2 cách làm muối chấm hải sản siêu ngon

Tiemphonui

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
19/12/2022
Bài viết
103
Nếu chưa hãy cùng Tiệm phố núi bỏ túi ngay 2 công thức làm muối chấm hải sản thơm ngon, đậm đà ngay trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Cách làm muối ớt chấm hải sản thơm ngon, hấp dẫn​

Chỉ với một chén muối ớt xanh có màu sắc đẹp mắt kết hợp thêm vị chua chua mặn ngọt sẽ làm cho các món hải sản càng thêm ngon, tròn vị hơn rất nhiều. Cùng Tiệm phố núi trổ tài làm ngay món muối ớt xiêm xanh chấm hải sản thơm ngon, gia tăng sự hấp dẫn cho món ăn.
Xem file đính kèm #409191
Nguyên liệu cần chuẩn bị
  • 100 gr ớt xiêm xanh
  • 2 trái chanh tươi
  • 60 gr sữa đặc
  • 50 gr đường trắng
  • 15 gr muối 10 lá chanh non
Các bước thực hiện
Bước 1: Ớt xiêm sau khi mua về bạn bỏ hạt và cuống (nếu bỏ hạt ớt thì màu sắc của muối ớt chấm hải sản đẹp mắt hơn, ít cay hơn). Còn lá bạn đem đi chanh thái sợi, thêm lá chanh thì muối chấm sẽ có màu xanh đẹp mắt và dậy mùi thơm hơn.
Bước 2: Sau đó đem ớt cùng lá chanh đi rửa sạch sẽ, để thật ráo nước. Nếu vẫn dính nước thì muối ớt xanh sẽ không để được lâu.
Bước 3: Chanh gọt vỏ, tách múi. Ở đây bạn nên dùng chanh không hạt, nếu chọn chanh có hạt bạn nên bỏ hết hạt chanh để không bị hỏng.
Bước 4: Thêm các nguyên liệu khác gồm: ớt, lá chanh, muối, đường cát vào máy xay nhuyễn xong mới thêm nước cốt chanh cùng sữa đặc rồi trộn đều.
Muối ớt xanh sau khi thành phẩm sẽ có màu sắc đẹp mắt, vị chua cay mặn ngọt có đầy đủ. Đây cũng là một trong những món muối ớt chấm hải sản thơm ngon, không thể bỏ qua khi thưởng thức các món hải sản hoặc đồ nướng.

Cách làm muối ớt đỏ chấm hải sản​

Muối ớt đỏ chấm hải sản có độ đặc sánh với sắc đỏ tươi đẹp mắt và mùi vị chua chua, mặn ngọt hài hoà. Đây sẽ là gia vị không thể nào bỏ qua khi thưởng thức hải sản, các món nướng hay các loại thịt luộc, . ..
1715761168793.png

Nguyên liệu cần chuẩn bị
  • 10 trái ớt sừng đỏ
  • 10 trái chanh
  • 10 trái tắc
  • 6 lá chanh non
  • Sữa đặc Gia vị: Muối, nước mắm, mì chính, hạt tiêu, . ..
Các bước thực hiện
Bước 1: Ớt sừng bạn đem đi rửa sạch, cắt làm đôi theo chiều dọc rồi dùng muỗng cạo bỏ phần vỏ bên trong và hạt. Phần hạt ớt bạn giữ nguyên rồi để riêng trong 1 cái chén nhỏ. Tiếp theo, bạn cắt nhỏ ớt để một lát xay nhỏ.
Bước 2: Tắc và chanh tươi bạn vắt kiệt nước cốt rồi cho vào 25gr bột ngọt, 50gr muối, 100gr đường, 150ml sữa đặc đã pha rồi khuấy đều để hỗn hợp gia vị tan ra. Còn phần lá chanh bạn rửa sạch, loại bỏ phần lá rồi cắt nhỏ.
Bước 3: Cho lá chanh cùng ớt sừng đỏ đã cắt nhỏ vào máy xay. Sau đó, cho phần hỗn hợp lá chanh, tắc đã trộn gia vị ở bước 2 vào máy xay nhuyễn. Nếu không có máy xay, bạn hãy băm nhỏ ớt và lá chanh rồi cho vào phần nước cốt chanh, tắc và khuấy cho thật đều.
Bước 4: Cuối cùng, bạn đổ hỗn hợp thu được ra chén rồi cho phần hạt ớt đã chừa lại vào khuấy đều (lượng hạt ớt bạn có thể cho vào theo ý thích, không cần cho quá nhiều. Hạt ớt sẽ làm chén muối ớt chấm hải sản trở nên bắt mắt hơn khi dùng).
Bước 5: Nếu làm quá nhiều, bạn hãy cho muối ớt vào lọ thuỷ tinh để cất trong ngăn đá tủ lạnh, khi cần có thể đem ra dùng. Muối ớt đỏ chấm hải sản có thể bảo quản tới 2 tháng mà không sợ hư, nhưng nếu để ở nhiệt độ bình thường thì muối sẽ mau hư hơn. Ngoài ra, nếu để trong tủ lạnh một thời gian muối ớt sẽ hơi kẹo lại đôi chút.
Ngoài hải sản, bạn cũng nên dùng muối ớt đỏ cho các món xào, món chiên, món nướng cũng sẽ khiến hương vị trở nên cực kỳ hấp dẫn.

=>> Xem thêm: Bò một nắng

Tạm kết​

Trên đây là 2 công thức làm muối chấm hải sản siêu ngon mà Tiệm phố núi muốn chia sẻ đến bạn, Còn chần chờ gì mà không bắt tay thực hiện ngay để cả gia đình cùng thưởng thức nhé!
 
Đã tiếp thu thêm một công thức nước chấm siêu đỉnh nữa , cám ơn ad đã chia sẻ bài viết
 
×
Quay lại
Top