Xóa sẹo lõm tại nhà với tinh dầu có hiệu quả không?

Chamsocda

Banned
Tham gia
22/7/2014
Bài viết
2
Trong chúng ta, ai cũng mong sở hữu một làn da trắng sáng mịn màng, nhưng không phải ai may mắn như vậy. Theo thống kê, cách trị sẹo lõm hiệu quả được truy vấn và tìm kiếm rất nhiều, có thể thấy đây là một trong những mối quan tâm hàng đầu của phái đẹp.
Chắc chắn việc làm đẹp với tinh dầu không quá mới mẻ với các chị em phụ nữ. Nhưng không phải ai cũng biết hết các loại tinh dầu và cách sử dụng chúng sao cho hiệu quả.
Trong bài viết dưới đây, Thẩm mỹ Xuân Hương sẽ chia sẻ với các bạn cách trị sẹo lõm hiệu quả bằng tinh dầu thiên nhiên!

7 cách trị sẹo lõm hiệu quả bằng tinh dầu nguyên chất từ thiên nhiên

1. Tinh dầu tràm
Nhờ khả năng kháng khuẩn, kháng nấm và khử trùng, tinh dầu tràm là cách xóa sẹo lõm tại nhà rất an toàn. Hơn nữa, cách sử dụng tinh dầu tràm rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng một miếng bông gòn nhúng vào tinh dầu và thoa lên lên vùng sẹo 2 lần/ ngày.

2. Tinh dầu oải hương - Lavender
Tinh dầu oải hương có khả năng giảm viêm và điều trị các vết bỏng, vết côn trùng cắn, đặc biệt nó còn được dùng để làm giảm mẩn đỏ, các vết sưng tấy và xóa sẹo lõm hiệu quả. Chăm chỉ thực hiện massage với tinh dầu oải hương 2 lần/ ngày, bạn sẽ thấy công dụng đặc biệt của loại tinh dầu này. Lưu ý khi dùng Lavender để xóa sẹo lõm tại nhà bạn nên pha thêm với nước để tránh ảnh hưởng quá mạnh tới làn da.

3. Tinh dầu hương thảo – Rosemary
Tinh dầu hương thảo nổi bật với tác dụng kháng khuẩn tiêu viêm và xóa mờ sẹo lõm nếu bạn tích cực sử dụng trong một thời gian dài. Bạn có thể kết hợp tinh dầu hương thảo cùng tinh dầu oliu để massage vùng sẹo nhằm tăng tính hiệu quả trong việc trị sẹo.

4. Tinh dầu nghệ
Trong các loại thảo dược đến từ thiên nhiên, nghệ vẫn được tin tưởng về khả năng xóa sẹo lõm tại nhà nhất. Sử dụng tinh dầu nghệ chăm sóc da thường xuyên bạn sẽ có một làn da mịn màng, tràn trề sức sống. Bạn có thể sử dụng tinh dầu nghệ theo những cách sau:
· Cách trị sẹo lõm hiệu quả khi kết hợp tinh dầu nghệ với sữa tươi.
· Kết hợp tinh dầu nghệ với mật ong và bột yến mạch để xóa sẹo lõm tại nhà.
· Kết hợp tinh dầu nghệ cùng tinh dầu mù u.

5. Tinh dầu trà xanh
Ngoài việc trà xanh chứa một lượng lớn các chất chống oxy hóa, trà xanh được coi là một cách làm đầy sẹo lõm còn nhờ khả năng kích thích quá trình sản sinh tế bào, sát khuẩn và hạn chế viêm da.
Cách trị sẹo lõm hiệu quả với tinh dầu trà xanh rất đơn giản. Mỗi ngày, 2 lần bạn tiến hành massage vùng da bị sẹo trong 10 phút. Theo thời gian, các vết sẹo sẽ mờ đi trông thấy.

6. Tinh dầu oliu
Tinh dầu oliu được sử dụng kết hợp với rất nhiều nguyên liệu từ thiên nhiên khác nhưng ít người biết, dầu oliu còn có thể sử dụng bằng cách dùng trực tiếp trên da. Đây là loại tinh dầu rất tốt cho làn da nhờ khả năng trị sẹo rất tốt nhờ vậy nó được coi là một trong những cách xóa sẹo lõm tại nhà hiệu quả. Bạn hãy kiên trì sử dụng tinh dầu oliu để massage vùng da bị sẹo lõm hàng ngày trong 2 tuần, các vết sẹo sẽ dần dần mờ đi và làn da mềm mại hơn.

7. Tinh dầu jojoba
Tinh dầu Jojoba được chiết xuất từ cây Jojoba ở Bắc Mỹ thành một loại sáp lỏng chứa rất nhiều vitamin E và các hoạt chất chống oxy hóa. Các công dụng của tinh dầu Jojoba như dưỡng ẩm, tạo màng chắn bảo vệ da, thu nhỏ lỗ chân lông, điều tiết lượng dầu trên da, chữa các vết nứt nẻ, điều trị các vết sẹo hiệu quả.
Nhằm tăng tính hiệu quả của tinh dầu Jojoba khi xóa sẹo lõm tại nhà, bạn nên kết hợp với tỏi và nước cốt chanh hoặc kết hợp thêm bơ hạt mỡ để đắp mặt nạ. Thực hiện cách này 2 – 3 lần/tuần đều đặn bạn sẽ thấy làn da được cải thiện đáng kể.

Một điều lưu ý trước khi sử dụng cách trị sẹo lõm bằng tự nhiên trên da mặt, các bạn nên tẩy trang và đặc biệt là làm sạch vùng da bị sẹo để các dưỡng chất có thể thẩm thấu vào sâu bên trong, đem lại hiệu quả tốt nhất.

Chúc các bạn luôn xinh đẹp và tươi tắn! ^^
 
Hiệu chỉnh:
×
Quay lại
Top