1001 Điều Cần Biết Về Tủ Thờ Phòng Khách Để Có Lựa Chọn Hợp Phong Thủy

chiasenoithat

Banned
Tham gia
10/8/2023
Bài viết
0
Tủ thờ phòng khách là nơi trang trọng, thuận tiện trong việc thờ cúng. Dù lựa chọn tủ thờ phòng khách nào, gia chủ cũng cần đảm bảo sự hợp lý, nghiêm trang và phong thủy. Dưới đây là những thông tin chi tiết dành cho bạn.

1. Các mẫu tủ thờ phòng khách đẹp theo thiết kế
1.1. Tủ thờ phòng khách truyền thống

Tủ phòng khách kết hợp bàn thờ sẽ thích hợp hơn đối với những căn hộ có diện tích sàn rộng rãi. Hầu như các thiết kế bàn thờ đứng được đặt ở vị trí sát tường để không làm mất nhiều diện tích không gian. Hơn thế, việc đặt bàn thờ, tủ thờ phòng khách ở vị trí này tạo điểm tựa vững chắc, phù hợp phong thủy, mang lại sự ổn định và củng cố sự chắc chắn cho gia chủ.

Để không gian phòng khách không bị mất đồng bộ, phòng khách gia đình nên bố trí các vật dụng nội thất mang hơi hướng truyền thống, điển hình như nội thất gỗ, tông màu trung tính, chạm khắc hoa văn truyền thống...

1001 Điều Cần Biết Về Tủ Thờ Phòng Khách Để Có Lựa Chọn Hợp Phong Thủy

Mẫu bàn thờ, tủ thờ truyền thống

1.2. Tủ thờ phòng khách có vách ngăn
Gia chủ khi thiết kế mẫu nội thất phòng thờ cho khu vực chính trong nhà mà vẫn muốn đảm bảo không gian riêng tư 2 khu vực này thì chọn tủ thờ phòng khách có vách ngăn rất đúng đắn.

Sử dụng vách ngăn kết cấu mỏng, nhẹ để thay thế cho bức tường cứng nhắc vừa nâng tầm thẩm mỹ không gian phòng khách, vừa giúp tủ thờ để phòng khách thêm trang trọng, đẹp mắt.

1001 Điều Cần Biết Về Tủ Thờ Phòng Khách Để Có Lựa Chọn Hợp Phong Thủy

Tủ thờ có vách ngăn trong phòng khách

1.3. Tủ thờ phòng khách dạng treo tường
Bàn thờ, tủ phòng khách kết hợp bàn thờ dạng treo tường là thiết kế thích hợp dành cho những căn hộ có diện tích giới hạn, khiêm tốn như chung cư, nhà ống mini...

Có thể nói, tủ thờ phòng khách dạng treo giúp bạn tiết kiệm không gian và thuận tiện khi sử dụng thường ngày.

Mặt khác, bàn thờ được treo ở vị trí cao sẽ giúp nơi thờ cúng giữ được trạng thái yên tĩnh và trang nghiêm cần thiết.

1001 Điều Cần Biết Về Tủ Thờ Phòng Khách Để Có Lựa Chọn Hợp Phong Thủy

Bàn thờ treo tường

Với bàn thờ, tủ thờ phòng khách dạng treo bạn có thể chọn thiết kế theo phong cách hiện đại, đơn giản hay phối hợp nhiều chi tiết chạm khắc truyền thống, mang ý nghĩa văn hóa lâu đời.

Có thể hướng trọng tâm vào đường nét tinh giản dành cho các phòng khách hơi hướng hiện đại. Mẫu bàn thờ treo tường ở phòng khách thường có kích thước khổ nhỏ nhưng vẫn đảm bảo đủ không gian giúp gia chủ bài trí đồ thờ cúng cơ bản.

