Đứa Con Của Âm Giới (P64)

quylesau

Thành viên
Tham gia
22/11/2022
Bài viết
86
Hôm nay, ngày 23 tháng chạp cũng là ngày đưa ông Công ông Táo. Trời hôm nay có vẻ hơi âm u, Tú Quyên mua đồ cúng thịnh soạn để chuẩn bị đưa Tam Vị Táo Quân về trời. Đại Nam cùng mẹ bày biện mâm cúng, bà Quyên đọc văn khấn, cắm nhang rồi dặn Nam khi nhang tàn thì ra sân đốt đồ thế và giấy tiền, bà có việc phải đi đến chiều mới về.

Ngoài sân, Tú Nhi đang nhờ con bé Nhờ truyền thụ thần thông cho mình, cũng nhờ có hoá thân của Bhram mà các vong linh ma quỷ không dám bước chân vào sân. Theo như lời truyền miệng của các cụ già ngày xưa, không biết đúng hay không, trong những ngày đưa Táo Quân về trời, lúc đó ngôi nhà như vắng chủ, gia chủ phải cẩn thận lời ăn tiếng nói tránh làm các việc xấu để oan gia trái chủ theo về nhà. Vì sau ngày 23, đến ngày 25 tháng chạp cũng sẽ đưa Thần Tài-Thổ Địa cũng như Quan Âm về trời. Lúc đó ngôi nhà sẽ trống trãi khi không có thần Phật che chở, cần phải cẩn thận, làm lành kiêng ác.

Lúc này, Năm Xì Bùa bắt đầu khiển binh, điều 2 quỷ tướng và 2000 binh gia đến nhà Đại Nam. Ổng cười:
- Con Xuân chắc chắn cũng đã khiển binh, để coi ba đứa bây làm sao chống đỡ.

Về phía Hoàng Thị Xuân, ả nhận được lệnh khác của Atula nên đã xuất hành khỏi phòng trọ từ sớm.

Tà Tinh sau khi tra khảo con chó trắng mũi đỏ, cuối cùng lão cũng biết món Tứ Tử Vạn Trường Sinh đầu tiên đang ở đâu. Mỹ Ngọc hỏi chủ nhân liệu có cần thu thập thêm tin tức của các món báu vật khác, Tà Tinh cười bảo tất nhiên là có. Lão rắn nghĩ chỉ có loài chó này mới biết tung tích của các báu vật mà Atula phân bố, bọn chó này liên kết với tất cả các loài yêu quái ở khắp nơi, cho nên có những điều thần tiên không biết nhưng bọn chúng rất rõ. Mỹ Ngọc nhanh chóng đi tìm thêm các loài chó trắng mũi đỏ khác.

Âm binh được thầy 5 khiển đã đến trước cửa nhà Đại Nam. Lúc này thì Tú Nhi và con bé Nhờ đã sang nhà hai chị em Hồng, Duy và Như thì ở nhà phụ gia đình đưa ông Táo. Chỉ có một mình Nam ở nhà, nó bất ngờ bị đưa vào cõi mộng âm u. Hai tướng quỷ đứng trước mặt Nam, nó quan sát thấy có rất nhiều binh gia, đoán thì cũng biết chắc là của Năm Xì Bùa hoặc Xuân. Đại Nam cũng triệu binh của mình để đối kháng.

Hai tướng quỷ thì không xuất trận, chúng chỉ đứng sau điều khiển và chỉ đạo cho binh đường lối tấn công. Dù bị áp đảo bởi số lượng, nhưng binh của Đại Nam vẫn đủ khả năng chiến đấu với binh của thầy 5. Thằng Nam nó nhận ra rằng, nhờ hai tướng quỷ bọn binh gia này mới có thể chiến đấu và có khí thế hơn. Nam lấy ra một đạo bùa, niệm chú:
- Đạo pháp vô song
- Sắc ngã vô không
- Pháp thỉnh song long
- Trói hình bắt bóng.

