Xóa tan ác mộng sẹo mụn với 10 phương pháp "dễ-như-ăn-kẹo"

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Mụn là nỗi khó chịu muôn thuở, nhưng sẹo do mụn để lại mới là cơn ác mộng đối với chúng ta.

Đối với phần đông phái đẹp, những nốt mụn chính là nỗi kinh hoàng vì tuy "nho nhỏ xinh xinh" nhưng lại có ảnh hưởng không nhỏ đến khuôn mặt xinh xắn thường ngày. Tuy nhiên, cơn ác mộng chỉ thực sự bắt đầu khi các nốt mụn ra đi, để lại những vết sẹo nhỏ lõm sâu vào da, có màu sắc thâm, rộng từ 1cm đến 2cm khiến da lồi lõm sần sùi. Nếu bạn lơ là thì những vết sẹo này có thể theo bạn đến 20 năm sau hoặc hơn thế nữa. Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia da liễu, cứ 10 người bị mụn trứng cá thì có đến 8 người có nguy cơ lưu sẹo trên da, và đa phần đều là sẹo lõm. Đừng bao giờ lơ là với sẹo mụn, bởi chúng sẽ khiến bạn cảm thấy mất tự tin trông thấy về diện mạo của mình. Bên cạnh đó cũng có những giải pháp thiên nhiên làm mờ sẹo mụn vô cùng hiệu quả và an toàn.

Nước chanh

Sử dụng nước chanh làm đẹp là cách làm mờ sẹo tự nhiên và không hề tốn kém. Trong quả chanh chứa nhiều axit ciric và lượng vitamin C rất lớn giúp tái tạo tế bào da mới và làm mờ vết thâm do mụn gây ra. Tuy nhiên, đừng quá lạm dụng nước chanh vì nó sẽ khiến da mặt bạn bị mỏng, nhạy cảm hơn. Cần tránh ánh nắng mặt trời khi sử dụng biện pháp này.

xoa-tan-ac-mong-seo-mun-voi-10-phuong-phap-denhuankeo.jpg

Mật ong

Biện pháp khắc phục sẹo mụn tại nhà hiệu quả nhất là ứng dụng thoa mật ong nhiều lần trong ngày. Mật ong sẽ làm những vết sẹo thâm trở nên sáng hơn một cách tự nhiên và sẽ giúp loại bỏ tất cả các vết sẹo nếu kiên nhẫn dùng trong một thời gian dài.

Giấm táo

Sau khi rửa mặt sạch, hãy thoa bông tẩy trang có thấm giấm táo lên da trong vòng 30 phút và rửa lại với nước ấm. Bạn sẽ có được kết quả tuyệt vời nếu thực hiện đều đặn hàng ngày. Giấm táo cũng rất phù hợp với làn da bị dầu và lỗ chân lông to.

Tương tự như chanh, giấm táo sẽ khiến da bạn bắt nắng hơn nên cần che chắn cẩn thận mỗi khi ra đường ban ngày.

xoa-tan-ac-mong-seo-mun-voi-10-phuong-phap-denhuankeo.jpg


Đá lạnh

Buộc 1 viên đá lạnh vào miếng vải mềm hay khăn mặt và thoa đều lên vùng da bị sẹo mụn khoảng 10 - 15 phút. Bạn cần thực hiện một cách kiên trì và đều đặn để có hiệu quả tốt nhất.

Nghệ

Đây là liệu pháp thiên nhiên phổ biến trong dân gian vẫn rất hay dùng để làm mờ sẹo. Tinh dầu nghệ có đặc tính khử mùi hôi và có tính kháng viêm cao nên nó thường dùng để làm hạn chế tình trạng của sẹo. Hãy lấy nghệ tươi giã nhỏ hoặc trộn với mật ong, đắp lên sẹo mụn, để qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau.

Sữa tươi

Axit lactic trong sữa tươi không chỉ làm mờ sẹo mà còn giúp da bạn thêm mịn màng, sáng bóng. Vì vậy, rửa mặt bằng sữa tươi là một trong những phương pháp hiệu quả và an toàn nhất. Để thêm phần hiệu quả, bạn có thể trộn thêm với chút bột yến mạch.

xoa-tan-ac-mong-seo-mun-voi-10-phuong-phap-denhuankeo.jpg


Trà xanh

Không chỉ giúp làm dịu đốm mụn, tinh dầu trà xanh còn có tác dụng chữa lành vết sẹo mụn và ngăn chặn sự lây lan của mụn trứng cá. Cách dùng tinh dầu trà tốt nhất là áp dụng trên vùng da sạch cần điều trị vào mỗi tối trước khi đi ngủ.

Dưa chuột/Cà chua

Những lát dưa chuột hay cà chua không chỉ cung cấp nước cho da mà còn giúp loại bỏ sẹo mụn nhanh, đơn giản. Thế nhưng biện pháp này có nhược điểm là làm da dễ bắt nắng, vì thế bạn chỉ nên dùng nó 2-3 lần/tuần.

xoa-tan-ac-mong-seo-mun-voi-10-phuong-phap-denhuankeo.jpg


Dầu ôliu


Hãy massage vết sẹo của bạn với dầu ô liu nhiều lần một ngày cũng có thể giúp vết sẹo mờ dần hoặc biến mất trong vòng một vài ngày.

Lô hội

Dinh dưỡng trong loại cây thần kỳ này giúp da lành nhanh, làm thu gọn vùng da bị sẹo mụn triệt để. Bạn có thể sử dụng lô hội để đắp mặt nạ, hoặc bổ sung thêm các loại sữa rửa mặt, kem dưỡng da có chiết xuất từ loại cây này.

xoa-tan-ac-mong-seo-mun-voi-10-phuong-phap-denhuankeo.jpg

Theo Kenh14
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top