Xuồng cao tốc - Bảo vệ biển đảo của dân quân Việt Nam trên quần đảo Trường Sa

ttn_123

Thành viên
Tham gia
21/6/2012
Bài viết
8
Xuồng CQ hay còn được gọi là xuồng chủ quyền, ngoài ra xuồng CQ còn có tên gọi khác là “xuồng cá mập” bởi những tính năng ưu việt của nó mà không có bất kì loại xuồng nào có được.

Xuong_cao_toc_truong_sa.jpg




Đây là sản phẩm do Viện Kỹ thuật hải quân thiết kế và đưa vào hoạt động vài năm gần đây đã không những giúp vận chuyển người và hàng hóa ra vào đảo, giữa điểm đảo này và điểm đảo khác, nhiều lần cứu hộ cho ngư dân và tàu cá gặp nạn mà còn ngăn chặn hàng trăm lượt tàu nước ngoài xâm nhập vào khu vực quần đảo Trường Sa .
Thân xuồng CQ được làm từ vật liệu Composite có khả năng trượt trên san hô, đá cuội, không bị chìm, không bị thủng hay méo khi va đập. Đặc biệt, xuồng CQ có khả năng chạy xuyên qua sóng, chịu thêm được 1-2 cấp sóng so với xuồng thông thường.
Thông số kĩ thuật của xuồng CQ
 Chiều dài lớn nhất thân xuồng: 7,69m.
 Chiều dài thiết kế: 6,5m.
 Chiều rộng lớn nhất thân xuồng: 2,34m.
 Chiều chìm: 0,42m.
 Lượng choán nước lớn nhất: 2,8m3.
 Số lượng người chuyên chở: 06 người.
 Tốc độ xuồng: 20 Hl/h

Xuồng được trang bị súng tiểu liên NSV, Đây là loại súng máy tự động do Liên Xô chế tạo được quân và dân ta cải tiến. Súng sử dụng đạn 12,7x108mm có tầm bắn gần 2km.
Với những tính năng ưu việt trên, xuồng CQ xứng đáng là phương tiện thiết yếu trong phòng và bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ quốc gia.
 
×
Quay lại
Top