Việt Nam vào top đường xe đạp đẹp nhất thế giới

sujichan

English World: Princess II
Thành viên thân thiết
Tham gia
12/6/2010
Bài viết
786
Xe đạp có lẽ là phương tiện tuyệt vời nhất để du khách khám phá các vùng đất mới.

Trang Lonely Planet - "kim chỉ nam" của dân du lịch bụi - vừa bình chọn những cung đường đẹp nhất thế giới để đi xe đạp, trong đó có cả quốc lộ 1A của Việt Nam.

Đảo Wight, Anh

Đảo Wight là thiên đường cho dân du lịch bằng xe đạp bởi nơi đây có địa hình đa dạng vào bậc nhất nước Anh: những ngọn đồi xanh tươi trải dài ra tận biển, những con đường mòn nhỏ hẹp quanh co trong các khe núi, những vách đá hùng vĩ bất tận…


images578604_xe1.jpg


Những năm gần đây, với hệ thống nhà hàng, khách sạn chu đáo và lịch lễ hội phong phú, hòn đảo này càng ngày càng thu hút nhiều du khách trẻ đến từ London để tìm cho mình một kỳ nghỉ lãng mạn.

Duyên hải phía tây Tasmania, Úc

Vùng đất này quyến rũ du khách ưa chinh phục bởi sự hoang dã và bí ẩn. Mỗi vòng xe lăn bánh là một lần khó khăn với du khách bởi phải liên tục vượt đồi dốc và đồng hoang. Tuy nhiên, mọi vất vả đó cũng đáng vì vùng đất này sở hữu những thắng cảnh bậc nhất của Tasmina: núi nổi tiếng nhất (núi Cradle), thị trấn duyên hải xinh xắn nhất (Strahan), thác cao nhất (thác Montezuma), hồ đẹp nhất (hồ St Clair)…


images578605_xe2.jpg


Luberon và Mont Ventoux, Provence, Pháp

Đối với phần đông du khách, chinh phục vùng núi Luberon có vẻ là một ý tưởng điên rồ. Tuy nhiên, trên thực tế chất lượng đường sá vùng này rất tốt và cảnh quan thì tuyệt vời. Hai bên đường là những rừng thông xanh rì, những cánh đồng hoa oải hương tươi đẹp.

Ngoài ra, du khách có thể dừng chân khám phá các lâu đài Trung cổ, các di tích còn lại từ thời La Mã và các vườn nho, các hầm rượu nho. Điểm nhấn của cung đường là Mont Ventoux – đích đến của một trong những chặng đua khó khăn nhất của Tour de France. Thời điểm thích hợp để chinh phục Mont Ventoux là mùa hè, bởi từ tháng 12 đến tháng 5 hàng năm tuyết sẽ phủ kín đỉnh núi này.

Quần đảo San Juan, Washington, Mỹ

Quần đảo này có 3 đảo lớn nhất là Lopez, Orcas và San Juan. Để đến đây, du khách có thể đi phà từ Seattle hay Anacortes. Đợi chờ du khách khám phá là những cánh rừng ven biển, những vịnh nhỏ kín đáo, khung cảnh làng quê yên ả và những con đường mòn nhỏ vắng người.

Ngoài ra, mỗi hòn đảo nhỏ nơi đây đều có những di tích lịch sử và các phòng trưng bày nghệ thuật riêng. Ngoài ra, đạp xe lang thang khám phá đời sống của các loài động vật thú vị như hải cẩu, sư tử biển, cá voi sát thủ, hươu đuôi đen, đại bàng… cũng là những trải nghiệm khó quên cho du khách.

Hạt Clare, Ireland

Bắt đầu từ vùng đồng bằng màu mỡ ở cửa sông Shannon, cung đường này vắt qua những bãi biển cát vàng tuyệt đẹp của Đại Tây Dương, qua vách đá Moher hùng vĩ. Qua Moher, du khách có thể dừng chân tại thị trấn Milltown và Doolin – nổi tiếng về âm nhạc, nơi các quán rượu luôn rộn rã lời ca tiếng hát thâu đêm suốt sáng.


images578606_xe3.jpg


Tiếp đó là chặng đường chinh phục vùng đất Burren, nơi toàn một màu đá vôi xám xịt, khiến du khách cứ ngỡ mình đang đạp xe trên… mặt trăng. Đặc biệt, tháng năm và tháng 6 là lúc Burren đẹp nhất khi các cánh đồng hoa dại nở rộ.

La Farola, Cuba

Đến Cuba đi xe đạp mà chưa đổ dốc con đường La Farola dài 9 km, bắt đầu từ đỉnh núi Baroaca đổ dài xuống bờ biển phía nam, là một điều thiếu sót vô cùng lớn.


images578607_xe4.jpg


Con đường băng qua thảm thực vật nhiệt đới đẹp như mơ, qua những vách núi cheo leo hiểm trở trước khi kết thúc ở một vịnh biển xanh trong. Theo truyền thống ở Cuba, cung đường này luôn là một phần của chặng khởi đầu trong cuộc đua xe đạp Vuelta Ciclista Cuba (cuộc đua xe đạp lớn nhất Cuba).

Quốc lộ 1A, Việt Nam

Đây là con đường mang tính biểu trưng của đất nước hình chữ S. Chạy dọc từ bắc chí nam, cung đường đi ngang qua những bãi biển đẹp bậc nhất châu Á. Ngoài ra, du khách cũng có dịp chinh phục đèo Hải Vân, ngắm những cánh đồng lúa bát ngát, lặn ngắm san hô, câu cá… dọc dường.


images578609_fc1xe5.4.jpg


Bán đảo Otago của New Zealand

Con đường bắt đầu từ “thành phố của các trường đại học” Dunedin, đạp xe dọc theo thành phố và leo tới tận đường cao tốc đẹp hút hồn. Đang "bon bon" trên đường, bạn có thể rẽ về bên phải và chúi mình xuống theo một độ cao hun hút với những góc cắt rợn tóc gáy.

Con đường một bên là núi, một bên là biển tạo cảm giác mạnh cho những ai muốn chinh phục thử thách. Đây không chỉ là một trong những con đường đẹp nhất ở New Zealand mà còn là nơi cho những tay đua thích sự phóng khoáng thả guồng chân.

Đảo Cape Breton, Canada

Với những bãi đá ven biển, những cánh rừng nguyên sinh, những vách núi cao vút…, cung đường này nổi tiếng bởi phong cảnh tuyệt đẹp, đặc biệt là khi thu sang. Bên cạnh việc đạp xe, du khách còn có thể leo núi, xuyên rừng tìm hiểu đời sống các loại động thực vật địa phương.

Friuli-Venezia Giulia, Ý

Miền Đông Bắc Ý là địa điểm tuyệt vời để đi xe đạp. Chẳng du khách nào có thể quên được cái cảm giác đạp xe thong dong, thoải mái ngắm cảnh ruộng đồng dưới nắng vàng rực rỡ, những hàng rào phủ đầy dây leo, nghe mùi đất mới cày, nghe gió thổi khô những giọt mồ hôi lăn trên trán…


images578611_bc2xe6.jpg


Khi mệt, bạn có thể dừng chân ở một piazza (quảng trường theo kiểu Ý) vừa thưởng thức một ly rượu Ý vừa trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương.


Nguồn: megafun.vn
:KSV@01:
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top