Đại Nam tung đạo bùa lên không, nó bốc cháy hoá thành hai sợi dây sắc vàng bay tới trói hai tướng quỷ lại. Hai tên tướng quỷ khi bị trói thì như hai bức tượng, bọn binh gia vì thế cũng suy yếu, đánh đấm loạn xạ, không lâu sau đó bọn binh gia của Năm Xì Bùa bị thằng Nam thu hết vào trong vòng tay. Còn hai tướng quỷ, bọn chúng rất cứng đầu không chịu quy hàng, nên Nam chỉ còn cách đánh bại hai đứa nó mới có thể thu phục.

Thiện Ân sau khi được Vương Mẫu dùng chân nguyên đưa ra khỏi Atula giới, cô bay đến nhân gian. Vì quá mệt do luồng chân nguyên khổng lồ của Vương Mẫu tác động, Thiện Ân ngất xỉu bên vệ đường. Đúng lúc Tú Nhi và Nhờ từ nhà hai chị em Hồng về. Nhận ra Thiện Ân đã cùng mình thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện nên Nhi vội vã đưa chị về nhà.

Ở nhà thằng Duy và con Như, khi đưa ông Táo đi thì nhà tụi nó bị các vong linh tấn công. Do những lá phù trước kia được bà Quyên vẽ, là nhờ sức mạnh từ Tam Vị Táo Quân, nay họ đã về trời cho nên những lá phù không còn hiệu lực như trước nữa. Nhưng cũng may là hai đứa nó đủ lực để đánh đuổi các vong linh đó, và tự vẽ phù trấn nhà.

Đại Nam cũng đã thu phục được hai tướng quỷ, tuy có chút vất vả. Thấy chị mình đưa một người lạ về nhà, Nam thắc mắc, nhưng Nhi lại bảo đừng quan tâm và nhờ nó nấu giúp một thau nước ấm. Một lát sau, 7 Mơ và hai đứa bạn của Nam đến, tất cả cùng nhau luyện tập.

Quỷ tinh xâm chiếm thiên giới, các thiên thần cũng ra sức chống trả. Lúc này, Trùng Hoa Cung xảy ra biến động, cung này rung lắc dữ dội như xảy ra động đất. Các quái thú gầm rống kinh hoàng, do Ngọc Đế đã không còn nắm tam cõi nên hào quang đã không còn. Pháp lực duy trì các song sắt cũng đang dần phai mờ, bọn quái thú đang dùng ma lực phá hủy các song sắt. Một ông già râu tóc bạc phơ, bờm xờm che cả gương mặt. Mặc áo bà ba rách rưới, chống gậy đi vào Trùng Hoa Cung. Bọn quái thú im bặt và dõi theo ông ấy.

Ông già đi khắp các ngõ ngách, các tầng của Trùng Hoa Cung khiến cung này toả ra nhiệt lượng lớn. Ổng đứng giữa Trùng Hoa Cung dõng dạc:
- Lâu quá không yểm phép lại nên có chút suy yếu thôi, lũ quái thú tụi bây đừng hòng thoát khỏi Trùng Hoa Cung quậy phá thế gian.

Ổng dọng cây gậy xuống nền Trùng Hoa Cung, lửa từ đó phát ra. Các song sắt toả sáng rực rỡ, các quái thú sợ hãi lùi sâu vào trong. Trùng Hoa Cung không còn gặp chấn động nữa, ông già đó bùng thành ngọn lửa rồi biến mất.

Các Táo Quân đến Trung Thiên Môn chờ đợi cánh cổng mở ra. Nhưng chỉ thấy toàn quỷ tinh, giữa họ đã xảy ra một cuộc chiến, đúng nghĩa là một cuộc chiến toé lửa. Các vị Táo Quân hợp lực, dùng Hoả Quân ( ngọn lửa dũng mãnh nhất của các Táo ) thiêu rụi bọn quỷ tinh. Sau khi dọn sạch bọn quỷ cản đường, các Táo mới đi qua Trung Thiên Môn vào bẩm tấu với Ngọc Đế những chuyện trong suốt một năm vừa qua. Nhưng không may, họ gặp phải Kapatee và bị hắn dùng pháp lực của nhẫn mãng xà tống giam vào ngục.

--> Phần tiếp theo: Tứ Tử Vạn Trường Sinh Đầu Tiên, Lộ Diện.
 
×
Quay lại
Top