Làm lều từ thùng giấy carton

Shipcodhg

Thành viên
Tham gia
8/1/2024
Bài viết
5
Thùng carton là một vật liệu vô cùng quen thuộc trong ngày nay ở mọi ngành nghề trong cuộc sống. Đối với những chiếc thùng carton không sử dụng, bạn có thể tận dụng làm lều bằng thùng carton cho bé vui chơi mà lại tiết kiệm, bảo vệ môi trường. Việc làm lều bằng thùng giấy có một số lợi ích như sau:

Tiết kiệm chi phí mua lều

So với việc mua lều trại thông thường, làm lều bằng thùng carton có thể tiết kiệm chi phí đáng kể. Chỉ với những vật liệu tái chế sẵn có, thay vì tốn kém chi phí mua sắm

lều trại, bạn có thể sáng tạo và tự tay làm cho mình một chiếc lều độc đáo với chi phí rẻ hơn nhiều.

Kích thích sự sáng tạo cho trẻ

Quá trình làm lều bằng thùng carton là cơ hội tuyệt vời mà bố mẹ để bé thỏa sức sáng tạo và thể hiện cá tính riêng. Bạn có thể cùng bé trang trí lều theo sở thích của bé. Việc tự tay làm lều cũng giúp bạn rèn luyện kỹ năng thủ công và khả năng tư duy sáng tạo.

Tái chế và bảo vệ môi trường xung quanh hiệu quả

Thay vì vứt bỏ những thùng carton cũ, giờ đây, bạn có thể tái chế chúng thành những món đồ chơi cho trẻ, góp phần bảo vệ môi trường. Việc sử dụng vật liệu tái chế giúp giảm thiểu lượng rác thải và tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên.

Tăng cường kết nối

Đây là dịp phù hợp cho cả gia đình cùng tham gia, là cơ hội để các thành viên trong gia đình gắn kết, chia sẻ niềm vui và cùng nhau sáng tạo.

Phục vụ trẻ cho nhiều mục đích khác nhau

Làm lều cho bé từ thùng carton có thể để bé sử dụng cho nhiều hoạt động khác nhau như: vui chơi, cắm trại, đọc sách, thư giãn, nghỉ ngơi,... Lều cũng có thể được sử dụng như một không gian riêng tư cho trẻ em chơi đùa hoặc học tập.
Với những lợi ích trên, làm lều bằng thùng giấy carton là một ý tưởng thú vị và bổ ích cho cả gia đình. Hãy thử sáng tạo và cùng bé tự tay làm một chiếc lều độc đáo nhé.

Cách làm lều bằng thùng carton đơn giản

Nếu trong nhà bạn có những thùng carton đựng tivi, tủ lạnh, máy giặt,... thì bố mẹ có thể tận dụng chúng để làm lều cho bé vì chúng có kích thước lớn và chắc chắn. Làm lều cho bé bằng thùng carton với những bước cực kỳ đơn giản và dễ làm với các bước làm sau đây.

Làm lều từ thùng carton đựng tủ lạnh

Dụng cụ chuẩn bị: 1 thùng carton đựng tủ lạnh kích thước to, dao rọc giấy hoặc kéo, giấy gói quà, keo dán hoặc băng dính.
Cách làm:
- Bước 1: Cố định mặt trên và mặt dưới của thùng bằng băng dính một cách chắc chắn.
- Bước 2: Làm cửa ra vào và cửa sổ bằng cách phác thảo sẵn các vị trí và hình dáng các cửa, sử dụng dao rọc giấy cắt những nét vẽ phác thảo.
- Bước 3: Trang trí lều với các dụng cụ đã chuẩn bị. Bố mẹ có thể để con thỏa sức sáng tạo tô màu lên căn lều xinh xắn này nhé.

Làm lều từ thùng carton đựng tivi

Dụng vụ chuẩn bị: 1 thùng đựng tivi kích cỡ lớn vẫn còn đảm bảo chất lượng, dao rọc giấy hoặc kéo, giấy gói quà trang trí, keo dán hoặc băng dính.
Cách làm:
- Bước 1: Sử dụng dao rọc giấy cắt rời 1 cạnh của thùng. Dựng chiếc lều thành hình tam giác. Sau đó sử dụng băng dính dán cố định 2 mép của lều xuống sàn nhà.
- Bước 2: Vẽ phác thảo hình dạng lều, vị trí cửa. Sử dụng dao rọc giấy để cắt theo các nét vẽ bạn vừa phác thảo để ra hình chiếc lều bạn mong muốn nhé.
- Bước 3: Trang trí lều với giấy gói quà và tận dụng những miếng bìa không sử dụng để cắt dán, tô màu và gắn lên chiếc lều nhé. Hãy để bé tự tay trang trí chiếc lều để bé thích thú với chiếc lều của bé này hơn nhé.
 
×
Quay lại
Top