Chứng hay quên xuất hiện càng nhiều ở lớp trẻ ngày nay...

baby_Mickey

Thành viên
Tham gia
12/9/2016
Bài viết
16
TRƯỜNG HỢP 1: NỮ, 25 TUỔI, TRỢ LÝ CEO.
Bạn chia sẻ: “Trong khoảng 2 tháng nay, tôi cứ hay quên các việc lặt vặt như bấm giấy xong không biết để đồ bấm ở đâu, hợp đồng trình sếp cứ sợ quên chưa ký nháy... luôn có cảm giác không chắc mình đã làm việc đó chưa, cứ phải coi đi coi lại 2, 3 lần. Sau nhiều lần quên tài liệu, lịch họp giao ban…, đến chính sếp còn gắt lên: “Cô là trợ lý của tôi hay tôi là trợ lý của cô mà tôi cứ phải nhắc hoài các việc cỏn con này.
Trầm trọng nhất là trong cuộc họp với khách hàng gần đây, dù đã được sếp nhắc là cần in file thuyết trình để phát ra trong cuộc họp nhưng mãi đến khi cuộc họp bắt đầu, tôi mới sực nhớ ra rồi quýnh quáng đi photo.
Sự cố này khiến tôi bị khiển trách rất nặng nề vì để mất một hợp đồng rất lớn của công ty, từ chức trợ lý giám đốc CEO, tôi bị hạ bậc lương và chuyển sang vị trí trợ lý Giám đốc một bộ phận trong công ty".
Trường hợp 2: Nam 30 tuổi, Trợ lý TGĐ một tập đoàn lớn. Sếp là một người nước ngoài.
Bạn chia sẻ: “Triệu chứng trí nhớ kém xuất hiện với tôi gần đây. Trong chuyến công tác đi Mỹ của sếp vào năm ngoái, giờ bay là vào giác tối 2h. Nhưng tôi lại quên, cứ ngỡ là 2h trưa. Trưa hôm đó ra sân bay, nhìn lại vé mới tá hỏa nhưng hỡi ôi... Đến tận giờ, ba chữ “You’re fired” (Anh bị đuổi việc) của sếp vẫn còn văng vẳng bên tai tôi dù tôi đã rời công ty và không còn làm công việc trợ lý nữa…”
2091-pasted_image_01.png

Chứng hay quên ngày càng phổ biển, làm ảnh hưởng hiệu quả công việc của không ít người
Theo các bác sĩ, những trường hợp hay quên như trên đang ngày càng phổ biến và đó là những biểu hiện thường gặp của bệnh đãng trí ở người trẻ. PGS-TS Nguyễn Thi Hùng, Phó chủ tịch Hội Thần kinh học TP.HCM cho biết, các biểu hiện của suy giảm trí nhớ thường âm thầm nên ít người để ý. Đáng lưu ý, các yếu tố của xã hội công nghiệp như, ít vận động thể lực, lạm dụng thức ăn nhanh, ô nhiễm môi trường… càng làm gia tăng các gốc tự do.
Gốc tự do được xác định là nguồn gốc dẫn đến suy giảm trí nhớ. Chúng làm xơ hóa các bao myelin và các đầu sợi trục tế bào thần kinh, khiến liên kết giữa các tế bào này với nhau bị giảm cả về số lượng lẫn chất lượng, từ đó các chức năng não dần rối loạn, gây suy giảm trí nhớ.
Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đến năm 2050 số người mắc suy giảm trí nhớ có thể lên tới 1 tỷ người. Trước đây suy giảm giảm trí nhớ được xem là bệnh ở người già nhưng nay bệnh đang dần trẻ hóa. Kể cả những người ở độ tuổi 20 cũng có những triệu chứng suy giảm trí nhớ. Ở nước ta, theo đánh giá của các chuyên gia tâm thần kinh, hiện có khoảng 20 – 30% người trẻ đến khám về vấn đề trí nhớ tại các cơ sở y tế.
Theo báo cáo của Hội Thần kinh học Việt Nam, các đối tượng có nguy cơ cao bị suy giảm trí nhớ hiện nay bao gồm nhân viên văn phòng, phụ nữ sau sinh, học sinh – sinh viên…
Phương pháp hạn chế tự nhiên
Trước tình trạng suy giảm trí nhớ đang ngày càng có xu hướng trẻ hóa, đặc biệt phổ biến ở giới văn phòng, các chuyên gia khuyến cáo trong cuộc sống hằng ngày, mỗi người cần chủ động thay đổi lối sống để phòng ngừa suy giảm trí nhớ từ sớm, cụ thể:
● Sống có trật tự và sắp xếp công việc rõ ràng, hạn chế stress
● Dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn; ngủ đủ 7-8 tiếng ngày, duy trì thói quen tập thể dục 30 phút ngày với các môn thể thao yêu thích
● Không lạm dụng rượu bia, chất kích thích, xây dựng chế độ dinh dưỡng, thực phẩm hợp lý nhằm ngăn chặn sự thoái hóa của tế bào thần kinh.
Bên cạnh xây dựng thói quen sống khoa học, PGS-TS Thi Hùng nhấn mạnh, mỗi người cũng rất cần có chế độ chăm sóc đặc biệt cho não bộ để kiểm soát gốc tự do, bởi theo tuổi tác khả năng chống gốc tự do của cơ thể sẽ ngày càng suy giảm. Việc chọn lựa thuốc tăng cường trí nhớ cần hết sức cẩn trọng.
Nguy hiểm hơn, những người có triệu chứng suy giảm trí nhớ có nguy cơ cao dễ mắc bệnh alzheimer - một căn bệnh xuất hiện ở người già, nhưng ngày nay đã không còn xa lạ với người trẻ.
Xem thêm ở : otiv.com.vn/suy-giam-tri-nho/tim-hieu-chung-ve-suy-giam-tri-nho---benh-khong-cua-rieng-ai-953.html
Xem clip giải pháp chống gốc tự do từ thiên nhiên theo nghiên cứu của Đại học Montreal, Canada và Đại học Cincinnati, Hoa Kỳ:
 
cái này mình cũng hay bị nè, đi khám bs cứ nói là thiếu máu não, ko biết có liên quan k
 
@kimuangtt để cải thiện trí nhớ bạn nên vừa tác động trong và ngoài, bổ sung nhiều dưỡng chất và nhất là tránh stress nha.
 
×
Quay lại
Top