Xử sự thế nào trước những lời phê bình?

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Trong cuộc sống và công việc ai cũng đã từng ít nhất một lần bị người khác phê bình. Đã là con người thì không ai thích bị chê cả. Phải xử sự thế nào trước những góp ý đó?

1. Khi bạn nhận được một lời phê bình từ phía một người nào đó, đừng vội nổi cáu với họ mà hãy thử ngẫm nghĩ về những lời họ nói xem có đúng hay không, biết đâu những lời đó lại cho bạn một bài học thật đáng quý thì sao?

2. Khi nhận ra những lời phê bình đó là đúng đắn thì bạn phải có thái độ, hành động sửa lỗi và rút kinh nghiệm kịp thời. Có như vậy thì bạn mới tiến bộ được và mối quan hệ của bạn với người đó mới không bị rạn vỡ.

3. Bạn cần sáng suốt để nhận ra đâu là lời phê bình tiêu cực và đâu là lời phê bình có tính xây dựng. Đối với những lời phê bình tiêu cực nhằm làm hại bạn thì cách tốt nhất là bạn hãy quên chúng đi và tập trung vào công việc của mình. Nó không đáng để bạn bị phân tâm.

4. Đối với những lời phê bình mà bạn cảm thấy là có tính xây dựng bạn nhớ đừng quên cảm ơn người nói. Họ thực sự đang làm điều tốt cho bạn đấy.

5. Tuyệt đối đừng để những lời phê bình thậm chí cả những lời phê bình tích cực khiến bạn mất tự tin vào bản thân. Bạn nên nhủ thầm là chẳng ai có thể tự tốt đẹp ngay từ đầu cả, tất cả chúng ta đều phải học qua những lần thất bại và bị phê bình đó.

Sưu tầm
 
áp dụng vào cuộc sống thử xem .. chẹp .. tui bị phê bình suốt
 
ghét bị phê bình lắm... nhưng rất cần nó để cải thiện bản thân
 
Luôn luôn lắng nghe, lâu lâu mới hiểu :KSV@19:
 
Mình ghét bị ai phê bình, nhưng vẫn cảm ơn người đó nêu đó là muốn tốt cho mình. Nhưng mỗi lần như vậy, mình thường buồn suốt 2 ngày & có khi ....hic..hic:KSV@17:
 
×
Quay lại
Top