Nếu muốn đơn giản hơn trong cách bố trí thì có thể đặt bàn thờ, tủ thờ phòng khách ngay trên tivi, chỉ một chiếc kệ sát tường nhưng trang trí các vật dụng đầy đủ của một bàn thờ gồm: lư hương, đèn, vật phẩm…

1001 Điều Cần Biết Về Tủ Thờ Phòng Khách Để Có Lựa Chọn Hợp Phong Thủy

Thiết kế dành cho phòng khách vừa và nhỏ

2. Kích thước tủ thờ phòng khách phù hợp, chuẩn phong thủy
Bạn nên chọn kích thước bàn thờ, tủ thờ phòng khách phù hợp khi thiết kế mẫu phòng khách như sau:

Chiều ngang (dài): 127cm; 157cm; 175cm…

Chiều sâu (rộng): 61cm; 69cm; 81cm; 97cm…

Chiều cao: 117cm; 127cm…

Chiều cao tủ thờ phòng khách trong quá trình lắp đặt, xây dựng nên được đo đạc kỹ lưỡng để không gây ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt và khâu bài trí đồ thờ cúng, dọn dẹp bàn thờ, tủ thờ.

1001 Điều Cần Biết Về Tủ Thờ Phòng Khách Để Có Lựa Chọn Hợp Phong Thủy


=> Xem thêm:

  • 8 Mẫu Sofa Đẹp Cho Phòng Khách Truyền Cảm Hứng Decor Sáng Tạo, Độc Đáo
  • Tóm Gọn Tuyệt Chiêu Mua Sắm Bàn Ghế Sofa Phòng Khách Giá Rẻ Chuẩn Đẹp
  • Độc Đáo Các Mẫu Kệ Phòng Khách Đẹp, Đa Dạng Mẫu Mã Với Giá Rẻ Nhất
3. Mua tủ thờ phòng khách ở đâu uy tín, giá tốt nhất?
Trang trí phòng khách có tủ thờ hiện đại, tiện nghi lại còn có giá hợp lý nên sức hút ngày càng lớn với các gia đình ngày nay.

Nhưng để mua đúng sản phẩm chất lượng với báo giá hợp lý nhất, bạn nên tìm đến những thương hiệu nội thất chuyên nghiệp, sản xuất – cung ứng trực tiếp, không qua trung gian như Nội Thất Viva.

Những lý do thuyết phục nên mua tủ thờ phòng khách tại đây, đó là:

+ Cung cấp đa dạng chủng loại sản phẩm và kiểu dáng thịnh hành trên thị trường hiện nay. Các mẫu đều có đầy đủ tại hệ thống showroom và website của Nội Thất Viva cho bạn tha hồ lựa chọn.

Nếu muốn đặt hàng thiết kế riêng, các KTS, nhà thiết kế chuyên nghiệp của Viva sẽ tư vấn, lên mẫu phù hợp theo nhu cầu, phong thủy.




+ Chất lượng đảm bảo an toàn, ổn định, tốt nhất trong tầm giá. Các mẫu tủ thờ phòng khách đều được sản xuất từ chất liệu gỗ tự nhiên tuyển chọn, đã qua tẩm sấy, đảm bảo độ bền và tuổi thọ lâu dài.

+ Trong khi đó, chi phí đầu tư luôn được tính toán tối ưu, cạnh tranh nhất thị trường nhờ quy trình khép kín, tự chủ, không phụ thuộc các bên trung gian của Viva.

Hiện xưởng sản xuất độc quyền ở địa chỉ 59/1 ĐHT 21, P.Đông Hưng Thuận, Q.12 trang bị máy móc hiện đại cùng đội ngũ thợ thi công lành nghề, có từ 5 – 10 năm kinh nghiệm. Từng công đoạn có đội ngũ kiểm định nghiêm ngặt, đạt yêu cầu chất lượng trước khi bàn giao đến khách hàng.

+ Khi hàng gia công xong, Viva sẽ vận chuyển, bàn giao tận nơi. Chi phí vận chuyển được hỗ trợ ở một số khu vực và hoàn toàn miễn phí lắp đặt cho tất cả các đơn hàng.

+ Báo giá đảm bảo rõ ràng, minh bạch ngay từ đầu, không phát sinh chi phí không cần thiết.

