Visa nghiêm ngặt, Anh đang mất đi sinh viên nước ngoài

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Mới đây, Thị trưởng London Boris Johnson nhận định nước Anh đang bắt đầu thua Canada, Australia và các nước khác trong việc thu hút sinh viên nước ngoài do những quy định mới rất nghiêm ngặt trong việc cấp visa cho sinh viên nước ngoài.

Thị trưởng Johnson cho rằng: "Chính sách về thị thực đang gửi đi tín hiệu sai. Có nhiều những quy định khiến chúng tôi đang bắt đầu để mất sức thu hút sinh viên nước ngoài so với Australia, Mỹ và Canada.
Ông Johnson đưa ra nhận định này trong chuyến thăm New Delhi, Ấn Độ gần đây nhằm thúc đẩy giáo dục và các mối quan hệ văn hóa giữa Anh và Ấn Độ. Thị trưởng London cho biết ông tin rằng các hạn chế có thể có một tác động ảnh hưởng đến danh tiếng và nền kinh tế của Anh.

johnson-london-mayor-e8-9fc81-679482-1632.jpg

Thị trưởng London, ông Boris Johnson, chụp ảnh cùng học sinh Ấn Độ. (Ảnh: EPA)

Thị trưởng Johnson cho biết ông đã viết thư tới Bộ trưởng Nội vụ Anh Theresa May để bày tỏ những lo lắng của mình về các quy định visa mới, mà theo đó sinh viên nước ngoài phải đối mặt với những hạn chế về khả năng làm việc cũng như các tiêu chuẩn tiếng Anh ngặt nghèo hơn, cùng với những điều kiện khác.
“Là thị trưởng, tôi sẽ làm tất cả những gì tôi có thể để thúc đẩy London như là một nơi cửa cho việc kinh doanh và mở cửa cho các tài năng trên thế giới ", ông Johnson nói.

Thị trưởng London cũng nói thêm rằng sinh viên quốc tế "mang lại những ý tưởng sáng láng giúp củng có uy tín của các trường đại học hàng đầu của chúng tôi". Ông cũng cho biết các sinh viên nước ngoài có "quyền lực rất lớn thúc đẩy nền kinh tế Anh".

Theo thị trưởng Johnson, chính phủ Anh không nên bỏ qua thực tế là khoản thu học phí từ sinh viên nước ngoài "hỗ trợ cho việc trợ cấp cho phần còn lại của hệ thống đại học".


Theo AFP
 
Thế này những bạn dự định đi du học Anh lại phải suy nghĩ lại rồi!
 
×
Quay lại
Top