ở cạnh nhau thế này…

Sau đó, hai đứa độc thân lại cứ đi cạnh nhau khắp nơi. Nhưng có vẻ chẳng đứa nào thèm rạch ròi phân chia ranh giới bè bạn, cũng chẳng thèm ghen tị khi thấy cặp đôi nào trên phố như lúc trước. Bạn bè cứ thấy đi chung mãi, lại trêu. Tự nhiên cả hai lại nghĩ nghĩ vẩn vơ…

Sau đó, lại là những lúc cậu cắt ngang khi thấy tớ mải mê nói về cái anh hotboy nào đó, tò mò khi hỏi tớ đi cùng ai tối hôm qua mà về trễ thế, và không vui chút nào khi tên bạn của cậu không có việc gì mà cũng gọi cho tớ.

Lại đến những khi tớ liếc xéo khi cậu lỡ khen bé nào xinh xinh, là những cái kệ, lơ đãng khi cậu nói về một cô nàng nào đó, và tức tức khi ra về mà cậu cứ đứng nói chuyện mãi với nhỏ trưởng lớp không thôi.

Sau đó, lại là những lúc tớ kiên nhẫn ngồi dán băng cá nhân vào vết thương ngã xe cho cậu, là những tin nhắn dặn dò cậu ngủ sớm, và gài hộ cậu một cái nút ở cổ tay áo.

Sau đó, lại là những khi cậu nhường cho tớ cái áo khoác khi trời buổi tối trở lạnh, là tỉ mẩn ngồi…vớt hành ra khỏi tô hủ tiếu chỉ vì cô bán lỡ tay cho vào, và đưa tay đặt lên trán xem tớ có còn sốt cao không…

Một ngày, cậu gửi tớ một tin nhắn,, Sài gòn của cậu vui là vì còn có tớ. Một ngày, tớ thì thầm rằng, cà phê sữa thật ngon, phim hành động Mỹ thật tuyệt, và tình yêu đúng là sự gắn bó và bên nhau thời gian dài…

Sau đó nữa, hai đứa luôn luôn đi cùng nhau, gọi cái gì cũng là “của chúng mình”. Bất luận chuyện gì sẽ đến, vẫn cứ tin là sẽ cầm tay nhau thật chặt.

Vì trái đất này tròn … nên những người yêu nhau, rồi sẽ trở về cạnh nhau.

Theo Mực Tím
 
mong "Vì trái đất này tròn … nên những người yêu nhau, rồi sẽ trở về cạnh nhau..." :KSV@04:
 
Cũng biết vậy nhưng có khi nào ?
 
×
Quay lại
Top