Vượt cơn mỏi mệt ban trưa

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Bạn thường mỏi mệt khi làm việc mới được nửa ngày? Vậy hãy xem lại chế độ làm việc và nghỉ ngơi của bạn. Theo các chuyên gia, những nguyên nhân có thể là:

Ngủ kém ngon giấc vào ban đêm.
Một số người thường mang việc ở cơ quan về nhà, tiếp tục làm việc qua điện thoại hoặc xem tivi đến nửa đêm. Điều này sẽ khiến bạn không ngủ đủ giấc trong khi việc có một giấc ngủ ngon lại giúp phục hồi sức khỏe, tái tạo năng lượng. Thói quen thức khuya, dậy sớm và lao vào làm việc khiến bạn sớm kiệt sức khi mới được nửa ngày. Do đó, bạn cố gắng ngủ sâu ít nhất 7-8 giờ mỗi ngày.

trau1.jpg

Tránh uống quá nhiều cà phê hoặc trà sau bữa ăn sáng và trước bữa trưa
Không có thời gian tập thể dục.
Ít vận động th.ân thể khiến bạn mau kiệt sức hơn. Đi bộ nhanh, chạy bộ, leo cầu thang là những cách vận động có thể giúp đem lại sức khỏe cho bạn. Ngoài ra, việc rèn luyện th.ân thể còn giúp cơ thể tiết ra các loại hormone đem lại cảm giác hạnh phúc, dễ chịu, qua đó giúp tăng cường sinh lực cho cơ thể.

Luôn luôn lo lắng.
Lo âu, căng thẳng không những khiến huyết áp tăng mà còn giảm khả năng tập trung của bạn. Cần duy trì sự tự tin vào bản thân mình.

Không có thời gian ăn sáng.
Theo các chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ, hầu hết những người cảm thấy mỏi mệt vào đầu giờ chiều là những người bỏ bữa ăn sáng. Nếu bạn không dùng bữa đúng giờ, việc này sẽ ảnh hưởng đến việc tiết hormone và khiến bạn mau mệt mỏi.

Sau đây là một số gợi ý của các chuyên gia giúp bạn luôn tràn đầy sinh lực, duy trì được sự năng nổ, hăng say trong công việc:
- Luôn ăn sáng với đầy đủ dưỡng chất.
- Tránh uống quá nhiều cà phê hoặc trà sau bữa ăn sáng và trước bữa trưa. Không chỉ giảm sự ngon miệng, quá nhiều caffeine sẽ khiến bạn lúc nào cũng lo lắng.
- Đừng ăn quá no vào bữa trưa vì dễ khiến bạn mau mệt suốt thời gian còn lại của ngày. Nếu bạn có bữa ăn trưa hợp lý thì không cần dùng các viên bổ sung can-xi hoặc viên đa sinh tố.
- Ngủ đủ giấc mỗi đêm.
- Dành một ít thời gian mỗi ngày để vận động th.ân thể.
- Uống ít nhất 8-10 ly nước mỗi ngày.
- Hạn chế ăn vặt giữa bữa ăn sáng và trưa; hoặc thời điểm này bạn có thể ăn trái cây tươi như táo, đào, cam, dâu, chuối... vì chúng chứa nhiều vitamin A, C, kali và flavonoid.

Theo Thanh niên​
 
Hiệu chỉnh:
Hà Nội sáng nay se se lạnh vậy mà đến trưa nắng dã man,cảm giác hè đến rùi ý.Chiều đi học mà giờ mắt cứ ríp lại vì buồn ngủ
 
×
Quay lại
Top