Vụ án mạng gia đình gây xôn xao nước Pháp

hatthoc30

Đang từng ngày lớn lên
Thành viên thân thiết
Tham gia
9/12/2010
Bài viết
2.416
Nước Pháp sững sờ trước một vụ án mạng kinh hoàng được coi là thảm kịch gia đình - hung thủ chính là người cha đã giết chết vợ cùng với 4 đứa con ruột. Vụ thảm sát cho thấy rõ sự lạnh lùng đến mất nhân tính của kẻ sát nhân.
Nơi xảy ra thảm kịch là một gia đình được láng giềng coi là đầm ấm và hạnh phúc. Nghi can trong vụ án mạng này - Xavier Dupont de Ligonnes - vẫn biệt tăm sau vụ án, và hiện là người đàn ông bị truy nã gắt gao nhất của nước Pháp.
Xavier Dupont de Ligonnes xuất thân từ tầng lớp quý tộc xưa của nước Pháp (với chữ lót "de"). Xavier Dupont chào đời cách đây 50 năm ở Versailles, cưới một phụ nữ trẻ tên là Agnes cũng ở thành phố này. Họ có với nhau 4 người con từ 13 đến 20 tuổi - Arthur, 20 tuổi và đang là sinh viên; Thomas, 18 tuổi là một nhạc sĩ có tài; Anne, 16 tuổi; và Benoit, 13 tuổi (cả hai còn đang học trung học). Gia đình họ định cư ở Nantes, thành phố nằm nơi cửa sông Loire và trong những năm gần đây đang trở thành một trung tâm kinh tế phát triển.
Gia đình của Xavier Dupont cũng thuộc hàng khá giả, sở hữu 3 chiếc ôtô đắt tiền và một ngôi nhà hiện đại. Những bức ảnh gia đình cho thấy đây là một mái ấm hạnh phúc được nhiều người mong ước. Tháng 12/2010, Xavier Dupont bắt đầu gia nhập một câu lạc bộ bắn súng ở ngoại ô Nantes. Ông ta nói với quản lý câu lạc bộ là mình đang kế thừa một khẩu súng trường của người cha mới chết để lại và muốn học cách sử dụng nó.
Câu chuyện có vẻ bình thường và đôi khi Xavier Dupont còn dẫn theo 2 đứa con trai đến câu lạc bộ. Nhưng đến tháng 3 năm nay bỗng nhiên Xavier Dupont đến câu lạc bộ tập bắn súng trong 4 ngày liên tiếp. Cũng trong khoảng thời gian này, Xavier tìm mua một bộ phận giảm thanh cho khẩu súng, cùng với một số món đồ khác như là vải lanh, nước tẩy, vôi sống, cái mai và xe đẩy 2 bánh.
17_8_1305393514_21_t570140.jpg
Xavier Dupont De Ligonnes (trái) cùng các nạn nhân.
Ngày 3/4, người ta còn thấy Xavier Dupont đưa cả gia đình đến ăn trưa ở Nantes - Vào ngày hôm sau thảm kịch mới bắt đầu. Với khẩu súng nòng 22mm gắn ống giảm thanh, cả gia đình gồm người vợ và 4 đứa con lần lượt bị bắn chết từng người một có lẽ khi họ đang say giấc. Cả hai con chó của gia đình cũng bị giết chết. Sau đó thi thể của các nạn nhân được chôn dưới mái hiên nhà, còn Xavier Dupont thì biến mất một cách khó hiểu. Nước Pháp bắt đầu xôn xao theo dõi cuộc điều tra vụ án.
Sau khi các xác chết được tìm thấy vào khoảng giữa tháng 4, cảnh sát bắt đầu mở cuộc điều tra và phát hiện Xavier Dupont có lẽ đã lên sẵn kế hoạch đào tẩu vội vã, và trước đó có viết một lá thư gửi đến trường học của các con mình nói rằng gia đình sẽ chuyển đến sống ở Australia. Cảnh sát cũng khám phá ra tình trạng kinh tế của Xavier Dupont đang gặp bế tắc - ông ta có nhiều vụ làm ăn thất bại liên quan đến Internet. Xavier Dupont đã tiêu xài hết số tiền thừa kế của vợ và còn vay mượn thêm tiền từ một người tình cũ sống ở Paris - hiện người phụ nữ này cũng đang lẩn trốn có lẽ vì lo sợ cho tính mạng của mình.
