Phòng tránh bệnh lậu một cách hiệu quả và an toàn

thuylien01

Banned
Tham gia
9/2/2015
Bài viết
0
Phòng tránh bệnh lậu là một trong những vấn đề cấp thiết hiện nay. Bởi mức độ nguy hiểm của bệnh lậu không những dừng lại ở mức gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của người bệnh mà còn là mầm mống bệnh có tốc độ lan truyền rất nhanh, là căn bệnh đe dọa cho toàn xã hội. Vì vậy, để tránh căn bệnh ghé thăm cơ thể, nam giới cần phải biết cách phòng tránh bệnh lậu, nhằm tự bảo vệ sức khẻo bản thân, gia đình và cộng đồng.

Những cách phòng tránh bệnh lậu nam giới nên biết

Lậu là chứng bệnh do vi khuẩn Neisseria Gonorrhoeae gây nên. Loại vi khuẩn này thường thích nghi và phát triển ở những vùng kín đáo và ẩm ướt, đặc biệt là vùng kín. Tất cả mọi người đều có nguy cơ mắc lậu như nhau và bệnh chỉ lây từ người qua người.

phong-chong-benh-lau.jpg

Nhiều nam giới ngày nay khi mắc bệnh đều có tâm lý chủ quan, không đi gặp bác sĩ sớm để hỗ trợ điều trị, họ thường có tâm lý “mất bò mới lo làm chuồng”. Điều này dẫn đến khi bệnh lậu chuyển qua giai đoạn mãn tính và gây ra những biến chứng khôn lường, rất khó để loại bỏ bệnh. Thậm chí, bệnh lậu ở nam giới có thể gây vô sinh, viêm nhiễm ngược dòng, đe dọa đến tính mạng của phái mạnh. Vì vậy, để tránh những hậu quả trên, ngay từ đầu, nam giới cần phải trang bị cho mình những kiến thức để phòng tránh bệnh. Phái mạnh có thể ngăn chặn lậu bằng các cách phòng tránh bệnh lậu dưới đây:

  • Rửa sạch tay sau mỗi lần đi vệ sinh bằng xà phòng, như vậy sẽ ngăn chặn được các vi khuẩn lậu. Đặc biệt, khi chưa vệ sinh bằng xà phòng thì không được dụi tay lên mắt; nên dùng xà phòng riêng cho cá nhân, không dùng chung với người thân.
  • Không nên tiếp xúc quá thân mật với người mắc bệnh. Nếu phát hiện người thân trong gia đình mắc bệnh thì nên động viên, khuyên bảo họ hãy đi khám và hỗ trợ điều trị. Đặc biệt là nên kiểm tra, chẩn đoán luôn tất cả các thành viên trong gia đình khi đã tiếp xúc với người bệnh.
  • Trước và sau khi quan hệ t.ình d.ục, cần phải vệ sinh sạch sẽ th.ân thể và bộ phận sinh dục.
  • Thực hiện lối sống t.ình d.ục lành mạnh, sử dụng bao cao su khi quan hệ; tránh t.ình d.ục với nhiều người hoặc gái mại dâm (tránh nguy cơ lây nhiễm các vi khuẩn từ các bệnh t.ình d.ục); chung thủy 1 bạn tình.
  • Không nên dùng chung quần áo, nhà vệ sinh công cộng, khăn tắm, bàn chải đánh răng, khăn tắm … với người mắc bệnh.
  • Khi có những dấu hiệu như nóng rát ở q.uy đầu, tiểu buốt, tiểu ráy, d.ương v.ật chảy mủ,…thì cần đến thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh lậu kịp thời, kiêng quan hệ t.ình d.ục với người bạn đời. Bên cạnh đó, khi đã xác định mắc bệnh thì không nên nằm chung gi.ường, sử dụng chung vật dụng cá nhân.
phong-chong-benh-lau-1.jpg

Các bác sĩ nam khoa chuyên bệnh xã hội cũng cho biết thêm, lậu là căn bệnh rất khó phát hiện ngay từ ban đầu. Trong thời gian ủ bệnh lậu, chúng hầu như không có triệu chứng nào. Tuy nhiên, trong thời gian ủ bệnh thì các khuẩn lậu vẫn có thể lây nhiễm cho người khác nếu có cơ hội tiếp xúc. Nếu không được phát hiện và hỗ trợ khám chữa kịp thời, chúng có thể gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí có thể gây vô sinh, viễm nhiễm ngược dòng, thậm chí có thể gây tử vòng. Vì vậy, khi phát hiện những triệu chứng bệnh lậu, nam giới cần đến ngay các cơ sở y tế để được tư vấn và hỗ trợ điều trị kịp thời. Hoặc bạn cũng có thể nhấn vào tư vấn trực tuyến dưới đây để nhận được lời giải đáp chính xác từ các bác sĩ chuyên khoa.
Ngoài ra, để tránh bệnh lậu lây nhiễm, nam giới nên lưu ý và thực hiện các cách phòng tránh bệnh lậu như trên, nhằm bảo vệ sức khỏe bản thân và cả gia đình, xã hội.

Nếu còn bất cứ điều gì cần thắc mắc về cách phòng tránh bệnh lậu, các bạn có thể liên hệ với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa chúng tôi trên website để biết thêm chi tiết. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ được hướng dẫn hỗ trợ điều trị và phòng tránh bệnh một cách cụ thể. Phòng khám Đa khoa Mayo luôn có những ưu đãi đối với khách hàng chat, đặt hẹn online hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline (08) 3929 3929 – 093 960 9600 để nhận được sự hỗ trợ tốt.
 
×
Quay lại
Top