Vifa Home 2013 - Hội chợ triển lãm đồ gỗ nội thất Việt hàng đầu

Doppiocoffee

Thành viên
Tham gia
10/5/2012
Bài viết
3
Triễn lãm Vifa Home 2013 - Hướng đi mua sắm cho "ngôi nhà việt "

Qua nhiều năm nỗ lực xúc tiến, Triển lãm Vifa home quảng bá các sản phẩm đồ gỗ nội thất sản xuất tại Việt Nam, đến nay đồ nội thất mang thương hiệu Việt đang ngày càng được người tiêu dùng quan tâm, đón nhận.


Hội chợ trang trí nội thất Vifa Home - Giải pháp mua sắm " Ngôi nhà Việt"

Giành lại vị thế “sân nhà”

Việt Nam đang đứng thứ sáu thế giới, đứng thứ hai châu Á và đứng đầu Đông Nam Á về xuất khầu đồ gỗ (theo Trung tâm Thông tin Thương mại và Công nghiệp - Bộ Công thương). Số liệu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho thấy, ước tính giá trị xuất khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ 8 tháng năm 2013 đạt trên 3,34 tỷ USD, tăng 11,6% so với cùng kỳ năm 2012.

Không chỉ tăng trưởng về giá trị xuất khẩu, những năm gần đây, các doanh nghiệp trong nước còn đẩy mạnh phát triển thị trường nội địa sau thời gian dài bỏ ngỏ cho hàng ngoại nhập chiếm lĩnh. Các nhà sản xuất dần tập trung hơn vào việc mở rộng các cửa hàng giới thiệu sản phẩm. Bên cạnh chất lượng tốt và giá cả phải chăng thì mẫu mã thiết kế cũng là một yếu tố được chú trọng, nhằm thỏa mãn thị hiếu của người tiêu dùng. Các sản phẩm đồ gỗ nội thất có kiểu dáng thiết kế hiện đại, sang trọng với tiêu chuẩn xuất khẩu nhưng chi phí hoàn toàn phù hợp với mức thu nhập của người tiêu dùng Việt Nam. Theo Hội Mỹ nghệ & Chế biến Gỗ TP.HCM (HAWA), đồ gỗ Việt Nam hiện chiếm hơn 50% thị trường nội địa. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho các nhà sản xuất trong nước, khẳng định sản phẩm đồ gỗ Việt Nam ngày càng có chỗ đứng trên thị trường.

Giải pháp mua sắm cho ngôi nhà Việt

Bên cạnh con số ấn tượng kể trên, có thể thấy với tình hình kinh tế vẫn chưa được phục hồi hoàn toàn như hiện nay, các doanh nghiệp đồ gỗ nội thất vẫn đang gặp nhiều khó khăn. Sự khó khăn không nằm ở sự đầu tư, công nghệ và nguyên liệu sản xuất, mẫu mã & chất lượng sản phẩm … mà do sức mua của thị trường kém. Phần lớn người tiêu dùng chưa quen với thương hiệu đồ gỗ của Việt Nam, chưa nhận diện được chất lượng sản phẩm.

Để hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận thị trường trong nước một cách hiệu quả, cũng như để đưa các thương hiệu đồ gỗ mỹ nghệ của Việt Nam Vifahome2013- giảipháp mua sắm cho“ngôi nhà việt” Qua ba năm nỗ lực xúc tiến, quảng bá cho các sản phẩm đồ gỗ nội thất sản xuất tại Việt Nam, đến nay đồ nội thất mang thương hiệu Việt đang ngày càng được người tiêu dùng quan tâm, đón nhận. đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước, HAWA tiếp tục tổ chức Hội chợ Đồ gỗ và Trang trí nội thất Việt Nam 2013 (VIFA HOME 2013), với chủ đề Giải pháp mua sắm cho “Ngôi nhà Việt”.

Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 14-17/11/2013 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Tân Bình (TBECC) 446 Hoàng Văn Thụ, Q.Tân Bình, TP.HCM.


Trung tâm hội chợ nội thất gỗ VIfa Home 2013
Khác với các năm trước, quy mô hội chợ năm nay sẽ mở rộng hơn với khoảng 460 gian hàng, trưng bày từ các sản phẩm đồ gỗ trong nhà và ngoài trời như nội thất phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ, phòng tắm, nhà bếp, đồ gỗ sân vườn, đồ gỗ dành cho trẻ em, đồ gỗ dành cho văn phòng, nhà hàng, khách sạn, café, khu nghỉ dưỡng, resort, biệt thự, căn hộ cao cấp … đến các sản phẩm trang trí nội thất như màn, vải, thảm, vật liệu lót sàn, ván ốp tường, giấy dán tường, thiết bị nhà bếp, đèn trang trí, tranh & khung tranh, tượng điêu khắc, đá nghệ thuật, cây cảnh, bình hoa, đồ thủ công mỹ nghệ, sơn mài, gốm sứ, mây tre lá, quà tặng … bên cạnh đó còn có các dịch vụ tư vấn kiến trúc, thiết kế thi công trang trí nội ngoại thất và các dịch vụ hỗ trợ.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đến với hội chợ lần này, người tiêu dùng sẽ có tất cả thông tin cần thiết để trang bị cho ngôi nhà hoặc dự án của mình một cách hoàn thiện và đầy đủ nhất. Ngoài ra, tại hội chợ, người tiêu dùng cũng sẽ được hưởng những chính sách ưu đãi tốt nhất từ các doanh nghiệp. Đó là nguyện vọng của HAWA, nhằm cung cấp đến người tiêu dùng Việt một cách nhìn và cách mua sắm ưu tiên cho sản phẩm sản xuất trong nước theo tiêu chí: Người Việt dùng Hàng Việt. Cũng theo HAWA, hội chợ sẽ là nơi gặp gỡ, trao đổi và thiết lập mối quan hệ giữa nhà sản xuất – các nhà tư vấn kiến trúc, thiết kế nội thất – doanh nghiệp kinh doanh phân phối. Với sự hợp tác này, doanh nghiệp sản xuất sẽ dễ dàng nắm bắt nhu cầu của thị trường qua các nhà tư vấn về thiết kế, các nhà kinh doanh phân phối sẽ có nguồn cung cấp sản phẩm ổn định với giá hợp lý, làm tăng tính cạnh tranh của sản phẩm đồ gỗ nội thất trong nước so với các sản phẩm nhập khẩu.

Đây cũng là dịp để các Doanh nghiệp sản xuất của Việt Nam khẳng định vị thế của mình tại thị trường nội địa, là sự chuẩn bị tích cực trước khi ASEAN trở thành cộng đồng kinh tế chung vào năm 2015.

Trích nguồn Vifa Home 2013
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top