+ Đặc biệt, dù mua tủ thờ phòng khách hay bất kỳ sản phẩm nào tại Nội thất Viva, bạn đều được cam kết chất lượng, có chế độ bảo hành 2 – 5 năm và bảo dưỡng trọn đời.

Với những lý do đó, Nội thất Viva được nhiều người yêu mến, trở thành địa chỉ quen thuộc, đáng tin cậy để chọn mua tủ thờcho các gia đình.

1001 Điều Cần Biết Về Tủ Thờ Phòng Khách Để Có Lựa Chọn Hợp Phong Thủy

Mẫu tủ thờ đẹp theo nhu cầu

4. Những lưu ý khi bố trí tủ thờ phòng khách đẹp mắt, không phạm phong thủu
Bàn thờ, tủ thờcó chức năng tâm linh, là nơi con cháu trong nhà dành sự tôn kính đến các vị thần, ông bà tổ tiên, những người đã khuất trong gia đình, họ hàng...

Theo phong thủy, bố trí bàn thờ, tủ thờ cần chú trọng nguyên tắc “nhất vị – nhị hướng”, nghĩa là vị trí đặt bàn thờ ảnh hưởng không nhỏ đến tổng thể phòng khách cũng như vấn đề về phong thủy của ngôi nhà. Việc chọn hướng, vị trí có những lưu ý quan trọng cần biết để tránh phạm phải những điều kiêng kỵ.

Song song đó, nơi lắp đặt tủ thờ phòng khách cho nhà ống, chung cư, nhà cấp 4… nên tránh vị trí dưới xà nhà, gầm cầu thang, bên dưới đối diện nhà vệ sinh...

1001 Điều Cần Biết Về Tủ Thờ Phòng Khách Để Có Lựa Chọn Hợp Phong Thủy


Chọn đúng nơi lắp đặt tủ thờ

Để đảm bảo sự trang nghiêm, trang trọng, không gian thờ cúng hay khu vực đặt tủ thờ cần yên tĩnh. Đa số các mẫu trang trí phòng khách có tủ thờ cần thiết kế thêm vách ngăn.

Đối với bàn thờ treo tường, không chọn tường gắn nhà bếp hay nhà vệ sinh sinh để lắp bàn thờ. Không đặt bàn thờ trên đường ống hoặc cống thoát nước.

Bàn thờ có thể đặt trên hành lang dẫn lối sang phòng khác để tiết kiệm diện tích. Độ cao của mặt tủ thờ có thể được điều chỉnh linh hoạt để phù hợp với từng không gian thờ cúng và mong muốn của gia chủ.

Khi chọn màu sắc, bạn chú ý đến các thiết kế, đặc biệt là phòng khách có bàn thờ như: bàn ghế sofa, kệ tivi, tủ trang trí, … đảm bảo tính hài hòa, thẩm mỹ.

Màu sắc đẹp nhất cho bàn thờ thường là màu gỗ mộc mạc hoặc tông màu trầm ấm. Sắc cánh gián tượng trưng cho may mắn, màu nâu trầm tượng trưng cho mệnh Mộc.

Nên tránh các tông màu sặc sỡ, lòe loẹt.

1001 Điều Cần Biết Về Tủ Thờ Phòng Khách Để Có Lựa Chọn Hợp Phong Thủy


Như vậy, từ nội dung tổng hợp trên đây, mong rằng bạn đã biết rõ mẫu mã, báo giá cũng như nơi cung cấp uy tín tủ thờ phòng khách.

Nếu có nhu cầu tìm mua sản phẩm, ghé ngay Nội Thất Viva để tận hưởng sự hài lòng về chất lượng và giá tốt nhất thị trường!

Liên hệ Hotline/ Zalo: 0977.118.799 – 0933.118.799 để được tư vấn miễn phí về sản phẩm, dịch vụ ngay hôm nay!

✔️ Miễn phí giao hàng & lắp đặt nội thành

✔️ Hỗ trợ trả góp 0%

✔️ Bảo hành 2 năm

✔️ Bảo trì trọn đời

--------------------------------------
 
×
Quay lại
Top