Forum Seeding- Thay đổi góc nhìn thương hiệu

PhanTom_CEO Duy

Thành viên
Tham gia
14/9/2011
Bài viết
10
Forum Seeding (FS) là gì ?


Forum Seeding là một ngành mới tách riêng từ mảng Marketing-Truyền thông. Gần giống như những PR họ quan hệ với công chúng với xã hội giữa người với người thì FS họ cũng làm những công việc liên hệ, họ quan hệ với cộng đồng ảo, những người thường xuyên hoặc một ngày có thời gian để lên mạng và đó là môi trường để cho FS giao tiếp.
e67764f68bb1d0f27fc52db2636e918a_40489706.socialmediamarketingimage.jpg

- FS chỉ những sự gieo mầm trên các diễn đàn, trên các cộng đồng mạng, trên các phương tiện mà máy tính và mạng có thể vương tới nhằm một mục đích đó là gieo giắc, đưa vào suy nghĩ, truyền bá trên mạng cho 1 sản phẩm mới sắp sửa được tung ra cho mọi người. Qua đó có thể lấy ý kiến của mọi người về sản phẩm đó để phản ánh lại cho nhà cung ứng sản phẩm hay dịch vụ đó biết để có thể phát triển thêm hoặc chỉnh sửa trước khi tung ra phiên bản chính thức tới tay người tiêu dùng cuối cùng. - Ở Việt Nam ngành này chỉ mới phát triền trong khoảng vài năm gần đây, khi mà truyền thông thương mại điện tử dần trở nên quen thuộc với tất cả mọi người.FS đang đứng ở ngưỡng quan tâm mạnh mẽ của các doanh nghiệp truyền thông vì nó như chiếc cầu nối giữa thương hiệu của doanh nghiệp đi đến với người tiêu dùng. Với việc phát triển mạnh mẽ của Internet lượng người online trên các diễn đàn lớn và các mạng xã hội luôn là một thị phần khách hàng mà các doanh nghiệp không thể nào bỏ qua trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu của mình.

Forum Seeding mang lại những lợi ích gì ?

Thứ 1, điều mà ai cũng có thể nhận thấy được FS mang lại cho các doanh nghiệp 1 “lá bài ảo” trước khi tung ra sản phẩm thực sự của mình . Lá bài này được FS định hướng theo đúng luồng thông tin cần thiết và hữu ích về sản phẩm để người dùng có thể nhìn nhận một cách chính xác và chính thống cho bất kì những sản phẩm nào mà họ có nhu cầu tìm kiếm . Hay nói cách khác FS chính là cách PR sản phẩm hàng hóa dịch vụ của doanh nghiệp thông qua việc tạo các chủ đề tranh luận nóng bỏng sôi nổi trên các diễn đàn nhằm thu về những lợi ích mong muốn của người sử dụng.Không quá cầu kì, không quá tốn kém nhưng FS luôn mang lại những hiệu quả rất lớn trên thị phần cạnh tranh thương hiệu của doanh nghiệp .

Thứ 2, FS sẽ tạo thứ hạng thương hiệu của bạn trên các công cụ tìm kiếm . Dưới đây là một ví dụ về việc FS hiệu quả như thế nào . Không cần phải SEO mạnh, cũng không nhất thiết phải sử dụng các công cụ hỗ trợ như google adwords. Website của bạn vẫn có thể gián tiếp được biến đến với vị trí dẫn đầu .
bb8ffa4c03a4469d1d393995e7e1a54f_40488127.untitled.700x0.jpg

Ví dụ về FS cho một trung tâm Anh Văn tại Hà Nội

Thứ 3, FS mang lại phương thức nhằm định hướng cách nhìn của “dư luận” vào sản phẩm của mình.Người dùng Internet ngày càng tăng và trở nên “thông minh” hơn bao giờ hết. Nếu doanh nghiệp của bạn không quản lý tốt những thông tin trái chiều về thương hiệu của mình trên Internet thì quả thật đó là điều hết sức tồi tệ. Những thông tin trái chiều có thể xuất phát từ bản thân thương hiệu của bạn ( khi không làm hài lòng khách hàng của mình) hoặc xuất phát từ các đối thủ cạnh tranh ( nhằm dìm hàng thương hiệu ).Với một “cỗ máy” Internet khổng lồ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người tiêu dùng có cơ hội tìm hiểu bất kỳ sản phẩm nào trước khi đặt vấn đề có nên mua hay sử dụng sản phẩm đó hay không ? Và bạn có thể hình dung được tầm quan trọng trong việc định hướng dư luận theo một góc nhìn tốt về thương hiệu của mình có ý nghĩa như thế nào rồi chứ ?.

Forum Seeding – Thay đổi góc nhìn thương hiệu


Chỉ một vài đánh giá nhỏ chúng ta có thể nhận định được tầm quan trọng lớn của FS trong thế giới công nghệ hiện nay đặc biệt khi các giao dịch thương mại điện tử ngày càng phát triển. Nếu bạn đang có ý định tung ra một sản phẩm mới trong thời gian sắp tới hoặc đang muốn xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, định hướng góc nhìn của khách hàng thì chúng tôi tin chắc rằng đây là thời điểm quan trọng mà bạn cần phải làm điều đó . Và Forum Seeding chính là sự lựa chọn hàng đầu trong chiến lược thương hiệu của công ty bạn .

Nếu ai đam mê bóng đá ắt hẳn đều ghi nhớ câu nói triết lý của vị thuyền trưởng tài ba của thành Mancherter – Alex Ferguson “Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi” .Thương hiệu chính là yếu tố cốt lõi sống còn của mỗi doanh nghiệp .Xây dựng thương hiệu tốt tức là bạn đã có được lòng tin của khách hàng.Chính sự trung thành của khách hàng mới là nhân tố hàng đầu đánh giá sự thành bại của công ty bạn .
 
×
Quay lại
Top