Tất cả những điều cần biết về ChatGPT-4

trangsuctierra

Thành viên
Tham gia
20/11/2021
Bài viết
6
Đầu tiên thì phiên bản ChatGPT-4 đã được ra mắt và nó ẩn chứa sức mạnh phi thường, lớn hơn nhiều so với bản ChatGPT-3.



Phiên bản ChatGPT4 mới sẽ hỗ trợ đọc hiểu và tạo ra hình ảnh. Kể từ khi OpenAI nhận được tài trợ từ Microsoft. Microsoft đã thông báo các thay đổi mới của ChatGPT-4. Thế hệ ChatGPT trước đó, sử dụng mô hình GPT-3.5, có thể tạo các bài báo, tiểu luận, truyện cười và thậm chí cả thơ ca dựa trên các truy vấn đơn giản.



Dựa trên lượng dữ liệu khổng lồ, nó tương tự như việc con người học cách phản hồi các đề xuất của người dùng. OpenAI đã cung cấp ChatGPT miễn phí cho công chúng vào cuối tháng 11 năm 2022.



ChatGPT nhanh chóng trở nên phổ biến.





Vậy ChatGPT-4 có gì? Những thông tin nào là hữu ích và bạn nên biết về ChatGPT-4? Tất cả sẽ có trong bài viết này.



1. ChatGPT có thể làm gì?​



Đầu tiên, ChatGPT miễn phí, nó có thể giúp tạo văn bản dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn GPT-3.5. Người dùng có thể trò chuyện với “chatbot” bằng văn bản về hầu hết mọi chủ đề. ChatGPT gây ấn tượng nhờ khả năng trả lời có ý nghĩa, dẫn dắt các cuộc tranh luận, viết bài báo, bài thơ hoặc bài luận chính xác như được chỉ định.





Nói về khả năng tăng tới 1 triệu người dùng thì hiện tại tới iPhone còn chưa xô đổ được kỷ lục này của ChatGPT.





Để hiểu phạm vi của GPT-4, trước tiên chúng ta phải hiểu GPT-3, tiền thân của nó. GPT-3 (Generative Pre-training Transformer, thế hệ thứ ba) là một công cụ tạo nội dung độc lập. Người dùng nhập dữ liệu vào OpenAI, sau đó có thể tạo ra một lượng lớn văn bản có liên quan để phản hồi. GPT-4 sẽ hoạt động đa nhiệm tốt hơn đáng kể trong điều kiện, đem tới kết quả dễ hiểu và gần gũi hơn với con người.



Thông tin sơ bộ ta có, độ chính xác được nâng cấp lên. ChatGPT-4 giờ đây còn có thể xử lý hình ảnh. Và đúng là ở phiên bản 4 này, ChatGPT có thể xử lý được cả hình ảnh.





2. Model của ChatGPT4 là gì?​



OpenAI cho biết mô hình GPT-4 “thể hiện hiệu suất ở cấp độ con người trong các bài kiểm tra điểm chuẩn chuyên nghiệp và học thuật khác nhau”, với kết quả được cải thiện về độ chính xác thực tế so với các phiên bản trước.



OpenAI viết: “GPT-4 có thể giải quyết các vấn đề khó với độ chính xác cao hơn, đáng tin cậy hơn, sáng tạo hơn và có thể xử lý các hướng dẫn tốt hơn nhiều. Mặc dù nó có vẻ tương tự như mô hình cũ hơn trong cuộc trò chuyện bình thường, nhưng sự khác biệt chỉ đáng chú ý khi giải quyết các nhiệm vụ khó khăn hơn. Công ty cho biết thêm: “GPT-4 có khả năng phản hồi các yêu cầu về nội dung trái phép thấp hơn 82% và khả năng cung cấp câu trả lời thực chất trong các đánh giá nội bộ của chúng tôi cao hơn 40% so với GPT-3.5”.



