Việt Nam trong 10 điểm đến an toàn nhất khu vực

kenzizi

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
21/4/2010
Bài viết
1.232
Việt Nam đã được bình chọn là một trong 10 điểm đến an toàn nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương cùng Singapore, New Zealand, Hàn Quốc…
Những nhân tố nào khiến công dân của một nước có cảm giác an toàn: Tỷ lệ tội phạm thấp, tự do bày tỏ quan điểm chính trị, không bất ổn tôn giáo?
Câu trả lời của Viện Nghiên cứu chính sách Legatum (trụ sở tại London, Anh) là tất cả các nhân tố trên. Bảng chỉ số thịnh vượng mới nhất của Legatum đã xem xét những nhân tố trên để quyết định bảng xếp hạng toàn cầu về an ninh quốc gia và an toàn cá nhân.
Tờ Diplomat đã dựa trên các chỉ số an toàn và an ninh để đưa ra bảng xếp hạng 10 nơi an toàn nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương dưới đây.

tn_antoan1.jpg
1. Singapore. Có lẽ nổi tiếng khắp thế giới bởi lệnh cấm nhập khẩu và bán kẹo cao su, người Singapore luôn có ý thức nghiêm chỉnh chấp hành luật pháp và trật tự, và điều này đã giúp “đảo quốc sư tử” đứng đầu bảng xếp hạng 10 quốc gia an toàn nhất khu vực. Chỉ 0,1% người dân thông báo bị tấn công hoặc cướp bóc trong 12 tháng trước một cuộc khảo sát năm 2009 và chỉ 1,1% bị mất cắp tài sản trong cùng thời gian, khiến Singapore trở thành nơi an toàn nhất trên thế giới. 98% người Singapore cảm thấy an toàn khi đi bộ trên đường phố vào ban đêm.
tn_antoan2.jpg
2. New Zealand- với dân số chỉ 4 triệu người, bằng nửa dân số thành phố New York - nổi tiếng là một trong những đất nước thanh bình nhất trên trái đất. Quốc gia này có tỷ lệ phạm tội rất thấp, không xảy ra bất ổn tôn giáo nào trong cuộc khảo sát mới nhất và người New Zealand cảm thấy an toàn khi bày tỏ các quan điểm chính trị.

tn_antoan3.jpg
3. Đài Loan. Với tỷ lệ người sống tị nạn ngay trên quê hương rất thấp, Đài Loan đã vượt qua Nhật Bản để giành vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng an toàn.

tn_antoan4.jpg
4. Nhật Bảncó tỷ lệ tội phạm và cướp bóc rất thấp. Gần 3/4 người dân nói rằng họ cảm thấy an toàn khi đi bộ một mình vào ban đêm.

tn_antoan5.jpg
5. Australiagắn liền với những hình ảnh thanh bình như biển xanh, cát trắng, mặt trời và lướt sóng. Đất nước này không chứng kiến cảnh bạo lực chính trị và an toàn cá nhân cũng rất tốt.

tn_antoan6.jpg
6. Hồng Kông. 88% người dân Hồng Kông cảm thấy an toàn khi đi bộ một mình vào buổi tối và rất ít người thông báo bị tấn công hoặc bị cướp bóc.

tn_antoan7.jpg
7. Hàn Quốc là quốc gia có tỷ lệ phạm tội rất thấp. Người dân nước này không ngại bày tỏ các quan điểm chính trị.

tn_antoan8.jpg
8. Mông Cổ là quốc có mật độ dân cư thấp nhất hành tinh, với tỷ lệ 1,7 người trên 1km2. Dù tỷ lệ người dân bị trộm tài sản còn cao nhưng Mông Cổ vẫn là một quốc gia tương đối an toàn.

tn_antoan9.jpg
9. Việt Nam. Tới thăm Việt Nam, du khách nước ngoài sẽ tìm thấy một quốc gia thanh bình, với tỷ lệ trộm cắp tương đối thấp. 82% người dân nói rằng họ cảm thấy an toàn khi đi bộ một mình vào ban đêm.

tn_antoan10.jpg
10. Kazakhstan. Quốc gia vùng Trung Á có tỷ lệ dân di cư thấp. An ninh cá nhân cũng tương đối tốt.
An Bình
Theo Diplomat
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top