Chết không phải là hết

ly quoc

I'm fine!
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/4/2013
Bài viết
12.616
Những trận đấu gay cấn nhất của cuộc đời sẽ diễn ra vào những lúc tâm hồn ta có nhiều sóng gió.

Con người chúng ta gồm hai phần: phần xác và phần hồn. Xác là vật chất, hồn là phi vật chất. Xuyên suốt cuộc đời là ba quá trình: ăn uống, nghỉ ngơi và vận động. Kiểm điểm nghiêm túc lại bản thân thì sẽ thấy rằng mỗi chúng ta đều có rất nhiều sai sót, vì thế phải trả giá cho những lỗi lầm của mình.

Theo định luật bảo toàn và chuyển hoá năng lượng: “Năng lượng không tự nhiên sinh ra mà cũng không tự nhiên mất đi, nó chỉ chuyển hoá từ dạng này sang dạng khác hoặc truyền từ vật này sang vật khác mà thôi”. Sau khi chết, phần xác của chúng ta bị phân huỷ thành chất mới. Còn phần hồn thì sẽ tiếp tục hoạt động hoặc chuyển hoá thành dạng năng lượng khác (đúng như định luật bảo toàn và chuyển hoá năng lượng).

Tôi hoàn toàn không biết được kiếp trước và kiếp sau của mình là gì, nhưng chắc chắn một điều: linh hồn hoặc biến thể của nó là tồn tại mãi mãi, nó chuyển hoá từ dạng này sang dạng khác chứ không thể tự nhiên biến mất được. Bởi thế, chắc chắn rằng chết không phải là hết mà chết là thời điểm mà con người chuyển hóa từ dạng năng lượng này sang dạng năng lượng khác mà thôi.

KenhSinhVien-la3-2044-1390297769-1.jpg


“Gieo nhân nào gặp quả nấy” là điều chắc chắn, “ở hiền gặp lành”, “gieo gió thì gặp bão”. Vì theo định luật III Newton: “Trong mọi trường hợp, khi vật A tác dụng lên vật B một lực, thì vật B cũng tác dụng lại vật A một lực. Hai lực này có cùng giá, cùng độ lớn, nhưng ngược chiều”. Ta sống với người khác thế nào thì người đó sẽ sống lại với ta y hệt như vậy.

Đời mà, khổ trước thì sướng sau, mà sướng trước thì khổ sau, vậy thôi. “Đường xa nghĩ nỗi sau này mà kinh” (Nguyễn Du). Trong quá khứ, có những việc mà khi ta sung sức và hoàn cảnh thuận lợi thì ta đã làm được và bây giờ có cho ta làm lại thì chưa chắc ta đã làm được. Những trận đấu gay cấn nhất của cuộc đời sẽ diễn ra vào những lúc tâm hồn ta có nhiều sóng gió. Đời tư của bất kỳ ai cũng có nhiều biến động hết. Sướng nhất là khi lương tâm cảm thấy nhẹ nhàng, ta không mắc nợ ai mà cũng chẳng ai mắc nợ ta.

Theo Ngôi Sao

 
Ban tin co ma ko? Va tai sao phai muon nha ngoai cam tim hai cot chien si?
 
Der Khát Máu Chết đi rồi biết (ko bik có lên thiên đàng nổi để nhìn thấy ta ko), có cần giúp đỡ không, Der ?
 
Thank ko kần đâu . T nên đó làm káj j . Tầg mây thứ 19 phỏg (dragon ball) . Ko khý ở đó khó ở lắm .
 
Der Khát Máu Sau cái chết có hai nơi mà thiên đàng thì chê vậy thì..... Der thuộc top ng quen vs cuộc sống địa ngục ròi , thú vị thật !
 
Ờm m chả tjn mấy thứ duy tâm ếy đâu :-D tjn mỗj luật nhân quả thuj àk .
 
Tôn gjáo là 1 thứ vớ vẩn đánh lưà con ngườj . M thấy mỗj thuyết nhân quả là đúg thuj p :-P :-P :-P
 
Ừm . Ko có chúa hay phật nào hết . Chỷ có kon ngườj ms có quyền quết định vận mệnh chýnh mình B-)
Năm ms vuj vẻ nha m.n
 
Chết, nhưng tình cảm của người khác dành cho người chết vẫn còn
 
×
Quay lại
Top