TRẦN LẬP – Mãnh mẽ cho người sau.

thunguyen1983

Thành viên
Tham gia
5/3/2016
Bài viết
3
Bạn nghĩ thế nào nếu như một ngày nào đó bạn bị phát hiện là đã bị căn bệnh ung thư giai đoạn cuối. Đa số mọi người sẽ suy sụp và không còn tinh thần để chiến đấu với bệnh tật nữa. Tuy nhiên Trần Lập đã đối mặt với nó không một chút bi quan và đối mặt với các phương pháp chữa trị để có thể có cơ hội chiến thắng bệnh tật. Phòng khám 3 tháng 2 sẽ đưa đến cho bạn đọc những thông tin cụ thể dưới đây.

Sự nguy hiểm của căn bệnh Trần Lập mắc phải.
Trong cuốn hồi Ký “Rong chơi” của Trần Lập anh đã phản ứng trước căn bệnh này một cách rất bình tĩnh để đối phó với nó. Sau đây là một đoạn trích trong cuốn hồi ký của Trần Lập trong những ngày đầu anh bị căn bệnh ung thư.

Anh đã thược hiện một chuyến đi vòng quanh Tây Bắc khiến cho nhiều người trầm trồ ngưỡng mộ không hết, trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt mà anh vẫn thể hiện được sự sung sức của mình và sức khỏe của anh gần như không cần thời gian để phục hồi mà có thể làm việc ngay sau đó.

Nhưng sau chuyến đi đó ít lâu, tình hình sức khỏe của anh đã có những diễn biến xấu đi với những cơn đau quặn bụng và chỉ trong 1 tháng thôi anh đã giảm tới 6kg do bệnh tật. Anh đã đến khám bệnh tịa bệnh viện Việt Đức và đã được chẩn đoán là mắc căn bệnh ung thư trực tràng quái ác. Căn bệnh này đã ấp ủ trong anh bao năm nay mà anh thường chỉ nghĩ đơn giản nó chỉ là một chút vấn đề về tiêu hóa mà thôi.

Khi phát hiện bệnh thì căn bệnh của anh đã nằm ở giai đoạn gần cuối và phải phẫu thuật ngay nếu không sẽ bị di căn ngay lập tức. Trước những thông tin này Trần Lập không một chút do dự mà có thái độ rát bình tĩnh và thực hiện ca mổ ngay sau đó vài ngày, từ đây anh bắt đầu với cuộc chiến chống lại căn bệnh quái ác này.

Sau ca phẫu thuật tuy đã thành công nhưng cơ thể anh bắt đầu sinh hạch, hạch nhiều đến nỗi chúng chén ép dây thần kinh và mạch máu làm cho đùi chân của anh bị sưng lên và làm cho anh không thể đi lại bình thường được và phải ngồi xe lăn để di chuyển. Anh đã phải nhập bệnh viện K để tiến hành xạ trị khu trú ung thư mỗi này và anh cũng phải điều trị hạch ở bệnh viện Bạch Mai để chân khỏi bị hoại tử hoặc phát sinh các biến chứng nguy hiểm khác. Tưng ngày một căn bệnh ung thư đã bào mòn sức khỏe của anh và khiến anh phải đầu hàng với số phận.

Sau khi ca phẫu thuật thành công, cơ thể Trần Lập bắt đầu sinh hạch. Hạch nhiều đến nỗi chúng chèn ép dây thần kinh và mạch máu làm đùi trái của anh bị sưng phù, khiến anh không thể đi lại bình thường và giai đoạn đầu thậm chí còn phải ngồi xe lăn. Diễn tiến này đã bắt buộc anh không những phải đến viện K để tiến hành xạ trị khu trú ung thư mỗi ngày, mà cùng lúc phải đến bệnh viện Bạch Mai để kịp thời điều trị hạch trước khi chân bị hoại tử hoặc phát sinh những biến chứng nguy hiểm khác. Từng bước một, căn bệnh ung thư đã bắt đầu bào mòn sức khỏe của Trần Lập và đòi hỏi anh phải giữ vững tinh thần để đối mặt với cánh cửa lớn nhất trong đời.

Trần Lập đã ra đi khi sự nghiệp đang ở thời kì đỉnh cao và để lại vợ trẻ con thơ. Tuổi 42 đã khép lại cuộc đời anh và để lại trong lòng khán giả một con người đầy ý chí và nổ lực trong cuộc sống, một con người chúng ta đang để học hỏi.

Diễn Đàn Sức Khỏe cảm ơn bạn đọc đã ủng hộ diễn đàn trong nhiều năm qua. Để xem thêm các tin tức y tế - sức khỏe thật bổ ích, mời quý vị hãy truy cập vào trang chủ của diễn đàn: diendansuckhoe.vn
 
Đọc xong mới thấy làm gì cũng vậy, sức khỏe vẫn là trên hết :)
 
×
Quay lại
Top