XxxHolic _ Hành trình bí ẩn [Clamp]

aizi

Cựu quản lý
Thành viên thân thiết
Tham gia
19/12/2009
Bài viết
969
entree.png

Tác giả: Clamp
Thể loại: Manga sau chuyển thành anime. Hài hước, siêu nhiên, tâm lý ...
Số chap: 213 (hoàn thành)
Nội dung sơ lược: Yuuko là một phù thuỷ có thể thực hiện những nguyện vọng của mọi người, nhưng để đổi lại người đó phải trả một cái giá tương xứng. Watanuki Kimihiro, cậu nam sinh có khả năng đặc biệt "nhìn thấy những gì người bình thường ko thể thấy", đã "tình cờ" gặp được Maru, Moro, phù thủy Yuuko và cô hứa sẽ "giải quyết" những linh hồn ma quỷ đeo bám cậu. Cái giá phải trả của Watanuki là đến giúp việc trong cửa tiệm của cô Yuuko trong 1 thời gian nhất định và giúp cô thực hiện những nguyện vọng của khách hàng. Cuộc hành trình kì lạ của cậu bắt đầu từ đây.
Nhân vật:
images

Watanuki Kimihiro (Tứ Minh Nhất Nhật Quân Tầm): một cậu học sinh có khả năng nhìn thấy các linh hồn và những thứ " không thuộc về thế giới con người". Cậu vô tình bước chân vào cửa hàng của Yukko-san và cái giá mà cậu phải trả cho việc không nhìn thấy linh hồn nữa là làm việc tại cửa hàng của Yuuko. Tuy câu rất hay cằn nhằn và phàn nàn nhưng Watanuki lại vô cùng siêng năng, khéo léo. Cậu còn có một tấm lòng rất nhân hậu. Watanuki vốn là một đứa trẻ mồ côi, không có kí ức về cha mẹ mình. Lí do là trước khi câi chuyện bắt đầu, Watanuki đã vào cửa hàng của Yuuko với một điều ước, và cái giá cậu phải trả là kí ức của chính bản thân mình. Trong Tsubasa, Watanuki là chính là con của Sakura Clone và Syaoran Clone, thế chỗ cho vị trí của Syaoran - con thật của Sakura Clone và Syaoran Clone.
images

Ichihara Yuuko (Nhất Nguyên Hựu Tử): chủ cửa hàng thực hiện những điều ước. Cô sở hữu một mái tóc đen dài quyến rũ. Nhưng trái với vẻ ngoài đó, cô lại là một tay hám lợi, luôn luôn bắt Watanuki nấu ăn cho mình và cô rất hay uống rượu. Yuuko thực ra đã chết từ rất lâu, trước khi gặp Watanuki. Bản thân cô luôn muốn Watanuki được tồn tại, chính vì vậy mà cô đã tráo đổi thời gian để cậu được sống. Yuuko cũng đóng vai trò người mẹ hay người chị của Watanuki, bởi cô rất quan tâm đến cậu. Cuối cùng Yuuko bị biến mất, để lại Watanuki làm chủ của cửa hàng.
images

Doumeki Shizuka (Bách Mục Quỷ Tĩnh): bạn của Watanuki, có năng lực đuổi những linh hồn ở quanh Watanuki. Ban đầu,Watanuki rất ghét Doumeki và luôn đối đầu với Doumeki. Nhưng dần dần, Doumeki trở thành người bạn thân nhất của Watanuki. Cậu luôn giúp đỡ Watanuki ngay cả khi Yuuko biến mất. Ông của Doumeki là một nhà bắn cung cự phách, để lại cho cháu một ngôi chùa. Kết hợp với những năng lực cậu có, Doumeki có thể đuổi những linh hồn bằng việc bắn cung (không cần tên).
images

Kunogi Himawari (Cửu Hiên Quỳ): cô bé mà Watanuki để ý đến. Cùng với Watanuki và Doumeki, cả ba người tạo nên bộ ba xuyên suốt câu chuyện. Tuy vậy, Himawari lại là người hay mang đến những điều không may mắn (khác với vẻ ngoài xinh xắn, đáng yêu của cô) mặc dù cô không cố ý. Himawari cũng vô cùng kì lạ. Cô không bao giờ sợ những sinh vật kì lạ mà trái lại, cô còn thích thú với chúng.
images

Tsuyuri Kohane (Ngũ Nguyệt Thất Nhật Tiểu Vũ): Một khách hàng của Yuuko. Nhờ sự quan tâm của Yuuko và Watanuki, cô đã vượt qua thời kì khó khăn khi mà mẹ cô luôn đánh đập cô từ khi chồng mất. Kohane là một cô bé luôn luôn ước rằng mẹ mình được hạnh phúc. Cuối cùng, Yuuko đã thực hiện được điều ước đó hộ cô, với cái giá là chiếc lông vũ kí ức của Sakura (trong Tsubasa) ẩn sâu trong người cô. Từ đó, cô trở thành bạn của Watanuki.
images

Maru và Moro: Hai cô bé đáng yêu giúp việc ở cửa hàng Yuuko. Họ có thói quen lặp lại lời nói của người khác. Thực chất, hai cô bé không có linh hồn, nên chỉ có thể ở trong cửa hàng, nếu ra ngoài sẽ biến mất. Maru và Moro rất yêu quí Watanuki và Yuuko-san. Hai cô bé này bao giờ cũng đi với nhau và thành một bộ đôi song sinh dễ thương.
images

Mokona Đen: Rất hợp ý với Yuuko, luôn hùa cùng với Yuuko để trêu chọc Watanuki . Là một vật để liên lạc với nhóm Syaoran trong Tsubasa, Mokona còn kiêm luôn nhiệm vụ thu thập lại các đồ vật tương xứng với điều ước của họ. Rất thích Mokona Trắng và cũng thích luôn uống rượu (giống Yuuko)
images

Doumeki Haruka (Bách Mục Quỷ Dao): Là ông của Doumeki và pháp sư của ngôi đền mà Doumeki đang ở. Ông đã mất nhưng vẫn luôn được nhắc đến trong câu chuyện của Doumeki. Haruka rất giống Doumeki nhưng ông có phần vui vẻ và cởi mở hơn cháu mình. Kiểu trừ yêu của ông cũng như Doumeki, bắn cung và tên làm bằng “khí”. Tập 9 manga đánh dấu lần xuất hiện đầu tiên của ông: trong giấc mơ của quả bóng của Yumekai. Giống như Yuuko, ông hỏi Watanuki tại sao lại thích Himawari và chỉ ra rằng từ khi gặp Himawari, cậu gặp những điều không may và tại sao lại cáu gắt với Doumeki. Khi Watanuki rời từ cửa sổ của trường, Haruka đã đi vào trong mơ và đưa cậu trở về. Watanuki tiếp tục gặp Haruka trong những giấc mơ . Trong chap 127, Haruka bộc lộ khả năng ko chỉ đi vào giấc mơ của Watanuki mà còn đi vào giấc mơ của những người khác. Ông giải thích cho Watanuki nhiều điều hay cảnh cáo những nguy hiểm như khi mẹ Kohane hất nước nóng vào mặt Watanuki. Ông nói rằng bởi vì những giấc mơ kết nối với nhau và vì thế có thể đi từ giấc mơ này sang giấc mơ khác.
Link down: https://vnsharing.net/forum/showthread.php?t=57964
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Truyện này đọc hơi khó hiểu =.=''

Xem trên Animax ko đầy đủ bằng ở manga
 
nhìn chuyện này ngầu wa đi?hay lắm à bà kon ơi?:KSV@12:
 
×
Quay lại
Top