Xăng sinh học và sự lựa chọn của người thông minh

rhythmoftherain

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
13/3/2010
Bài viết
143
Hàm lượng chì trong không khí ở một số thành phố ở Việt Nam cao gấp 2 lần so với tiêu chuẩn cho phép mà tổ chức Y tế thế giới công bố.
Chì vượt quá tiêu chuẩn trong cơ thể sẽ làm tổn hại tới hệ thần kinh, thận, giảm trí nhớ, ảnh hưởng chức năng của cơ quan sinh dục. Đặc biệt với trẻ em, tác hại của chì đối với hệ thần kinh và cơ quan tạo máu là vô cùng to lớn.
Có đến 97% lượng chì trong không khí từ khói xe. Hàm lượng chì ngày một tăng cao vì 15 năm trở lại đây, số lượng xe hơi, xe máy tăng với tốc độ chóng mặt.
Hiện nay, nhiều quốc gia đã cấm sử dụng xăng pha chì.
Ở Việt Nam, hiện đã có xăng sinh học, một loại xăng không có chì. Nó có giả cả rẻ hơn, sử dụng nguyên liệu củ mì nên chủ động được nguồn nguyên nhiên liệu trong nước, tiết kiệm hàng trăm triệu USD ngoại tệ nhập khẩu xăng dầu...
6(4).jpg


Như vậy ngoài ý nghĩa kinh tế, môi trường (tăng diện tích trồng cây xanh, giảm khí thải CO...), sử dụng xăng sinh học còn có ý nghĩa trực tiếp đến sức khỏe con người.
Tuy nhiên có một thực tế là người dân chưa sử dụng nhiều loại xăng này và số lượng đó được xuất khẩu sang Trung Quốc.










nguồn songxanh.vn


Thông tin thêm từ https://www.tunglam.com.vn/NewsDetails.aspx?NewsID=117





Ưu điểm xăng sinh học E5
Giúp giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường: làm tăng trị số octan giúp hỗn hợp nhiên liệu trong động cơ cháy kiệt hơn, giảm lượng khí phát thải ra môi trường. Vì vậy, xăng E5 sẽ góp phần giảm tình trạng ô nhiễm đáng báo động hiện nay.
Tính tiết kiệm: Cũng vì xăng E5 giúp hỗn hợp nhiên liệu cháy kiệt hơn, giảm lượng khí thải, hạt bụi, cặn thừa nên động cơ sạch hơn, giảm chi phí bảo dưỡng và tăng tuổi thọ cho động cơ. Điều này mang lợi ích kinh tế cho người tiêu dùng mà ít ai nhận thấy được. Đồng thời, xét trên tầm vĩ mô, cũng nhờ giảm lượng khí phát thải ra môi trường, giảm hiệu ứng nhà kính cũng là giảm chi phí cải tạo môi trường.
Giúp giảm phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch và nhiên liệu nhập khẩu: Hiện nay xăng dầu đang dùng trong sản xuất, sinh hoạt, vận chuyển chủ yếu là nhập khẩu, vì vậy chúng ta phụ thuộc rất nhiều vào tình hình giá dầu thế giới. Nếu có thể sản xuất và sử dụng xăng E5 một cách phổ biến sẽ giảm tính phụ thuộc vào nguồn xăng dầu thế giới, từ đó sẽ chủ động được nguồn nhiên liệu trong nước, giúp người dân ổn định được đời sống chứ ko bị tác động bởi giá xăng như hiện nay. Bên cạnh đó, trữ lượng dầu mỏ trên thế giới đang dần cạn kiệt. Vì vậy, việc tìm đến nhiên liệu sinh học như xăng E5 sẽ hỗ trợ duy trì được hoạt động sản xuất và đời sống ổn định một cách bền vững và lâu dài.




 
nhưng hiện nay ở hà nội mình cũng chưa biết ở điểm nào bán loại xăng này cả. thế thì muốn dùng cũng chịu
 
đính chính với mọi người, nhà mình bán loại xăng này nè. Do yêu cầu công ty nên có lắp trụ cho có chứ ko bán, loại xăng này chạy ko tốt đâu, hại máy. Cụ thể hại như thế nào thì mình ko rõ nhưng nhiều người đổ xăng chỗ mình họ nói chạy hay bị chết máy nên nhà mình ko bán nữa.
 
trên thái nguyên trên đường Hà Nội_ Thái Nguyên mình thấy có ít nhất 3 điểm bán xăng sinh học, hy vọng sẽ có nhiều điểm bán hơn nữa, khuyến khích mọi người dùng
 
×
Quay lại
Top