Sylvie Boucher, bà chủ khách sạn 5 sao Auberge de Cassagne bên ngoài Avignon, còn nhớ rõ Xavier Dupont lưu trú tại khách sạn của bà vào đêm 12/4, do chú ý thấy đây là một người đàn ông cô đơn và hai người đã trò chuyện vui vẻ với nhau. Theo tiết lộ của Sylvie Boucher thì Xavier Dupont là người đàn ông thanh lịch, nói năng hoạt bát và tâm trạng có vẻ rất thoải mái.
Công tố viên Xavier Ronsin ở miền Nam nước Pháp cho báo chí biết: Xavier Dupont giết người rất có "phương pháp" với khẩu súng trường 22mm, cùng loại súng mà nghi can đã sử dụng trong câu lạc bộ bắn súng. Trước khi xảy ra vụ án, Xavier tung tin rằng, ông ta là đặc vụ hoạt động ngầm của chính quyền Mỹ và buộc phải quay trở về Mỹ để bước vào chương trình bảo vệ nhân chứng trong một vụ án liên quan đến ma túy. Còn đối với một số người khác thì Xavier Dupont nói gia đình cần di chuyển đến Australia vì ông ta kiếm được một việc làm ở đó. Nhưng điều tra của cảnh sát cho biết Xavier Dupont mắc nợ ít nhất 60.000 USD trong khi thu nhập của ông ta chỉ vào khoảng chưa đầy 6.000 USD trong năm ngoái.
Ngày 5/4, một chủ nợ đã cho người tìm đến nhà của Xavier Dupont đòi ông ta trả khoản nợ 30.000 USD. Sau khi báo chí đưa tin về án mạng, người tình cũ của Xavier Dupont đã đến gặp cảnh sát cung cấp các tin nhắn và e-mail của ông ta gửi cho bà, nói thêm rằng hai người thường hay gặp nhau chỉ để quan hệ thể xác. Người phụ nữ cũng giao nộp cho cảnh sát bức thư mà Xavier Dupont gửi cho bà ta ngày 9/4, trong đó nói: "Chúng ta đã có thời gian sống hạnh phúc với nhau, nhưng nay đã có chuyện không hay đang xảy ra".
Ngoài ra, Colette Deromme - người mẹ đơn thân 50 tuổi sống ở tỉnh Lorgues cũng ở miền Nam nước Pháp, nơi gia đình Xavier Dupont sống cho đến năm 2003 - cũng đang mất tích một cách khó hiểu. Lucien Deromme, cha của Colette, từ chối trả lời câu hỏi của cảnh sát về mối quan hệ giữa con gái ông và Xavier Dupont. Về phần mình, công tố viên Ronsin cho biết chưa có một mối liên quan nào giữa Xavier Dupont và sự biến mất của Colette được thiết lập.
Hiện chưa xác định được dấu vết của Xavier Dupont kể từ khi cảnh sát tìm thấy chiếc ôtô Citroen C5 của nghi can này bỏ lại tại một khách sạn rẻ tiền ở làng Roquebrune-sur-Argens, nơi ông ta được tin là đã lưu trú vào đêm 14/4. Nhưng Mathias, một bạn học của nạn nhân Thomas ở Đại học Angers cho biết, lần cuối cùng anh nhìn thấy Thomas là vào tối ngày 5/4! Mathias nói Thomas nhận được tin nhắn của cha gọi về nhà vì mẹ anh gặp tai nạn giao thông. Sau đó Mathias có nhắn tin hỏi han Thomas vài lần nhưng chỉ nhận được tin nhắn trả lời từ điện thoại của bạn với giọng nói khác lạ.
Cảnh sát tìm thấy các thi thể nạn nhân được cho vào túi vải và rắc vôi sống. Tang lễ gia đình Dupont de Ligonnes được tổ chức vào ngày 3/5. Cảnh sát Pháp tin rằng, vụ thảm sát kinh hoàng xảy ra vào tuần đầu tiên của tháng 4, tức khoảng ngày 3 hay 4/4. Một lệnh truy nã quốc tế đối với Xavier Dupont đã được Cảnh sát Pháp phát đi.
Theo ANTG


Nguồn : zing.vn
 
0h .... god.....
 
Hết biết luôn
 
×
Quay lại
Top