ChatGPT-4



Phiên bản mới cũng chuyển sang cái gọi là mô hình đa phương thức (multimodal model). Điều này, không giống như mô hình ngôn ngữ hiện có, sẽ cho phép phần mềm hoạt động với các dạng phương tiện khác nhau.



Andrey Karpathy, nhân viên của OpenAI, ông này thì tweet tính năng này có nghĩa là AI “nhìn thấy”. GPT-4 có thể có nhiều đặc tính như một khớp thần kinh trong não. Tức là thông minh hơn về mặt tư duy. GPT-4 sẽ chủ yếu sử dụng các phương pháp giống như GPT-3, do đó, thay vì là bước nhảy vọt về mô hình thì GPT-4 sẽ mở rộng những gì GPT-3 hiện đạt được.



Cụ thể là tăng khả năng suy luận, giúp trả lời thông minh hơn các câu hỏi, đồng thời tăng cường độ chính xác cho mỗi câu trả lời.




3. Parameters của ChatGPT-4​



Năm ngoái, Altman đã thực hiện một câu hỏi và trả lời và tiết lộ một vài chi tiết về tham vọng của OpenAI đối với GPT-4. Theo Altman, nó sẽ không lớn hơn GPT-3. GPT-4 có thể không phải là mô hình ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất.



Mặc dù mô hình sẽ là một mạng nơ ron thần kinh rộng lớn so với các thế hệ trước, nhưng kích thước của nó sẽ không phải là đặc điểm nổi bật của nó. Số nơ ron thần kinh hoặc mạng chưa chắc đã là yếu tố then chốt khi so sánh về độ thông minh của AI. Đơn cử như Megatron-Turing NLG của Nvidia và Microsoft là 2 ông giữ kỷ lục về thông số mạng nơ-ron dày đặc nhất ở mức 530 tỷ. Con số này thì gấp ba lần so với GPT-3. Tiếp tới là PaLM của Google, ông google này còn đưa nó lên tới mức 540 tỷ cơ.



ChatGPT-4



Altman chỉ ra rằng họ không còn tập trung vào việc xây dựng các mô hình lớn mà tập trung vào việc tối đa hóa hiệu suất của các mô hình nhỏ hơn. Nhỏ mà có võ, nhỏ mà được tinh chỉnh tốt hơn. Đó là đặc điểm nổi bật của phiên bản ChatGPT-4 này.



4. Các chuyên gia có nhận xét gì?​



OpenAI hiện đã xác nhận GPT-4 có thể nhận, nhận dạng và diễn giải hình ảnh đầu vào. Đây là điểm khác biệt lớn giữa GPT-3 và GPT-4.



Ví dụ, nó trích dẫn một mô hình trong đó phần mềm được yêu cầu giải thích tại sao một hình ảnh nào đó lại buồn cười? Việc này đòi hỏi mức độ tư duy cao hơn của GPT-4. Nếu không muốn chờ đợi thì anh em có thể gọi mua cái ChatGPT Plus.



Về những đánh giá cụ thể từ các chuyên gia và người dùng, chắc sẽ cần phải chờ đợi thêm một thời gian. Tuy nhiên những thay đổi của bản GPT-4 là thật sự khác biệt. Cộng thêm với xử lý hình ảnh, Chat-GPT 4 được kì vọng sẽ trả lời tốt hơn các câu hỏi của người dùng. Cung cấp thông tin chính xác hơn.





ChatGPT-4
 
Giờ nhiều AI mới ra quá, GG cũng tham gia con gemimi đổi tên từ bard
 
Chat GPT để chúng ta tham khảo thôi, thực chất nó là một công cụ tổng hợp tin tức từ google. Mà nội dung trên Google thì chẳng khác nào hàng trung quốc cả, lúc đúng lúc sai khó mà kiểm chứng được.
 
Chat GPT mình cũng nghĩ để tham khảo thôi, cũng nhiều ý kiến trái chiều
 
Cảm ơn bạn đã hướng dẫn chi tiết giờ nhiều Ai nên nhiều lựa chọn mình thấy chat GPT dùng OK
 
×
Quay lại
Top