Ý nghĩa các màu sắc trong xây dựng nội dung

Tuổi Trẻ 24

Tuoitre24.vn - Đào Tạo Khởi Nghiệp
Thành viên thân thiết
Tham gia
10/2/2014
Bài viết
345
Các nghiên cứu cho thấy rằng 85% các khách hàng mua sản phẩm là do những động lực thúc đẩy nhất thời. Chính vì thế mà vấn đề thiết kế màu sắc được các nhà sản xuất ngày càng coi trọng hơn.
Theo một chuyên gia tư vấn về phối màu – Alain Chrisment: “Màu sắc chính là thông điệp đầu tiên của sản phẩm hướng đến người tiêu dùng và người tiêu dùng cũng sẽ cảm nhận được điều này ngay lập tức”. Tuy nhiên, tầm quan trọng và ý nghĩa thực sự của màu sắc thương hiệu không đơn giản như vậy. Tại sao thương hiệu Coke mang màu đỏ? Thương hiệu UPS lại có màu nâu? Còn IBM là màu xanh da trời?

Những ông chủ của những thương hiệu lớn này, hơn ai hết, là những người hiểu rõ nhất việc chọn lựa màu sắc thương hiệu không phải là một quyết định ngẫu hứng.

Các nghiên cứu về tâm lý cũng đã đã chỉ ra sự ảnh hưởng của màu sắc với tâm trí của con người. Màu sắc có thể ảnh hưởng đến hành vì của khách hàng. Một hình ảnh thiết kế đẹp, màu sắc tinh tế có thể tạo cho khách hàng cảm giác tin tưởng về sản phẩm và nâng cao uy tính của thương hiệu.

Trong thiết kế logo, và xây dựng nội dung định hướng thương hiệu, việc chọn lựa màu sắc phù hợp là đòn bẩy đầu tiên cho doanh nghiệp chiếm được cảm tình của đối tượng khách hàng mục tiêu. Ý nghĩa và ảnh hưởng của các sắc thái màu đã được trình bày trong Infographic sau.

21.jpg


3.jpg


4.jpg


5.jpg


6-copy.jpg


7.jpg




8.jpg


9.jpg


10.jpg

Theo: https://kynang.tuoitre24.vn/ky-nang...ghia-cac-mau-sac-trong-xay-dung-noi-dung.html
 
phần minh họa đẹp quá, rất rõ ràng và ý nghĩa nữa :)
 
×
Quay lại
Top