Cách thử mật ong rừng nguyên chất thật hay giả

TrangDoji

Thành viên
Tham gia
24/4/2024
Bài viết
13

Kiểm tra mật ong qua độ đông đá​

Một cách đơn giản để phát hiện mật ong giả, thường bị pha trộn với nước và đường để tăng khối lượng, là đặt mật vào ngăn đá tủ lạnh. Mật ong giả sẽ bị đóng cứng như đá, trong khi mật ong rừng thật sẽ chỉ đặc lại mà không đông cứng. Tuy nhiên, lưu ý rằng đây chỉ là phương pháp để phân biệt mật ong, không phải để bảo quản. Bảo quản mật ong rừng nguyên chất trong tủ lạnh lâu ngày có thể làm mất đi hương vị đặc trưng và gây kết tinh mật. Cách tốt nhất để bảo quản mật ong rừng là để ở nơi mát mẻ; mật ong rừng để tự nhiên có thể sử dụng được trong vài năm.

Thử mật ong rừng bằng hành lá​

Một cách khác để kiểm tra chất lượng mật ong là sử dụng một cọng hành lá tươi nhúng vào hũ mật ong và để trong khoảng 10 phút. Nếu cọng hành héo, đó là dấu hiệu của mật ong thật. Ngược lại, nếu cọng hành không héo, có thể đó là mật ong kém chất lượng. Phương pháp này không chỉ áp dụng cho mật ong rừng mà còn có thể dùng để nhận biết mật ong nuôi.

Theo Ongrung.vn, nguyên nhân của hiện tượng hành lá héo khi ngâm trong mật ong có thể bắt nguồn từ các đặc tính của mật ong. Mật ong là một chất bảo quản tự nhiên mạnh mẽ với khả năng hút ẩm cao do nồng độ đường rất cao. Khi ngâm hành lá trong mật ong, mật ong hút ẩm từ các tế bào của hành lá, khiến chúng mất nước và héo lại.

Ngoài ra, mật ong có tính axit và chứa các chất kháng khuẩn như hydrogen peroxide, cũng có thể ảnh hưởng đến độ tươi của hành lá. Việc tiếp xúc lâu dài với môi trường axit và các chất kháng khuẩn này có thể khiến hành lá mất độ tươi nguyên.

Thử mật ong rừng nguyên chất bằng cách quan sát​

Quan sát là phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất để nhận biết mật ong rừng thiên nhiên. Mật ong rừng thường tạo ra khí gas và bọt khí ngay cả khi đã được vớt ra nhiều lần và để lâu. Nếu bạn mua mật ong rừng còn nguyên sáp, việc nhận biết càng trở nên dễ dàng hơn do tổ ong rừng có kích thước lớn và bọng mật lớn hơn so với tổ ong nuôi. Bạn có thể dễ dàng nhận ra đây là mật ong rừng thật chỉ bằng cách nhìn vào t
 
×
Quay lại
Top